Phim 'Cậu Vàng' từ truyện của Nam Cao tuyển diễn viên... 4 chân

P.C.Tùng
P.C.Tùng
16/08/2019 17:31 GMT+7

Tác phẩm Lão Hạc của Nam Cao được dựng thành phim chiếu rạp có tên Cậu Vàng . Đoàn phim đang tạo được sự chú ý trong giới làm phim khi tuyển “diễn viên 4 chân” để vào vai Cậu Vàng.

Con rể của cố NSND Bùi Cường là đạo diễn Trần Vũ Thủy sẽ tiếp nối và thực hiện di nguyện của cha để hoàn thành dự án tâm huyết tri ân cố nhà văn Nam Cao, đó là chuyển thể tác phẩm văn học Lão Hạc thành bộ phim điện ảnh chiếu rạp có tên Cậu Vàng.

Tiếp nối tinh hoa từ cố NSND Bùi Cường

Trong chặng đường hoạt động nghệ thuật, cố NSND Bùi Cường đã để lại hàng chục vai diễn lớn nhỏ trong các bộ phim được đánh giá cao, trong đó có vai Chí Phèo – vai diễn làm thay đổi cuộc đời Bùi Cường, trong bộ phim Làng Vũ Đại ngày ấy của cố đạo diễn, NSND Phạm Văn Khoa, chuyển thể từ 3 tác phẩm Sống mòn, Lão HạcChí Phèo của nhà văn Nam Cao.

Cố NSND Bùi Cường

Ngoài vai trò diễn viên, NSND Bùi Cường cũng được biết đến với công việc đạo diễn. Bộ phim điện ảnh đầu tay của ông là Người hùng râu quặp ra đời năm 1990. Năm 1996, Bùi Cường làm phim Người đàn bà không con. Ở mảng phim truyền hình, ông có Vị tướng tình báo và hai bà vợ. Ông mất năm 2018.
Kịch bản phim Cậu Vàng được cố NSND Bùi Cường viết gần chục năm nay dựa trên truyện ngắn Lão Hạc. Trong đó, tác phẩm vẫn giữ được cái hồn văn học đã làm nên tên tuổi nhà văn Nam Cao.
Lão Hạc là một truyện ngắn của nhà văn Nam Cao được viết năm 1943. Tác phẩm được đánh giá là một trong những truyện ngắn tiêu biểu của dòng văn học hiện thực, mô tả tình cảnh người nông dân thời Pháp thuộc, đã phần nào phản ánh được hiện trạng xã hội Việt Nam trong giai đoạn trước Cách mạng tháng Tám.
Nội dung truyện cụ thể nói về Lão Hạc, một người nông dân chất phác, hiền lành. Lão góa vợ và có một người con trai nhưng vì quá nghèo nên không thể lấy vợ cho con trai của mình. Người con trai lão vì thế đã rời bỏ quê hương để đến đồn điền cao su kiếm tiền. Lão luôn trăn trở, suy nghĩ về tương lai của đứa con. Lão có một con chó tên là Vàng – con chó do con trai lão trước khi đi đồn điền cao su để lại. Lão coi con chó như một người thân trong gia đình. Tuy nhiên, vì gia cảnh nghèo khó không nuôi nổi nó nên lão đành cắn răng bán con chó đi. Lão đã rất dằn vặt bản thân mình khi mang một "tội lỗi" là đã nỡ tâm "lừa một con chó". Lão đã khóc rất nhiều với ông giáo (người hàng xóm thân thiết của lão). Nhưng cũng kể từ đó, lão sống khép kín, lủi thủi một mình và cho dù có khó khăn cũng không nhận sự giúp đỡ của ông giáo vì lão cũng biết ông giáo cũng chẳng khá hơn lão là bao. Rồi một hôm, lão quyết định tìm đến cái chết để được giải thoát sau bao tháng ngày cùng cực, đau khổ..

Đạo diễn Trần Vũ Thủy ráo riết tìm kiếm diễn viên 4 chân 

Nhà sản xuất phim cho biết về ý tưởng để nhân vật “bốn chân” trở thành trung tâm của một dự án lớn như thế là vì, trong các loại tình cảm của con người như: tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình, tình yêu quê hương... thì tình yêu giữa con người và động vật là một loại tình cảm đặc biệt trong sáng và bền chặt nhưng ít được khai thác trong các tác phẩm nghệ thuật. Qua tác phẩm, nhà sản xuất muốn tôn vinh thứ tình cảm đặc biệt này, nhất là trong một xã hội đang ngày càng biến đổi, con người ngày nay càng bị các giá trị vật chất cuốn đi, thì Cậu Vàng như một lời nhắc nhở, khơi dậy bản tính lương thiện và cao cả luôn tiềm ẩn trong mỗi con người chúng ta.

Đạo diễn Trần Vũ Thủy sẽ dàn dựng phim Cậu Vàng từ truyện ngắn Lão Hạc 

Đạo diễn Trần Vũ Thủy cho biết thêm: “Cậu Vàng là vai đặc biệt khó và chiếm vị trí quan trọng trong tác phẩm, đòi hỏi phải có một chú chó thực sự thông minh, nhanh nhẹn, nhiều kỹ năng, biết thể hiện cảm xúc. Ở Việt Nam việc tìm được một chú chó đảm bảo các tiêu chí như trên để diễn xuất trong phim là không hề dễ dàng. Vì vậy, chúng tôi muốn dành hẳn một buổi casting để chọn ra chú chó tốt nhất và phù hợp nhất cho tác phẩm”. Nhà sản xuất muốn có một tác phẩm mà ngay cả vai động vật thể hiện cũng được lựa chọn kỹ lưỡng nhất để mang đến cho khán giả một tác phẩm được đầu tư chỉn chu ở tất cả các khâu.
Ngay sau khi tìm được dàn diễn viên thích hợp, đạo diễn Trần Vũ Thủy và hãng phim Bùi Cường sẽ bắt tay thực hiện bộ phim Cậu Vàng. Phim sẽ bấm máy vào tháng 9.2019 và dự kiến ra mắt khán giả vào khoảng giữa năm 2020.

Đoàn làm phim đang ráo riết tìm Cậu Vàng 

Đạo diễn Trần Vũ Thủy là một người luôn sát cánh bên cố NSND Bùi Cường và được ông đào tạo kỹ lưỡng trong từng bước đi vững chắc trên bước đường nghệ thuật suốt hơn mười mấy năm qua với rất nhiều tác phẩm nổi tiếng đã thực hiện cùng nhau như: Tổ ấm gió lùa, Gia tộc dậy sóng, Những đóa quân tử lan, Bản năng nguy hiểm, Khu vườn bí ẩn, Không thể gục ngã, Ý chí độc lập... 
 

Thông tin buổi casting vai Cậu Vàng

Dự án điện ảnh Cậu Vàng của đạo diễn Trần Vũ Thủy sẽ chính thức khởi động với buổi casting diễn viên động vật đầu tiên tại Việt Nam. Theo đó, buổi casting dành cho các diễn viên “bốn chân” của phim Cậu Vàng sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ đến 18 giờ trong 2 ngày 17-18.8 tại Ngõ 64, Ngô Xuân Quảng, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội. Yêu cầu cho vai Cậu Vàng: Chó đực, thông minh, nhanh nhẹn. Liên hệ: Anh Tùng: 0987803376 hoặc anh Tôn: 0934402123
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.