Phim của các nữ đạo diễn Việt Nam tạo dấu ấn tại Singapore

10/12/2018 13:47 GMT+7

Tại LHP Quốc tế Singapore 2018, phim Việt Nam đã gặt hái được những thành công đáng ghi nhận với ưu thế thuộc về nữ giới.

Đạo diễn Phạm Thu Hằng nhận giải Đạo diễn xuất sắc tại LHP Quốc tế Singapore Ảnh: BTC cung cấp

Đạo diễn trẻ Đào Thị Minh Trang nhận giải Dự án triển vọng cho phim tài liệu đầu tay Ảnh: BTC cung cấp
Tại đêm bế mạc sự kiện tối 8.12, nữ đạo diễn Phạm Thu Hằng đã được vinh danh tại hạng mục Đạo diễn xuất sắc với dự án phim tài liệu Mùa Cát Vọng (The Future Cries Beneath Our Soil).

Với bối cảnh của những bãi bom xung quanh một làng quê nghèo ở huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, bộ phim xoay quanh cuộc sống của 4 người đàn ông với những nhịp điệu thường ngày. Họ tụ họp trong một ngôi nhà không có cửa, uống rượu, chơi đàn và hồi tưởng về một cuộc chiến mà họ không trực tiếp dự phần. Được thực hiện từ năm 2014 và quay rải rác trong 4 năm, bộ phim độc lập của đạo diễn Phạm Thu Hằng đã khéo léo ghi lại bóng tối của chiến tranh qua những biểu hiện đơn giản, thường nhật.

Tại hạng mục Dự án triển vọng, nhà làm phim trẻ Đào Thị Minh Trang cũng thắng giải với dự án phim Never been kissed. Đây là một trong mười dự án được lựa chọn tham dự khóa học Southest Asian Film Lab, chương trình giúp các tài năng điện ảnh trẻ khu vực Đông Nam Á thực hiện tác phẩm đầu tay.

Phim Việt Nam tạo dấu ấn tại LHP Quốc tế Singapore 2018

Cùng tham dự tranh giải trong hạng mục phim ngắn, các nhà làm phim trẻ như đạo diễn Dương Diệu Linh (phim Mother, Daughter, Dreams), đạo diễn Duzan Duong (phim Bố Hải), đạo diễn Phạm Quang Trung (phim The Ant Man) cũng để lại nhiều dấu ấn tại các buổi công chiếu phim và giao lưu với khán giả quốc tế.

Đặc biệt, bộ phim Người vợ ba của nữ đạo diễn Nguyễn Phương Anh được công chiếu ở nhánh Asian Vision, giới thiệu phim của các đạo diễn nổi tiếng và triển vọng châu Á, đã nhận được sự quan tâm lớn tại liên hoan phim. Bà Pimpaka Towar, Giám đốc chương trình SGIFF, đánh giá cao việc nhà làm phim khai thác chất liệu truyền thuyết, lịch sử để kể câu chuyện của Việt Nam một cách riêng biệt và đa dạng.

Phim Người vợ ba trước đó vừa được vinh danh Phim châu Á xuất sắc nhất tại LHP Toronto ngày 19.7

Cùng với vai diễn người vợ cả trong phim Người vợ ba, nữ diễn viên Trần Nữ Yên Khê còn xuất hiện trong LHP Quốc tế Singapore 2018 với tư cách là thành viên ban giám khảo. “Là một diễn viên, một nhà thiết kế phục trang và một đạo diễn nghệ thuật với những dự án phim nghệ thuật thành công, cô đã đưa ra một góc nhìn đặc biệt khéo léo về những đòi hỏi tinh tế của việc thiết kế phục trang trong phim. Đối với Việt Nam, năm nay thực sự là sự trỗi dậy mạnh mẽ của những nhà làm phim nữ”, bà Yuni Hadi, Giám đốc điều hành LHP cho biết. 

LHP Quốc tế Singapore là một sự kiện trong chuỗi sự kiện Liên hoan truyền thông Singapore 2018 được tổ chức bởi Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (IMDA) - nơi ngành công nghiệp truyền thông gặp gỡ để khám phá những xu hướng, tài năng, nội dung và phương tiện kỹ thuật số mới nhất cho ngành phim ảnh, truyền hình khu vực châu Á.

Ông Robert Gilby, Giám đốc điều hành của Liên hoan Truyền thông Singapore nhận định: “Chắc chắn, Việt Nam đang là một trong những thị trường tiềm năng trong khu vực".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.