Phim tranh giải LHP Berlin của Phan Đăng Di sẽ khởi chiếu đầu tháng 9

15/05/2015 16:40 GMT+7

(iHay) Vị đạo diễn này cũng vui mừng thông báo phim Cha và con và những chuyện khác nhiều khả năng sẽ được chiếu ở LHP Sydney (Úc).

(iHay) Phim Cha và con và những chuyện khác (tên tiếng Anh Big Father, Small Father and Other Stories) của đạo diễn Phan Đăng Di sẽ được khởi chiếu tại các rạp trong nước vào đầu tháng 9 này.

>> Đạo diễn Việt rạng danh tại các Liên hoan phim quốc tế
>> Hải Yến: 'Tôi muốn đặt mình chỗ nào thì đặt'


Phim tranh giải LHP Berlin của Phan Đăng Di sẽ khởi chiếu đầu tháng 9 - ảnh 1Đạo diễn Phan Đăng Di 
Sau bộ phim Bi, đừng sợ gây nhiều tiếng vang trong giới điện ảnh, Phan Đăng Di bắt tay vào làm tiếp phim Cha và con và những chuyện khác với kinh phí rất nhỏ. Tuy nhiên, bộ phim đã làm rạng danh nền điện ảnh nước nhà khi vinh dự được gọi tên vào danh sách tranh giải lớn nhất của LHP Berlin danh giá (Đức) hồi đầu tháng 1 năm nay. 
Trước Phan Đăng Di, phim Ba mùa của đạo diễn Tony Bùi cũng từng lọt vào danh sách tranh giải LHP Berlin. Tuy nhiên, tác phẩm này được xếp vào dòng phim Việt kiều hợp tác với Mỹ. Chính vì vậy, khi phim của đạo diễn thuần Việt - Phan Đăng Di lọt vào danh sách tranh giải Gấu vàng và Gấu bạc khiến nhiều người không khỏi thán phục.
 Phim tranh giải LHP Berlin của Phan Đăng Di sẽ khởi chiếu đầu tháng 9 - ảnh 2Một cảnh trong phim Cha và con và những chuyện khác
Vào khoảng giữa tháng 3, đạo diễn của phim Cha và con và những chuyện khác tiếp tục vui mừng khi chứng kiến "đứa con tinh thần" của mình được chọn vào hạng mục tranh giải Young Cinema Competition của LHP Hong Kong lần thứ 39.
Mới đây, Phan Đăng Di cũng vừa thông tin trên trang cá nhân bộ phim có nhiều khả năng sẽ được chiếu ở LHP Sydney (Úc), đồng thời sẽ ra mắt các khán giả trong nước vào đầu tháng 9 này. Tuy nhiên, bộ phim chưa có ngày khởi chiếu cụ thể vì các nhà phát hành phim vẫn còn đang thương thảo với vị đạo diễn này. 

Hà Ngân
Ảnh: FBNV

>> Đạo diễn Việt rạng danh tại các Liên hoan phim quốc tế
>> Hải Yến: 'Tôi muốn đặt mình chỗ nào thì đặt'
>> Nguyễn Hoàng Điệp: 'Tôi thuộc dạng mong manh vớ vẩn'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.