Phim về Osama bin Laden giành giải phim hay nhất

06/12/2012 08:05 GMT+7

(TNO) Bộ phim tái hiện lại cuộc săn lùng trùm khủng bố Osama bin Laden của nữ đạo diễn Kathryn Bigelow vừa được bình chọn là phim hay nhất năm 2012.

(TNO) Bộ phim tái hiện lại cuộc săn lùng trùm khủng bố Osama bin Laden của nữ đạo diễn Kathryn Bigelow vừa được Hiệp hội các nhà phê bình phim quốc gia Mỹ (NBR) chọn là phim hay nhất năm 2012 vào hôm 5.12 (giờ địa phương).

Theo Reuters, bộ phim Zero Dark Thirty của nữ đạo diễn Kathryn Bigelow đã được các nhà phê bình điện ảnh đánh giá rất cao. Chủ tịch NBR, Annie Schulhof, phải thốt lên rằng: "Zero Dark Thirty là một bộ phim bậc thầy".

 
Hóa trang cho diễn viên trong Zero Dark Thirty - Ảnh: Reuters

Cách đây vài ngày, bộ phim này cũng đã giành giải thưởng cao nhất của Hiệp hội phê bình phim New York, mở ra tương lai đầy hứa hẹn cho cuộc chạy đua giành tượng vàng Oscar, mặc dù bộ phim này vẫn chưa được trình chiếu công khai.

Kathryn Bigelow, nữ đạo diễn đầu tiên giành tượng vàng Oscar với bộ phim The Hurt Locker, được vinh danh là đạo diễn xuất sắc nhất. Nữ diễn viên Jessica Chastain, người vào vai một sĩ quan CIA (Cục Tình báo Mỹ) trẻ tuổi tham gia chiếc dịch truy bắt Osama bin Laden, cũng được xướng tên là nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Trong cuộc bình chọn năm nay của NBR, giải Nam diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Bradley Cooper với vai một giáo viên về hưu trong Silver Linings Playbook. Bộ phim này từng đoạt giải cao nhất tại Liên hoan phim Toronto vào tháng 9.2012. 


Robert De Niro (trái), Bradley Cooper (phải) và Jennifer Lawrence trong buổi công chiếu Silver Linings Playbook tại Liên hoan phim quốc tế Toronto 2012 - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Leonardo DiCaprio giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong bộ phim truyền hình mới của Quentin Tarantino mang tên Django Unchained. Diễn viên Ann Dowd với vai diễn trong Compliance đã giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất thuộc về Looper của Rian Johnson và giải Kịch bản chuyển thể thuộc về Silver linings Playbook của David O. Russell.

Giải Phim tài liệu xuất sắc nhất thuộc về Searching for Sugarman và giải Phim nước ngoài xuất sắc nhất thuộc về Amour của đạo diễn người Úc Michael Haneke.

Nam diễn viên Tom Holland trong The Impossible và nữ diễn viên nhí Quvenzhane Wallis trong Beasts of the Southern Wild lần lượt giành giải nam/nữ diễn viên đột phá.

Cũng với Beasts of the Southern Wild, nhà làm phim Benh Zeitlin nhận giải Đạo diễn có phim đầu tay xuất sắc nhất.


Đạo diễn Benh Zeitlin (phải) và hai diễn viên Quvenzhane Wallis, Dwight Henry tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 65 - Ảnh: Reuters

Cũng trong đợt này, NBR đã công bố danh sách 10 bộ phim hay nhất năm 2012. Ngoài Zero Dark Thirty, các phim còn lại gồm có Argo, Django Unchained, Les Miserables, Silver Linings Playbook, Looper, Lincoln, Beasts of the Southern Wild, Promised Land The Perks of Being A Wallflower.

Những bộ phim được nhiều kỳ vọng như Hobbit của Peter Jackson hay Life of Pi (Cuộc đời của Pi) của đạo diễn Lý An lại không có tên trong danh sách lần này.

Được thành lập từ năm 1909 ở New York, Hiệp hội các nhà phê bình phim quốc gia NBR là một tổ chức phi lợi nhuận, hỗ trợ các hoạt động điện ảnh cũng như nghệ thuật.

Giải thưởng của NBR cũng là một trong những giải tiền Oscar uy tín. Một số phim từng được NBR bình chọn đã giành giải Phim hay nhất tại Oscar như No Country for Old Men (Không chốn dung thân) năm 2008, Slumdog Millionaire (Triệu phú khu ổ chuột) năm 2009…

Ngát Ngọc

>> Phim về bin Laden nhận giải thưởng
>> Bin Laden chết vì bị vợ phản bội?
>> Chuyện xung quanh các bà vợ của bin Laden
>> “Silver Linings Playbook” giành giải thưởng lớn tại LHP Toronto
>> Chương Tử Di và Jang Dong Gun thu hút tại LHP Toronto
>> “Lấy chồng người ta” được mời dự LHP Toronto

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.