Phim hành động cuối cùng của 'đả nữ' Ngô Thanh Vân ‘thẳng tiến’ Oscar

24/09/2019 15:36 GMT+7

Hai Phượng – phim hành động cuối cùng của "đả nữ" Ngô Thanh Vân đã được lựa chọn tham dự đại diện cho điện ảnh Việt tham dự vòng sơ tuyển giải thưởng Oscar lần thứ 92 dành cho Phim truyện quốc tế .

Theo thông báo từ Cục Điện ảnh, Hội đồng tuyển chọn phim tham dự vòng sơ tuyển giải thưởng Oscar nhiệm kỳ 2019 - 2021 đã được thành lập. Dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Tạ Quang Đông, Hội đồng tuyển chọn đã thảo luận và bỏ phiếu kín vào ngày 17.9. 

Theo kết quả bỏ phiếu, bộ phim Hai Phượng của Công ty TNHH MTV Cung cấp tài năng Việt đạt điểm quy định để đại diện cho điện ảnh Việt tham dự vòng Sơ tuyển giải thưởng Oscar lần thứ 92, của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa kỳ dành cho Phim truyện quốc tế.

Bộ phim Hai Phượng thuộc thể loại hành động, kể về hành trình nghẹt thở và căng thẳng của bà mẹ đơn thân Hai Phượng đối đầu với một dường dây tội phạm bắt cóc và buôn bán nội tạng xuyên quốc gia để cứu con gái của mình.

Hai-Phuong

Hai Phượng xác lập kỉ lục phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Ảnh ĐPCC

Để cứu được con, Hai Phượng chỉ có 14 tiếng đồng hồ truy đuổi bọn bắt cóc, và phải đối đầu với rất nhiều giang hồ cộm cán, sẵn sàng tiêu diệt bất cứ ai dám cản đường chúng. Hành trình cứu con của Hai Phượng càng trở nên gian nan và khó khăn hơn, khi bất kỳ một sơ suất nhỏ nào cũng sẽ phải trả giá bằng mạng sống của chính cô và bé Mai.

Hai Phượng trở thành bộ phim Việt đã làm được nhiều điều đầu tiên. Đây là phim Việt đầu tiên được Well Go USA Entertainment và Arclight Films mua bản quyền trình chiếu tại Mỹ; được Box Office Mojo xếp hạng 27 trong tổng số các phim có doanh thu cao nhất thị trường Mỹ với 145.000 USD thu về; đây cũng là bộ phim Việt đầu tiên được phát hành tại Trung Quốc.

Phim được Netflix mua bản quyền và chiếu ở 100 quốc gia trên thế giới từ 22.5. Từ 25.9, Hai Phượng sẽ tiếp tục được Netflix chiếu tại thị trường Mỹ. Bộ phim cũng được phát hành trên các hệ thống VOD ở Mỹ bao gồm: Itunes, Comcast, Amazone, Google Play, Vudu, Playstation, Xbox, Fandango, Charter, Diriect TV…

Với doanh thu 200 tỉ (tính đến 25.3.2019) tại Việt Nam, Hai Phượng đã xác lập kỉ lục phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Bên cạnh vai diễn hai Phượng của Ngô Thanh Vân, phim còn có sự tham gia của các diễn viên Mai Cát Vy, Phan Thanh Nhiên, Phạm Anh Khoa, Trần Thanh Hoa…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.