Phim mới của Tom Cruise bất ngờ bại trận tại phòng vé

24/10/2016 09:38 GMT+7

Phần 2 của sê ri Jack Reacher: Never Go Back do Tom Cruise thủ vai đã bị bộ phim hài nhảm của danh hài Tyler Perry bỏ xa trên cuộc đua tới ngôi vương phòng vé, theo Hollywood Reporter.

Rạp chiếu tuần này tại Bắc Mỹ không những chật chội mà còn trở nên khó đoán bởi sự xuất hiện của ba cái tên là bộ phim hành động Jack Reacher 2, phim hài chế nhạo Halloween Tyler Perry's Boo! A Madea Halloween và phần 2 của thương hiệu phim kinh dị Ouija (Trò chơi gọi hồn).
Dù không nghiêng hẳn cơ hội về bộ phim nào nhưng giới chuyên môn có phần ưu ái Jack Reacher 2 hơn những đối thủ còn lại bởi đây là tác phẩm quay trở lại của siêu sao Hollywood Tom Cruise.
Tuy nhiên, dù được đánh giá cao nhưng phần 2 của Jack Reacher với tên gọi Never Go Back (Không quay đầu) lại khiến cho hãng Paramount thất vọng với doanh thu chưa tới 25 triệu USD sau ba ngày cuối tuần.
23 triệu USD thu về tại 3.780 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ là một con số thấp khi Jack Reacher 2 đã được hưởng sái danh tiếng của phần đầu. Cách đây bốn năm, tuy phần một Jack Reacher (2012) ra quân với mức trung bình 15 triệu USD nhưng sau đó thu 218,3 triệu USD toàn cầu so với kinh phí sản xuất chỉ là 60 triệu USD.
Tyler Perry's Boo! A Madea Halloween mới là cái tên mãn nguyện nhất phòng vé tuần này tại Bắc Mỹ Ảnh: Chụp màn hình trailer.
Jack Reacher: Never Go Back lại tiếp tục theo chân Jack Reacher, nay đã là một cựu binh Mỹ trên đường giải cứu Susan Turner, một nhân viên cấp cao trong quân đội bị vu oan tội gián điệp. Ngoài Tom Cruise, phim có sự tham gia của nữ diễn viên Cobie Smulders, Aldis Hodge và Aldis Hodge.
Ngáng đường tới ngôi vương phòng vé của Jack Reacher 2 tuần này chính là hiện tượng gây bất ngờ Halloween Tyler Perry's Boo! A Madea Halloween. Bộ phim hài tiếp theo của Tyler Perry nằm trong sê ri Madea nói về những chiêu trò chế nhạo những bộ phim kinh dị mùa Halloween. Các phim thuộc thương hiệu này từ xưa đến nay luôn bị đánh giá là nhảm nhí và phần Boo! cũng không ngoại lệ khi nhận tấn “gạch đá” của giới chuyên môn với số điểm 29% trên Rotten Tomatoes và 4.1 trên 10 tại Metacritic.
Tuy nhiên, Tyler Perry's Boo! A Madea Halloween là minh chứng rõ ràng nhất cho sự khác biệt của “khẩu vị” giữa giới chuyên môn và khán giả tới rạp. Dù bị chê nhưng tác phẩm đang nắm giữ danh hiệu phim ăn khách nhất tuần với 27,6 triệu USD. Theo điều tra sau giờ chiếu của CinemaScore, đa số khán giả đánh giá phim được điểm A, thậm chí có người còn cho tới A+.
Ouija 2 có doanh thu kém hơn hẳn phần 1. Ảnh: Chụp màn hình trailer
Tân binh tiếp theo của phòng vé tuần này tiếp tục là một phần mới của sê ri phim đã có sẵn và dường như tín đồ phim ảnh tại Hollywood đang dần kém mặn mà với cách làm này của Hollywood. Ouija: Origin of Evil là phần tiếp theo của loạt phim kinh dị kinh phí thấp Ouija (Trò chơi gọi hồn). Dù phần 1 bị giới chuyên môn trù dập không thương tiếc nhưng với sự ủng hộ nhiệt liệt của khán giả, nhà sản xuất đã nhanh nhạy thực hiện phần tiếp theo.
Nhưng khi được các nhà phê bình phim cho số điểm tương đối cao thì doanh thu của phim lại không đạt được như phần 1. Trong khi tập đầu có thành tích gần 20 triệu USD ngày ra mắt thì nay phần tiếp theo chỉ thu vỏn vẹn 14,1 triệu USD, xếp thứ ba trên bảng xếp hạng. Tuy vậy, với kinh phí sản xuất 6 triệu USD, hãng Universal có thể hài lòng vì đã không chi quá nhiều tiền cho thương hiệu này nhưng vẫn có một khoản thu kha khá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.