Phim về điệp viên Edward Snowden tranh giải Liên hoan phim Toronto

28/07/2016 10:57 GMT+7

Những cái tên tham gia tranh tài tại Liên hoan phim quốc tế Toronto năm nay tiếp tục được trông đợi sẽ lập lại kỳ tích mà Room, 12 Years a Slave, Slumdog Millionaire hay The King’s Speech đã lập được tại các kỳ Oscar.

Ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế Toronto (Canada) đã công bố danh sách các tác phẩm tham gia tranh tài năm nay. Trong đó, đáng chú ý là tác phẩm Snowden với nội dung kể về cuộc đời của Edward Snowden, cựu nhân viên cơ quan an ninh Mỹ và là người có biệt danh “người đàn ông bị truy nã gắt gao nhất thế giới”.
Trailer của bộ phim đáng mong chờ này đã được tung ra vào cuối tháng 4 vừa qua và không hề làm khán giả thất vọng. Nhìn chung, đoạn video gói gọn trong hai phút ngắn ngủi đã bám khá sát với cuộc đời của cựu điệp viên nổi tiếng này và nam diễn viên Joseph Gordon-Levitt cũng được cho là có tạo hình tương đồng với Edward Snowden.
Ngoài Snowden, danh sách tranh giải chính ở năm nay còn có các tác pẩm nổi tiếng như Loving của đạo diễn Jeff Nichols, bộ phim tình sử từng tranh giải tại Liên hoan phim Cannes vào tháng 5, phim viễn tưởng A Monster Calls của J.A. Bayona, Arrival của Denis Villenueve, Deepwater Horizon của Peter Berg và Strange Weather của nữ đạo diễn người Mỹ Katherine Dieckmann.
Tác phẩm 19+ Người hầu gái tiếp tục đi chinh chiến tại Liên hoan phim Toronto - Ảnh: Chụp màn hình trailer
Tác phẩm 19+ Người hầu gái tiếp tục đi chinh chiến tại Liên hoan phim Toronto. Ảnh: Chụp màn hình trailer

Ở hạng mục Special Presentation, tác phẩm 19+ của Hàn Quốc The Handmaiden (Người hầu gái) lại tiếp tục được lựa chọn để trình chiếu. Tác phẩm đầy nhục dục này ngay sau khi ra rạp Hàn Quốc đầu tháng 6 đã gây chú ý khi thu hút tới với 1,8 triệu lượt người mua vé trong hai ngày đầu. Trước đó, bộ phim cũng lọt vào hạng mục tranh giải chính - Cành cọ vàng ở Cannes. Trong phim có nhiều cảnh "nóng" đồng tính giữa hai nữ diễn viên Kim Min Hee và Kim Tae Ri và những cảnh quan hệ tình dục “nặng đô” gây ám ảnh cho khán giả.
Bên cạnh những liên hoan phim danh tiếng ở châu Âu thì Toronto lại là cái tên rất được quan tâm ở Bắc Mỹ. Những bộ phim được chọn để trình chiếu tại Toronto sẽ có cơ hội thắng giải thưởng Grolsch People (Khán giả bình chọn). Theo “truyền thống” thì hầu hết những tác phẩm đoạt giải này đều sẽ được đánh giá rất cao tại Oscar, điển hình là phim Room vừa mang lại cho Brie Larson tượng vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Oscar 2016.
Room –Bộ phim được phát hiện từ Liên hoan phim Toronto đã gây tiếng vang tại Oscar 2016
Room - bộ phim được phát hiện từ Liên hoan phim Toronto đã gây tiếng vang tại Oscar 2016

Năm nay, lễ hội điện ảnh lớn nhất Bắc Mỹ diễn ra từ ngày 8 tới 18.9 ở thành phố Toronto của Canada. Đại hội sẽ chiếu khai mạc bằng bộ phim The Magnificent Seven của đạo diễn Antoine Fuqua, quy tụ dàn sao gồm Denzel Washington, Chris Pratt và ngôi sao Hàn Quốc Lee Byung Hun. Trong khi đó, tác phẩm hài The Edge of Seventeen của đạo diễn Kelly Fremon được lựa chọn để chiếu bế mạc sự kiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.