Phim hoạt hình Hàn Quốc bị tố đạo nhái tác phẩm kinh điển 'Spirited Away'

06/09/2016 11:50 GMT+7

Moonlight Palace , bộ phim hoạt hình mới nhất của đạo diễn Kim Hyun Jun đang vấp phải phản ứng dữ dội bởi những sự tương đồng về hình ảnh lẫn nội dung so với tác phẩm kinh điển Spirited Away (Vùng đất linh hồn) của Nhật Bản.

Tờ Rocket News của xứ sở mặt trời mọc cho hay, đoạn trailer của bộ phim Moonlight Palace vừa lên sóng được ít ngày đã nhận vô vàn lời phàn nàn đến từ những người hâm mộ “cứng” của dòng phim hoạt hình trên thế giới.
Theo đó, Moonlight Palace với mạch phim xoay quanh chuyến hành trình tới thế giới giả tưởng tại cung điện Changdeok của một cô bé 13 tuổi làm nhiều người xem liên tưởng đến câu chuyện bị lạc vào vùng đất linh hồn kỳ bí của cô bé Chihiro trong Spirited Away.
Nhiều người nhận xét, ngay cả đến tạo hình của nhân vật chính lẫn phụ trong Moonlight Palace cũng có vài đặc điểm tương đồng trong tác phẩm ra đời vào năm 2001. Thậm chí, một số khán giả tiêu cực hơn còn bảo rằng đây chỉ là phần tiếp theo không hoàn hảo của phiên bản gốc.
Ngay cả tạo hình của những nhân vật phụ cũng có nét tương đồng. Ảnh cắt từ clip
Tuy nhiên, đạo diễn Kim Huyn Jun của bộ phim đã lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc đạo nhái và cho biết ông rất ngạc nhiên khi mọi người chỉ xem một đoạn trailer ngắn ngủi mà có thể quy kết tác phẩm tâm huyết của ông là một sản phẩm ăn cắp. Nhà làm phim này khuyên những người còn nghi ngờ nên đến rạp xem phim vào ngày 7.9 tới để nhanh chóng thay đổi suy nghĩ.
Spirited Away là một trong những phim hoạt hình kinh điển của đạo diễn Hayao Miyazaki do hãng Ghibi Studios thực hiện. Ra đời từ năm 2001, đây vẫn là bộ phim duy nhất của Nhật Bản đoạt giải Oscar cho hạng mục phim hoạt hình xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, phim còn giành được nhiều giải thưởng khác như giải Gấu vàng tại Liên hoan phim Berlin năm 2002 và nằm trong top 10 của danh sách 50 phim bạn nên xem khi ở tuổi 14 của Viện Phim Anh quốc (BFI).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.