Phim Ấn Độ giành giải cao nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Singapore

Hà Trang
Hà Trang
07/12/2020 06:00 GMT+7

Trước Liên hoan phim Quốc tế Singapore , Milestone từng công chiếu tại nhiều liên hoan phim khác nhau và nhận được sự khen ngợi từ công chúng lẫn giới phê bình.

Theo Variety ngày 6.12, bộ phim Ấn Độ - Milestone - đã được vinh danh là Phim hay nhất tại Lễ trao giải Màn bạc (Silver Screen Awards) trong sự kiện bế mạc Liên hoan phim Quốc tế Singapore 2020. 
Do Ivan Ayr đạo diễn, Milestone theo chân một tài xế xe tải kỳ cựu, được yêu cầu đào tạo một người lái xe trẻ hơn. Phim mang về cho nam diễn viên Suvinder Vicky giải Màn bạc cho diễn viên chính xuất sắc nhất.
Tác phẩm được công chiếu lần đầu tại liên hoan phim Venice hồi tháng 9, sau đó tiếp tục được giới thiệu đến công chúng trong liên hoan phim Pingyao và Stockholm. Tại Singapore, phim đã tham gia cuộc thi dành riêng cho các tác phẩm đến từ khu vực châu Á.

Milestone của Ấn Độ đạt giải cao nhất trong Liên hoan phim Quốc tế Singapore 2020

Ảnh: Variety

Được thành lập vào năm 1987, liên hoan phim Quốc tế Singapore đã trở thành một sự kiện mang tính biểu trưng trong các sự kiện nghệ thuật hàng năm của đảo quốc sư tử. Đây là chương trình đa dạng, tập trung vào những điểm đột phá của điện ảnh châu Á đối với Singapore và khu vực.

Liên hoan phim là dịp để các nước trong khu vực đề cử và vinh danh những câu chuyện của châu Á, Đông Nam Á và thế giới qua nghệ thuật điện ảnh. Trong khuôn khổ liên hoan, ngoài các buổi chiếu phim còn có các tọa đàm, thảo luận sau khi trình chiếu, khám phá những câu chuyện chưa được kể trong tác phẩm của các nhà làm phim hứa hẹn nhất châu Á.

Liên hoan phim Quốc tế Singapore năm nay được tổ chức kết hợp giữa hình thức trực tiếp và thuyết trình trực tuyến do ảnh hưởng của Covid-19. Toàn bộ buổi lễ sẽ được ghi hình và phát sóng lại vào ngày 7.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.