Phim 'cung đấu' có Châu Tấn lên sóng truyền hình Việt

Đánh giá tác giả

0 Thanh Niên Online
Công bố lên sóng HTV7 từ 1.9, Hậu cung Như Ý truyện lập tức tạo cơn sốt trên các diễn đàn. Tác phẩm mới có Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa hội tụ nhiều yếu tố khiến khán giả trông đợi.
'Hậu cung Như Ý truyện' đánh dấu sự tái xuất màn ảnh nhỏ của nữ diễn viên Châu Tấn sau 4 năm vắng bóng /// Ảnh: Poster phim 'Hậu cung Như Ý truyện' đánh dấu sự tái xuất màn ảnh nhỏ của nữ diễn viên Châu Tấn sau 4 năm vắng bóng - Ảnh: Poster phim
'Hậu cung Như Ý truyện' đánh dấu sự tái xuất màn ảnh nhỏ của nữ diễn viên Châu Tấn sau 4 năm vắng bóng
Ảnh: Poster phim
Đóng máy quay hồi tháng 5.2017 và dự kiến được phát sóng vào tháng 12.2017 nhưng lịch phát sóng của Hậu cung Như Ý truyện đã bị đẩy lui nhiều lần. Gặp nhiều trục trặc sau một năm, cuối cùng thời điểm lên sóng của Hậu cung Như Ý truyện lại sau tác phẩm Diên Hi công lược. Cả hai bộ phim đều xoay quanh hậu cung thời Càn Long nhưng lại xây dựng tính cách các nhân vật đối lập hoàn toàn.
Ở cung đấu của biên kịch Vu Chính, nhân vật Kế Hoàng hậu là người có vẻ ngoài trầm tĩnh nhưng nội tâm thâm sâu, độc ác khó lường, còn Lệnh Phi ngay thẳng, chính trực. Trong khi đó, Lệnh phi của Hậu cung Như Ý truyện lại đóng vai phản diện, Kế Hoàng hậu là nhân vật trung tâm với nhiều điểm tốt.
Phim 'cung đấu' có Châu Tấn lên sóng truyền hình Việt - ảnh 1
Kế Hoàng hậu của vua Càn Long là nhân vật có nhiều thăng trầm. Vai diễn do đại hoa đán Châu Tấn đảm nhiệm 
Ảnh: Poster phim
Trên mạng xã hội, fan của hai bộ phim này bắt đầu tranh cãi về nội dung phim. Có dự đoán Như Ý truyện ra mắt sẽ làm giảm nhiệt của Diên Hi công lược. Tên tuổi dàn diễn viên của hai bộ phim cũng là điểm "đấu đá". Nếu Tần Lam, Xa Thi Mạn và diễn viên trẻ Ngô Cẩn Ngôn chinh phục khán giả với diễn xuất trong phim của Vu Chính, thì khán giả cũng đang chờ đợi sự thể hiện của dàn diễn viên đình đám trong Như Ý truyện với Đổng Khiết, Hoắc Kiến Hoa, Trương Quân Ninh và đặc biệt là Châu Tấn. 
Năm 2014, Châu Tấn đóng vai chính trong Cao lương đỏ, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mạc Ngôn. 4 năm mới trở lại màn ảnh nhỏ, đây cũng là lần đầu tiên Châu Tấn xuất hiện với tạo hình nhân vật thời nhà Thanh.
Ở Châu Tấn có nhiều điểm tương đồng và đa năng giống như nhân vật Như Ý, đó chính là một trong những lý do tại sao cô là lựa chọn số một cho vai diễn này. Nhà sản xuất Hoàng Lan cho biết: “Cả hai đều rất bướng bỉnh trong tình yêu. Trong nhiều câu chuyện hậu cung, phụ nữ luôn chiến đấu vì quyền lực. Để tồn tại, họ phải chơi trò chính trị. Nhưng đối với Như Ý, cô không muốn gì ngoài tình yêu thuần khiết...”.
Cũng theo nhà sản xuất Hoàng Lan, Châu Tấn sẽ lột tả chân chung Như Ý từ năm 20 tuổi đến năm 40-50 tuổi. Trong những tập đầu tiên, bên cạnh những phản hồi tiêu cực về trang phục, bối cảnh, khán giả không thể không ngợi khen khả năng diễn xuất của Châu Tấn, khi nữ diễn viên đang ở độ “chín” trong nghề nghiệp.
Phim lấy mốc thời gian đầu thế kỷ 18, Càn Long (Hoắc Kiến Hoa) lên ngôi, thanh mai trúc mã của ông là Trắc Phúc Tấn (vợ thứ) Như Ý (Châu Tấn) trở thành Nhàn Phi. Dù được sủng ái nhưng giữa cô và thái hậu (Ô Quân Mai) lại có mối thù gia tộc. Vì vậy, Như Ý vừa bị nhiều người ghen ghét, muốn lật đổ, vừa bị công kích tứ phía. Lúc này, Càn Long cũng phải đối diện với việc tranh giành quyền lực của thái hậu. Sau nhiều năm vất vả, sát cánh bên nhau, Càn Long muốn đưa Như Ý lên vị trí hoàng hậu, cùng nhau chia sẻ ngọt bùi. Sau khi trở thành chủ lục cung, Như Ý lại phát hiện Càn Long có những thay đổi đáng ngờ. Sự ích kỷ của Càn Long không ngừng được bộc lộ khiến sự tin tưởng và tình cảm giữa hai người dành cho nhau dần dần tan vỡ.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Bìa sách 'Yagon - những kẻ vô cảm'>

'Yagon - những kẻ vô cảm': Huyền sử Việt trong thế giới fantasy

Kể từ khi một phụ nữ Anh quốc vung cây đũa phép và đọc thần chú: 'Harry Potter!', rất nhiều người đọc Việt Nam mới ngỡ ngàng nhận ra rằng ngoài cái gọi là 'phản ánh hiện thực xã hội', vẫn có một dòng văn học khác dù không được giới hàn lâm ưa chuộng nhưng vẫn có thể khuynh đảo người đọc toàn cầu.