Phim chiếu rạp: thêm vị lạ

08/12/2012 11:05 GMT+7

Thật hiếm hoi mới có một tuần như tuần này với sáu phim ra mắt và bữa tiệc phim ảnh không còn phủ một màu Hollywood khi có thêm vị Hàn và vị Pháp.

Trong sáu phim kể trên ngoại trừ Cuộc đời của Pi (Life of Pi) - bộ phim 3D hoành tráng với mức kinh phí lên đến 200 triệu USD được ra mắt sớm hai tuần trước khi ra rạp (ngày 14-12), năm phim còn lại đã cùng xuất hiện trên màn ảnh toàn quốc từ ngày 7-12.

 Cuộc đời của Pi (Life of Pi) - một phim 3D huyền ảo
Cuộc đời của Pi (Life of Pi) - một phim 3D huyền ảo - Ảnh: imdb

Người đàn ông có tay đấm sắt (The man with iron fists) vẫn là môtip phim kung fu quen thuộc nhưng cách kể câu chuyện kiểu tùy hứng, đặt mục đích vào sự hấp dẫn hơn là quan tâm đến logic, phim vừa có những màn võ thuật kinh điển kiểu Trung Hoa xen lẫn bạo lực đậm chất Mỹ và các hình ảnh giới tính nhạy cảm là những nguyên nhân để phim bị dán nhãn R. Khán giả sẽ được gặp lại diễn viên từng đoạt giải Oscar trong Võ sĩ giác đấu (Gladiator) Russell Crowe, nữ diễn viên Lucy Liu (Những thiên thần của Charlie, Kill Bill...), Ngô Ngạn Tổ và đặc biệt có một gương mặt diễn viên Việt - Cung Lê. Tuy nhiên vai của anh không có nhiều thoại và không mấy ấn tượng. Bạn sẽ không được coi phim này ở VN nếu dưới 18 tuổi.

Cũng dán nhãn R là bộ phim kinh dị của Mỹ: Dục vọng (The paperboy). Đây là bộ phim mùa hè vừa rồi đã làm xáo trộn Liên hoan phim Cannes 2012 với những ý kiến trái chiều từ các nhà phê bình. Dục vọng đã được đề cử Cành cọ vàng - giải thưởng cao quý nhất của Cannes. Đây đúng là một bộ phim “người lớn” vô cùng ám ảnh, cô đào Nicole Kidman đã trở lại với một nhân vật ấn tượng, khá lạ lẫm và táo bạo. Một thế giới người lớn quái đản, bệnh hoạn, bất thường được nhìn qua lăng kính của một cậu nhóc 17 tuổi Jack Jansen (Zac Efron) và lời kể hài hước của người giúp việc da màu. Dục vọng có lẽ sẽ là một phim không dễ xem với phần đông khán giả thích coi phim ảnh như một liệu pháp giải trí đơn thuần, hơn nữa nếu bạn dưới 16 tuổi thì sẽ bị từ chối cho vào rạp để coi phim này.

Năm nay, thị trường phim chiếu rạp Việt đa dạng hơn có lẽ bởi phim nhập về không còn nằm chủ yếu ở các tên tuổi lớn như MegaStar, Galaxy hay BHD nữa mà miếng bánh thị phần đã có thêm sự tham dự của một số nhà phát hành mới như Lotte Cinema và mới đây là Platinum MVP. Thế nên trước đây nếu như MegaStar chỉ phải thỏa thuận “ngầm” với Galaxy hay BHD để sao cho lịch ra mắt phim không bị trùng nhau thì bây giờ họ sẽ phải cùng nhau thảo luận bốn bề - năm bên.

Tuần qua, các sự kiện đã bị chồng lên nhau khi chiều thứ ba MegaStar ra mắt Người đàn ông có tay đấm sắt thì cùng thời điểm đó Lotte Cinema cũng ra mắt phim Hàn Quốc Kẻ sát nhân (The neighbor). Trong chiều thứ năm có ba phim cùng ra mắt, trong đó có hai phim trùng thời điểm đầu giờ chiều là Yêu hết mình - phim Mỹ (Playing for keeps) và Kế hoạch hoàn hảo - phim Pháp (Un plan parfait).

Ngay sau đó vào chiều muộn là Dục vọng ra mắt. Vậy là bữa tiệc phim ảnh trên rạp Việt đã ngày càng phong phú, đa dạng hơn và khán giả Việt có thêm nhiều lựa chọn cho mình.

Cuộc đời của Pi là câu chuyện về cậu bé Pi bị lạc mất gia đình sau một chuyến hải trình bão tố, cậu sống sót giữa biển khơi trên một chiếc xuồng cứu hộ cùng con hổ Bengal tên Richard Parker. Phim là một quá trình đấu tranh sinh tồn của Pi cùng con hổ trên đại dương mênh mông, để từ một cậu bé theo cùng lúc nhiều tôn giáo (Thiên Chúa giáo, đạo Hồi, đạo Hindu), Pi đã biết tin vào chính mình. Cuộc đời của Pi là một phim dũng cảm vì đạo diễn đã “cả gan” chuyển thể một câu chuyện rất khó, bởi thế nên định dạng 3D rõ ràng là giải pháp thông minh cho bộ phim. Các xử lý hình ảnh tốt với hiệu ứng 3D đã gợi được không khí thần tiên, khá gần với những giấc mơ rực rỡ, hơi “sến” với độ duyên dáng, mềm mại nhất định mang nhiều chất nữ tính. Nhược điểm của phim có lẽ nằm ở lời dẫn hơi rườm rà, thoại cũng hơi thừa, nhất là đoạn cuối. Nhưng Cuộc đời của Pi vẫn là một phim rất đáng xem, không chỉ với những người đã đọc và thích cuốn sách được chuyển thể thành phim này của tác giả người Canada Yann Martel.

Theo Cát Khuê / Tuổi Trẻ

>> 'Cuộc đời của Pi' chạy đua Oscar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.