Phim kinh dị 'Don’t Breathe' có khả năng thắng lớn

27/08/2016 17:03 GMT+7

Bộ phim kinh dị Don’t Breathe (tựa tại Việt Nam: Sát nhân trong bóng tối ) đang là phim có doanh thu phòng vé khả quan nhất cuối tuần này.

Mùa hè 2016 gần hết nhưng các rạp chiếu bóng nước Mỹ vẫn còn chút không khí cạnh tranh sôi động nhờ bộ phim Don’t Breathe ra rạp ngày 26.8. Tác phẩm đã mang về khoảng 11 - 14 triệu USD trong ngày đầu tiên công chiếu tại hơn 3.000 rạp Bắc Mỹ. Dự kiến, tính đến hết tuần, bộ phim sẽ thống trị phòng vé với hơn 20 triệu USD. Đây được xem là kết quả xuất sắc cho phim thể loại kinh dị công chiếu vào cuối tháng 8.
Don’t Breathe hiện đứng trên đối thủ gần nhất là Suicide Squad (Biệt đội cảm tử), bộ phim đang có doanh thu tuần này là 10 triệu USD. Dàn ác nhân của DC dự đoán sẽ kết thúc 24 ngày tung hoành các rạp với con số hơn 280 triệu USD ở Mỹ.
Phim kinh dị Don’t Breathe có khả năng thắng lớn 1
Mechanic: Resurrection có thể trở thành “bom xịt” vì doanh thu không như kỳ vọng Ảnh: Instagram Jason Statham
Don’t Breathe do đạo diễn trẻ Fede Alvarez cầm trịch. Bộ phim tập trung kể về nhóm bạn trẻ đột nhập vào một ngôi nhà của người đàn ông mù để trộm tiền. Tuy nhiên, gã đàn ông tưởng chừng như vô hại này lại khiến họ gặp rắc rối lớn và hoảng loạn tìm mọi cách để sống sót. Don’t Breathe với cốt truyện đơn giản nhưng lại khiến người xem toát “mồ hôi hột” với từng tình tiết. Phim do hãng Ghost House Pictures cùng God Universe hợp tác sản xuất và Sony tài trợ, đã gây tiếng vang lớn trong các buổi công chiếu trước ở sự kiện Comic-Con và SXSW, cũng như nhận được đánh giá cao từ khán giả với điểm số 87% trên trang Rotten Tomatoes.
Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên đều là những gương mặt mới Jane Levy, Dylan Minnette, Daniel Zovatto, Stephen Lang… đang nhiều khả năng gia nhập vào đội ngũ các bộ phim kinh dị đạt thắng lợi phòng vé trong năm nay, nối bước The Conjuring 2 (320 triệu USD), The Shallows (86 triệu USD), Lights Out (111 triệu USD) và The Purge: Electrion Year (102 triệu USD).
Phim kinh dị Don’t Breathe có khả năng thắng lớn
Southside with you doanh thu khả quan dù công chiếu ít rạp Ảnh chụp từ phim
Một bộ phim cũng mới ra rạp tuần này là Mechanic: Resurrection thì lại khởi động nhẹ nhàng với khoảng 6 đến 7 triệu USD ở 2.258 rạp. Con số này thấp hơn doanh thu của Safe - bộ phim cũng do nam tài tử Jason Statham đóng vai chính. Tuy nhiên, bấy nhiêu cũng đủ để có thể soán ngôi Sausage Party.
Mechanic: Resurrection là điển hình của những phần tiếp theo không mấy thành công trong năm 2016. Ngôi sao hành động Jason Statham trở lại phần này trong vai một sát thủ chuyên nghiệp buộc phải chấm dứt việc nghỉ hưu sớm, truy bắt bộ ba tên tội phạm để cứu người yêu đang bị bắt cóc. Phần tiếp theo được công chiếu sau phần đầu tiên 5 năm cũng với con số đầu tư 40 triệu USD nhưng khó mà thu được 62 triệu USD như phần đầu.
Các bộ phim đáng chú ý còn lại là Kubo and the Two Strings trong tuần thứ hai công chiếu mang về thêm 6 triệu USD và Southside with you - nói về buổi hẹn hò đầu tiên của Tổng thống Barack Obama và vợ Michelle thu về 3 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.