Phim đồng tính ‘Moonlight’ lên ngôi tại giải Tinh thần Độc lập

26/02/2017 10:00 GMT+7

Chiến thắng tại giải thưởng tiền Oscar quan trọng cuối cùng giúp Moonlight tiến thêm một bước gần hơn với tượng vàng Oscar danh giá cho hạng mục Phim xuất sắc nhất.

Independent Spirit Awards (ISA) - giải thưởng phim Tinh thần Độc lập dành để vinh danh các tác phẩm và cá nhân xuất sắc của dòng phim độc lập (có kinh phí dưới 20 triệu USD) đã được tổ chức tại bãi biển Santa Monica, California, Mỹ vào ngày 25.2 (giờ địa phương), trước thời điểm diễn ra lễ Oscar một ngày.
Với việc chiến thắng ở cả 6 hạng mục đề cử bao gồm hai giải chính là Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất, Moonlight - tác phẩm xoay quanh cuộc đời một người đàn ông đồng tính đã trở thành cái tên sáng nhất mùa trao giải năm nay.
Trong đó, bộ phim của đạo diễn Berry Jenkins đã lần lượt đánh bại những đối thủ nặng kí như American Honey, Chronic, JackieManchester by the Sea để giành giải quan trọng nhất. Tuy nhiên, trong số này chỉ có MoonlightManchester by the sea là có tên tại đề cử Oscar và tiếp tục tranh tục tranh tài vào sáng ngày mai 27.2 (giờ Việt Nam).
Tuy nhận 6 đề cử nhưng Moonlight lại không có một đề cử nào về diễn xuất, dẫn đến việc không có một diễn viễn nào của bộ phim độc lập này được vinh danh vào năm nay. Trong khi đó, dù trượt giải Phim hay nhất nhưng ê kíp làm phim của Manchester by the Sea cũng có thể hài lòng với giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho Casey Affleck.
Casey Affleck đả kích Tổng thống Mỹ Donald Trump trong bài phát biểu Ảnh: Shutterstock
Và không bất ngờ khi một lần nữa, sân khấu của các sự kiện văn hóa gần đây trở thành diễn đàn để các nghệ sĩ nêu lên ý kiến dành cho Tổng thống Mỹ Donald Trump. Phát biểu trong lúc nhận giải, Casey Affleck đã mạnh mẽ lên tiếng đả kích nhà lãnh đạo này: “Những chính sách từ chính quyền này thật thảm họa và không thể kéo dài”.
Ở hạng mục tương tự dành cho nữ, sau chiến thắng bất ngờ tại Quả cầu vàng, minh tinh nước Pháp Isabelle Huppert tiếp tục nhận giải vinh dự tương tự tại Tinh thần Độc lập 2017 nhờ vai diễn người phụ nữ bị cưỡng dâm trong bộ phim Elle.
Thành công này sẽ tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ tới Oscar của nữ diễn viên gạo cội cho dù tại hạng mục này, Emma Stone của La La Land mới là ứng cử viên được đánh giá tiềm năng hơn.
Isabelle Huppert liệu có trở thành một trong số những minh tinh hiếm hoi không mang quốc tịch Mỹ giành được Oscar? Ảnh: Shutterstock
Vì là một giải thưởng dành cho các bộ phim độc lập với kinh phí dưới 20 triệu USD nên cũng dễ hiểu khi La La Land, tác phẩm nhạc kịch ấn tượng nhất năm 2016 vắng bóng tại đường đua này (La La Land có kinh phí 35 triệu USD).
Tuy là sân chơi của một nhóm nhỏ các tác phẩm nhưng không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của giải Tinh thần Độc lập đối với kết quả chung cuộc của Oscar. Trong ba năm gần đây nhất, các tác phẩm lên ngôi tại ISA là 12 Years a Slave (2014), Birdman (2015) và Spotlight (2016) đều đã xuất sắc trở thành tác phẩm hay nhất tại Oscar đúng một ngày sau đó.
Danh sách các giải thưởng tại giải Tinh thần Độc lập 2017:
Phim truyện xuất sắc: Moonlight
Đạo diễn xuất sắc: Barry Jenkins (Moonlight)
Phim đầu tay xuất sắc: The Witch
Nam diễn viên chính xuất sắc: Casey Affleck (Manchester by the Sea)
Nữ diễn viên chính xuất sắc: Isabelle Huppert (Elle)
Nam diễn viên phụ xuất sắc: Ben Foster (Hell or High Water)
Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Molly Shannon (Other People)
Kịch bản xuất sắc: Moonlight
Kịch bản đầu tay xuất sắc: The Witch
Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc: Toni Erdmann (Đức)
Phim tài liệu xuất sắc: O.J.: Made in America
Quay phim xuất sắc: Moonlight
Biên tập xuất sắc: Moonlight
Giải thưởng John Cassavetes (cho phim có kinh phí từ 500.000 USD trở xuống): Spa Night
Giải thưởng Robert Altman (cho ê kíp làm phim xuất sắc): Moonlight

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.