Phim dài hơn ‘Cô dâu 8 tuổi’ khiến các bà nội trợ phát cuồng

22/05/2017 17:59 GMT+7

Phim truyền hình nổi tiếng của Tây Ban Nha - Bí mật cây cầu cũ khiến khán giả 'choáng' vì độ dài lên đến 3.000 tập nhưng bù lại, phim lại có nội dung hấp dẫn xoay quanh đề tài muôn thuở về 'người thứ ba'.

Trong một thời gian dài, khán giả yêu thích phim truyền hình Việt Nam từng bàn tán xôn xao về bộ phim Cô dâu 8 tuổi của Ấn Độ với độ dài lên đến 2.000 tập. Tuy nhiên, 2.000 là con số được trình chiếu tại Ấn Độ với thời lượng mỗi tập phim chỉ khoảng 20 phút. Khi về đến Việt Nam, phim đã được biên tập lại thành 45 phút/tập và chỉ dài khoảng 900 tập.
Nếu chừng đó đã khiến khán giả cảm thấy “đồ sộ” thì có lẽ nhiều người còn phải bất ngờ hơn nữa với độ dài 3.000 tập của Bí mật cây cầu cũ, một bộ phim truyền hình đến từ Tây Ban Nha đang được phát sóng trên VTV2.
Độ dài 900 tập của Cô dâu 8 tuổi tại Việt Nam vẫn chưa ăn nhằm gì với Bí mật câu cầu cũ Ảnh: Cắt từ phim
Bí mật cây cầu cũ là tác phẩm “làm mưa làm gió” ở hơn 30 quốc gia trên thế giới với tỷ suất người xem đạt 35% - mức cao kỷ lục cho khung giờ phát sóng buổi chiều. Khi đến Việt Nam, bộ phim càng trở nên “hút” hơn bao giờ hết khi “gãi đúng chỗ ngứa” của phụ nữ Việt: khai thác đề tài về người phụ nữ thứ ba.
Phim lấy bối cảnh châu Âu vào thế kỷ 20, có nội dung xoay quanh những câu chuyện ly kỳ và kịch tính của nhân vật chính Pepa Balmes và tình yêu ngang trái của cô. Hai lần sa vào lưới tình với hai người đàn ông, trớ trêu thay đó đều là những người đã có gia đình và vợ họ đều đang mang thai. Tuy nhiên, vì mù quáng tin tưởng vào tình yêu và người mình yêu, cô gái trẻ này ngày càng “lún sâu vào vũng bùn”, dẫn đến nhiều tình huống oái oăm và đau lòng.
Phim lấy đề tài góc nhìn nhân văn dành cho "người thứ ba" Ảnh: VTV cung cấp
Với nội dung đề cập đến khía cạnh hạnh phúc gia đình, sau khi lên sóng truyền hình, Bí mật cây cầu cũ ngay lập tức khiến dư luận dậy sóng khi đi ngược số đông để có cái nhìn nhân văn hơn về người thứ ba.
Ngoài yếu tố nội dung ly kỳ, hấp dẫn, Bí mật cây cầu cũ còn thu hút bởi những thước phim cực kỳ nghệ thuật trong không gian lãng mạn của thiên nhiên Tây Ban Nha. Với khán giả yêu mến những phim truyền hình với những thước phim mang đậm màu sắc của thế kỷ 20 như Cô chủ nhỏ, Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, Đơn giản tôi là Maria, Nô tì Isaura… thì đây sẽ là một tác phẩm không thể bỏ qua.
Phim dự kiến sẽ được chiếu liên tục trong vòng 4 đến 6 năm tại Việt Nam và sẽ lập kỷ lục về phim truyền hình có thời gian phát sóng và số tập dài nhất trên Đài truyền hình Việt Nam từ trước đến nay.
Phim phát sóng 23 giờ 15 phút hằng ngày trên VTV2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.