Phim cậu bé người gỗ 'Pinocchio' bản trực tuyến đào sâu chuyện tình yêu?

Thế Sang
Thế Sang
21/08/2020 04:00 GMT+7

Đạo diễn Mexico Guillermo del Toro ngồi ghế chỉ đạo dự án Pinocchio chiếu trực tuyến, quy tụ dàn diễn viên thực lực ở Hollywood.

Nếu khán giả đã xem qua nhân vật cậu bé người gỗ Pinocchio ở các phiên bản điện ảnh như phim hoạt hình của Disney ra mắt năm 1940, phim người đóng nhưng tiếp cận theo hướng đen tối ra mắt năm 2019 của đạo diễn Ý Matteo Garrone hay như bản làm lại cũng của Disney (có tài tử Tom Hanks đóng) ra mắt thời gian tới thì bao nhiêu đó vẫn chưa đủ với nhân vật bước ra từ trang sách này. Nếu những bản phim trên đã và sẽ chiếu ở rạp thì Hollywood Reporter ngày 19.8 cho biết một bản phim Pinocchio nữa đang được thực hiện bởi đạo diễn nổi tiếng Guillermo del Toro nhưng sẽ chiếu trực tuyến.
Điều đặc biệt hơn cả, bản phim Pinocchio của đạo diễn 56 tuổi không phải phim người đóng mà là phim hoạt hình nhạc kịch tĩnh vật (stop-motion animated musical feature). Phim hoạt hình tĩnh vật (các con rối nhân vật được dựng lên theo từng động tác, sau đó được chụp hình lại các động tác riêng đó tạo thành một bộ phim - NV) là hình thức sáng tạo quen thuộc của hãng hoạt hình Laika với các tác phẩm như Coraline (2009), Kubo và sứ mệnh samurai (2016), Hội quái hộp (2014)...

Một bản phim Pinocchio nữa đang được đạo diễn nổi tiếng Guillermo del Toro thực hiện nhưng sẽ chiếu trực tuyến

Ảnh: Reuters

Với phim hoạt hình mới nhất này (vốn là điều mà khán giả ít thấy trong sự nghiệp của đạo diễn từng đoạt giải Oscar), Guillermo del Toro không chỉ ngồi ghế đạo diễn mà còn đóng vai trò biên kịch, sản xuất dự án. Về phần âm nhạc trong phim, cha đẻ phim The Shape of Water đồng thời cũng là người viết lời bài hát, còn phần nhạc nền thì do nhà soạn nhạc kỳ cựu người Pháp Alexandre Desplat đảm nhận. 
Nội dung chính là điểm nhấn của dự án mới nhất lần này. Guillermo del Toro chuyển thể dự án Pinocchio từ quyển truyện của nhà văn Carlo Collodi nhưng ông lại tập trung vào yếu tố tình yêu cũng như sự nghịch ngợm của nhân vật cùng tên.
Góp mặt trong dự án do đạo diễn Guillermo del Toro chỉ đạo là các diễn viên thực lực ở Hollywood như Cate Blanchett, Tilda Swinton, Christoph Waltz. Cả ba diễn viên này đều đoạt giải Oscar vì từng có vai diễn xuất thần trong sự nghiệp. Còn hai nhân vật trung tâm của phim là Pinocchio và nghệ nhân già Gepetto - người chế tạo nên cậu bé người gỗ do hai diễn viên Gregory Mann và David Bradley (từng đóng trong loạt phim Harry Potter) đảm nhận. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.