Phim ngắn Việt tranh giải tại LHP Venice 2020

P.C.Tùng
P.C.Tùng
03/08/2020 06:24 GMT+7

Ban tổ chức LHP Venice 2020 (diễn ra từ 2 - 12.9 tại Ý) vừa công bố danh sách hạng mục Orizzonti Short Competition - hạng mục dành cho phim ngắn quốc tế với các xu hướng thẩm mỹ và cách biểu đạt mới.

Trong đó, Mây nhưng không mưa (tựa Anh: Live in Cloud - Cuckoo Land) của đạo diễn Vũ Minh Nghĩa và Phạm Hoàng Minh Thy là một trong 12 phim ngắn tham gia tranh giải ở hạng mục này.
Tác phẩm mang đậm màu sắc thể nghiệm tự do, kể về một cô gái làm việc ở tiệm váy cưới phải lòng một anh chàng hát dạo, bán hàng rong. Ngày diễn ra trận chung kết đá bóng, cô quyết định sẽ gặp anh và hát bài hát cô yêu thích. Bất ngờ cô phải đi giao hàng, còn anh chàng thì bị ăn cắp mất chiếc loa. Tối hôm đó, họ không gặp được nhau. Với độ dài 19 phút, Mây nhưng không mưa như một bản tin trong ngày với các sự kiện đa dạng: một đám cưới, một buổi tắc đường, một vụ trộm cướp và một câu chuyện tình yêu. Các nhân vật luôn đi tìm điều gì đó, nơi để thuộc về rồi giật mình nhận ra họ là những kẻ tha hương trên chính mảnh đất họ đang sống.
Mây nhưng không mưa từng lọt vào top 5 tác phẩm nhận hỗ trợ kinh phí 300 triệu đồng từ Dự án phim ngắn CJ 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.