Phim "Nước mắt bào thai" vẫn đi Nhật

12/12/2009 00:46 GMT+7

Dù 2/3 thành viên Hội đồng thẩm định không đồng tình nhưng phim Nước mắt bào thai vẫn đi Nhật dự Liên hoan Phim trẻ quốc tế tại Ibusuki (diễn ra từ ngày 5.12).

Trước đó, phim Nước mắt bào thai của nhóm học sinh trường THPT Nguyễn Huệ (TP Huế), sau khi được giải nhì Liên hoan Phim trẻ dành cho học sinh toàn quốc (do Đại sứ quán Nhật Bản tại VN phối hợp với Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức) và được phát trên mạng đã tạo nhiều dư luận trái chiều.

Thanh Niên trong bài Sự thật về Nước mắt bào thai đã nói rõ những chi tiết: người phụ nữ mang thai với bát canh bổ thai, đứa bé nằm trong nôi, nồi canh bào thai... là không có thật. Để có được những hình ảnh này, các em trong nhóm đã bỏ tiền ra thuê diễn viên, mua bào thai về tự nấu, dàn dựng và thực hiện...

Sau khi báo đăng, dư luận ở Huế rất đồng tình với cách đặt vấn đề của Thanh Niên. Thế nhưng, bộ phim ngắn này vẫn được nhóm làm phim và Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Huệ lập hồ sơ trình Sở VH - TT - DL tỉnh để xin phép đi dự Liên hoan Phim trẻ quốc tế. Thấy đây là một vấn đề nhạy cảm, Sở VH - TT - DL tỉnh đã thành lập hội đồng để thẩm định bộ phim.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Viết Xuân, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh (phụ trách khối báo chí - xuất bản, là thành viên Hội đồng thẩm định) cho biết: “2/3 thành viên của Hội đồng thẩm định phim đã không đồng tình đưa phim Nước mắt bào thai đi dự LHP. Theo đó, đa số trong hội đồng đều thống nhất rằng, bộ phim liên quan đến nhiều vấn đề văn hóa có tính nhạy cảm, nên đưa đi dự liên hoan phim ở nước ngoài là không có lợi cho hình ảnh đất nước - con người VN”.

Thế nhưng, mới đây, từ đề xuất của Sở Giáo dục - Đào tạo, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã lặng lẽ cho phép bộ phim Nước mắt bào thai đi Nhật Bản tham dự LHP.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.