Phố đi bộ Huế cho nghệ sĩ đặt thùng tiền nhưng phải 'tế nhị và nghệ thuật'

Các nhóm nghệ sĩ biểu diễn tại tại phố đi bộ Huế (P.Phú Hội, Thừa Thiên-Huế) sẽ được đặt thùng thu tiền nhưng hình thức phải nghệ thuật, trang trí vui nhộn, phù hợp.

Sau khi báo Thanh Niên đưa tin không cho nghệ sĩ đặt thùng thu tiền ở phố đi bộ Huế, ông Nguyễn Văn Phúc, Phó giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế, cho biết Ban quản lý phố đi bộ Huế, đã có sự điều chỉnh.
Một nhóm nghệ sĩ biểu diễn ở Phố đi bộ Huế Ảnh: Lê Toàn
Theo đó, việc đặt thùng thu tiền phải bảo đảm tính nghệ thuật, tế nhị, trang trí vui nhộn nhưng để du khách vui vẻ, tự nguyện bỏ tiền chứ không được mang tính gợi ý, ép buộc.
"Các nhóm biểu diễn có thể dùng hộp đàn, hộp có trang trí mang tính nghệ thuật, vui nhộn nhưng dứt khoát không được có hành động khơi gợi chào mời du khách. Mọi sự quyên góp của du khách phải diễn ra một cách tự nguyện", ông Nguyễn Văn Phúc cho hay.
Theo ông Phúc, việc điều chỉnh này được thực hiện từ tuần thứ ba (vào các ngày 6, 7, 8.10) vừa qua. Trước đó, ban quản lý tạm thời chưa cho các nghệ sĩ đặt thùng thu tiền là vì để điều chỉnh, bố trí lại cho hợp lý, tránh tình trạng lộn xộn, phản cảm.
Bên cạnh đó, các vị trí biểu diễn nghệ thuật, sinh hoạt đường phố... cũng được bố trí lại để tạo sự hài hòa trong ba tuyến đường, cho đặt thêm bục biểu diễn di động tại một số ngã tư, ngã ba trong khu đi bộ để thuận tiện cho các nhóm biểu diễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.