Phim về động Sơn Đoòng đoạt giải thưởng tại Mỹ

Ban tổ chức Liên hoan phim flycam New York (Mỹ) đã trao giải thưởng cho phim về động Sơn Đoòng (Quảng Bình).

Ban tổ chức Liên hoan phim flycam New York (Mỹ) đã trao giải thưởng cho phim về động Sơn Đoòng (Quảng Bình).

Rừng nguyên sinh trong động Sơn Đoòng - Ảnh: Trương Quang NamRừng nguyên sinh trong động Sơn Đoòng - Ảnh: Trương Quang Nam
Liên hoan phim quay từ thiết bị bay không người lái (The New York City Drone Film Festival) diễn ra ở New York (Mỹ) từ ngày 4-6.3. Tại liên hoan, phim giới thiệu động Sơn Đoòng do đài ABC (Mỹ) thực hiện trong chương trình Good Morning America (Chào buổi sáng nước Mỹ) vào tháng 5.2015 đã đoạt giải ở mảng tin tức và tài liệu.
Việc ê-kíp của ABC đến Quảng Bình sản xuất phim cho chương trình nổi tiếng, thu hút hàng triệu người xem đã gây tiếng vang thời điểm đó. Những cảnh quay đẹp, kỳ vĩ về động Sơn Đoòng được thực hiện công phu và nhận được đánh giá cao từ người xem.
Maria Stefanopoulos chia sẻ cảm xúc tại lễ trao giải - Ảnh trên facebook nhân vậtMaria Stefanopoulos chia sẻ cảm xúc tại lễ trao giải - Ảnh facebook nhân vật
Sau khi nhận giải thưởng, các thành viên của ê-kíp làm phim đã chia sẻ những hình ảnh nhận giải và những lời chúc mừng trên các trang cá nhân của mình. Maria Stefanopoulos, Trưởng phòng sản xuất của chương trình viết: “Vô cùng tự hào về khoảnh khắc này. Sơn Đoòng là con tôi và tôi vui mừng khi người khác yêu nó nhiều như tôi đã làm...”.
Trực thăng di chuyển thiết bị của đoàn làm phim ABC trở về từ Sơn Đoòng - Ảnh:  Trương Quang NamTrực thăng di chuyển thiết bị của đoàn làm phim ABC trở về từ Sơn Đoòng - Ảnh: Trương Quang Nam
Sau khi biết tin phim của ABC đoạt giải tại Mỹ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng hồ hởi nói: “Thực sự đây là tin quá vui, một lần nữa Sơn Đoòng được vinh danh, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước. Các thành viên đoàn cũng có những cảm ơn chân tình đến chúng ta. Và đây là cơ hội lớn cho Quảng Bình, chúng tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình để phát triển du lịch”.
Động Sơn Đoòng (ở Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình) được đoàn thám hiểm thuộc Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh (do Howard Limber dẫn đầu khảo sát) công bố lớn nhất thế giới vào năm 2009 với dung tích động 38,5 triệu m3, điểm cao nhất trong tối hơn 200 m, rộng nhất 150 m, dài 9 km; tuổi hang vào khoảng 2,9 triệu năm, trong khi tuổi đá lên đến 450 triệu năm và được coi là khối đá vôi già nhất Đông Nam Á.
Chia sẻ với phóng viên Thanh Niên, Howard Limber cho biết ông chưa thấy nơi nào trên thế giới có cửa hang sập xuống (hố sụt) và rừng nguyên sinh trong hang như ở Sơn Đoòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.