'Phù thủy sân khấu' Nguyễn Hiếu Tâm: Người đứng sau những show diễn đình đám

17/12/2019 15:53 GMT+7

Gắn bó với nghề đạo diễn sân khấu gần 20 năm, ít ai biết rằng Nguyễn Hiếu Tâm là người đứng sau thành công của hàng loạt sự kiện thời trang đình đám của showbiz Việt.

Tuần lễ thời trang Việt Nam hay các show diễn của các nhà thiết kế hàng đầu như: Đỗ Mạnh Cường, Võ Công Khanh, Thủy Nguyễn… vốn không còn xa lạ với giới mộ điệu. Tuy nhiên, đứng sau thành công của các chương trình này không chỉ có nhà thiết kế hay người mẫu, bộ phận thực hiện sân khấu cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Khi yếu tố thẩm mỹ được đề cao, hầu hết các chương trình thời trang hiện nay đều được dàn dựng vô cùng kỳ công. Nhắc đến những đóng góp to lớn đó, không thể thiếu đạo diễn sân khấu Nguyễn Hiếu Tâm.
‘Phù thuỷ sân khấu’ Nguyễn Hiếu Tâm: Người tạo nên hào quang của bao nghệ sĩ1

Nguyễn Hiếu Tâm là đạo diễn của hàng loạt show diễn thời trang đình đám

Ảnh: FBNV

Gần đây, Nguyễn Hiếu Tâm bắt đầu được công chúng quan tâm thông qua show diễn I am superstar của nhà thiết kế Chung Thanh Phong. Chương trình gây ấn tượng khi có đường catwalk dài 50m kết hợp cùng hiệu ứng màn hình led sàn lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra, sân khấu còn được trang bị các hiệu ứng 3D làm nên tổng thể hòa vào không gian vô cực. Song, hệ thống này còn được lập trình đồng bộ âm thanh, ánh sáng, hình ảnh đồng điệu với từng bước đi của các người mẫu cũng khiến khán giả bất ngờ.
Ngoài ra, trong show diễn I am sunny, nam đạo diễn còn khiến công chúng thích thú khi tái hiện không gian một buổi chiều thu ở miền Nam nước Pháp. Tại đây, anh sử dụng hơn 70 cây đèn điện ảnh tạo nắng, cùng hàng chục quạt gió để mang lại không khí trời thu nhiều nắng gió, phù hợp tinh thần của bộ sưu tập. Chia sẻ về ý tưởng này, Nguyễn Hiếu Tâm cho biết: “Với tôi, ánh sáng là một loại ma thuật. Nó dẫn dắt sự chú ý của khán giả, tôn vinh chất liệu, tạo nên hiệu ứng và cảm xúc cho mỗi thiết kế. Có thể nói, nó chính là chìa khóa để các đạo diễn như tôi làm trỗi dậy vẻ đẹp và đánh thức cảm xúc của người xem”.
‘Phù thuỷ sân khấu’ Nguyễn Hiếu Tâm: Người tạo nên hào quang của bao nghệ sĩ2

Một show diễn với hiệu ứng ánh sáng mà Nguyễn Hiếu Tâm làm đạo diễn

Ảnh: FBNV

Mặc dù góp phần vào sự thành công của khá nhiều tên tuổi, nhưng ít ai biết sự tồn tại của anh trong giới thời trang. Chia sẻ với Thanh Niên, Nguyễn Hiếu Tâm cho biết: “Đối với tôi, được ghi nhận từ các nhà thiết kế, đánh giá của khán giả cũng như giới chuyên môn mới quan trọng. Tôi thích được đóng góp âm thầm. Theo tôi, hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam này chắc là chẳng có nhiều, chẳng ai tôi thấy hoạt động nghệ thuật đích thực mà giàu. Đặc biệt, là ở vai trò đạo diễn”.
Ngoài sự cung cấp ý tưởng của các nhà thiết kế, điều khiến tên tuổi của Nguyễn Hiếu Tâm được giới nghệ sĩ chú ý chính là sự sáng tạo. Tiết lộ về cảm hứng dàn dựng sân khấu, anh chia sẻ: “Tôi may mắn sinh ra và lớn lên tại Đà Lạt. Được nuôi dưỡng và ngấm trong máu bởi những khung cảnh thơ mộng và đầy chất thơ nên cũng có chút chất nghệ sĩ. Cảm hứng của tôi đến từ nhiều điều mình trải nghiệm từ việc đi xem những show diễn ở nước ngoài, đi du lịch khám phá các vùng đất khác nhau”.  
‘Phù thuỷ sân khấu’ Nguyễn Hiếu Tâm: Người tạo nên hào quang của bao nghệ sĩ3

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến trong show diễn của nhà thiết kế Chung Thanh Phong

Ảnh: FBNV

Gắn bó với công việc hiện tại gần 20 năm, nhiều người ưu ái gọi anh là “phù thủy sân khấu” với khả năng đặc biệt cùng mối quan hệ rộng rãi trong giới giải trí. Nhìn lại quãng thời gian hoạt động, Nguyễn Hiếu Tâm bày tỏ: “Đối với tôi đến thời điểm này là thành quả của những nỗ lực cá nhân. Tôi gọi đây là quá trình vì tôi phải lăn lộn trong nghề với các vai trò khác nhau trong nhiều năm trời. Thành công chắc chắn không thể đến một sớm một chiều. Thất bại trong công việc thì không có nhưng thất bại trong cuộc sống cá nhân là có. Tôi chưa cân bằng được cuộc sống cá nhân và công việc. Khi quá bận rộn, tôi luôn có cảm giác mình chưa hoàn thành trách nhiệm với gia đình và ngược đãi bản thân. Hi vọng tôi sẽ cố gắng để cân bằng giữa công việc và đời sống cá nhân trong thời gian tới”.
‘Phù thuỷ sân khấu’ Nguyễn Hiếu Tâm: Người tạo nên hào quang của bao nghệ sĩ4

Ngoài dàn dựng sân khấu, Nguyễn Hiếu Tâm còn phải đảm bảo sự ăn khớp giữa các người mẫu khi tham gia biểu diễn

Ảnh: FBNV

Được biết, Nguyễn Hiếu Tâm không xuất thân từ nghề đạo diễn thời trang. Xuất phát điểm của anh là đạo diễn sự kiện trong lĩnh vực giải trí. Show diễn thời trang đầu tiên mà Hiếu Tâm tham gia cách đây hơn 15 năm. Khi đó, anh đóng vai trò trợ lý cho tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam. Sau quá trình học hỏi và trau dồi, anh bắt đầu bén duyên với vai trò đạo diễn chính cho các chương trình thời trang. Tên tuổi nam đạo diễn gắn liền với các sự kiện thời trang như: Vietnam International Fashion Week, Đêm hội chân dài, cũng như các show diễn của các nhà thiết kế: Chung Thanh Phong, Võ Công Khanh, Thủy Nguyễn, Đỗ Mạnh Cường…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.