Phim của Thư Kỳ dẫn đầu đề cử giải ‘Oscar của Hoa ngữ’

03/10/2015 15:20 GMT+7

(TNO) Bộ phim Thích khách Nhiếp Ẩn Nương của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền do Thư Kỳ thủ vai chính góp mặt trong 11 hạng mục trao giải của liên hoan phim Kim Mã lần thứ 52.

(TNO) Bộ phim Thích khách Nhiếp Ẩn Nương của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền do Thư Kỳ thủ vai chính góp mặt trong 11 hạng mục trao giải của liên hoan phim Kim Mã lần thứ 52.

Ban tổ chức của giải thưởng điện ảnh danh giá được ví như “Oscar của Hoa ngữ’ đã công bố danh sách đề cử các giải thưởng của năm nay. Trong đó, bộ phim mới nhất của Thư Kỳ chiếm ưu thế với tổng cộng 11 hạng mục tranh giải, trong đó có đề cử cho giải thưởng Phim xuất sắc nhất.
Bộ ba hợp tác ăn ý của bộ phim gồm Thư Kỳ, Trương Chấn và đạo diễn Hầu Hiếu Hiền.Bộ ba hợp tác ăn ý của bộ phim gồm Thư Kỳ, Trương Chấn và đạo diễn Hầu Hiếu Hiền - Ảnh: AFP

Ngoài Thích khách Nhiếp Ẩn Nương, 4 cái tên vinh dự được góp mặt trong hạng mục Phim xuất sắc nhất là Túy sinh mộng tử, Đạp huyết tầm mai, Tharlo Sơn hà cố nhân.

Bên cạnh đó, trong số 11 đề cử mà Thích khách Nhiếp Ẩn Nương có cơ hội tranh tài, Thư Kỳ được góp mặt ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc. Nhưng đây là cuộc cạnh tranh khốc liệt của cô với những ứng cử viên nặng ký như Lâm Gia Hân, Triệu Đào, Trương Ngải Gia, cũng như tài năng trẻ Tống Vân Hoa.

Năm nay, ban tổ chức Kim Mã sẽ trao giải Nhà làm phim Đài Loan của năm cho đạo diễn Hầu Hiếu Hiền, cha đẻ của Thích khách Nhiếp Ẩn Nương vì những thành tựu ông đã đem lại cho điện ảnh Đài Loan nhờ bộ phim này. Bộ phim đã mang về cho ông giải thưởng Đạo diễn xuất sắc tại liên hoan phim Cannes tháng 5 vừa qua. Tác phẩm đình đám này cũng được chọn làm đại diện cho Đài Loan dự tranh Oscar 2016 tại hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc.

Thư Kỳ có tên trong danh sách đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của giải Kim Mã năm nayThư Kỳ có tên trong danh sách đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của giải Kim Mã năm nay - Ảnh: Chụp màn hình trailer

Liên hoan phim Kim Mã lần thứ 52 sẽ bắt đầu vào ngày 5.11 và đêm trao giải được tổ chức tại Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn vào tối 21.11.

Thích khách Nhiếp n Nương lấy nội dung từ một truyền thuyết thời nhà Đường của Trung Quốc . Phim kể về một cô bé bị bắt cóc từ khi còn nhỏ để huấn luyện trở thành sát thủ khét tiếng. Sau 13 năm “mai danh ẩn tích”, cô gái trở về quê hương với nhiệm vụ ám sát người chồng sắp cưới của mình.

Phim đã được công chiếu tại các cum rạp trên toàn quốc từ ngày 25.9.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.