Phúc Nguyễn: 'Tôi dạy học trò mình vào showbiz là phải thủ đoạn'

30/04/2016 10:47 GMT+7

(iHay) Những học trò từng qua tay ông bầu này đào tạo như Á hậu Vũ Hoàng My, Á hậu Trương Thị May, Hoa hậu Phạm Hương...

(iHay) Theo Phúc Nguyễn, để nhanh nổi tiếng trong làng giải trí, nhiều người phải sử dụng lắm chiêu trò như:  phát ngôn sốc, hình ảnh sốc, hay cặp với một ai đó để kể những câu chuyện hot... Tuy nhiên, đó là những thủ đoạn mà Phúc Nguyễn không dạy cho những học trò của mình. "Cái thủ đoạn mà tôi dạy cho học trò của mình là thủ đoạn phải đi lên bằng chính thực lực của mình", Phúc Nguyễn nhấn mạnh trong cuộc trò chuyện mới đây cùng iHay.vn.

>> Thiên thần Victoria’s Secret ‘sát cánh’ Ngọc Tình tuyển chọn thí sinh The Face

Những học trò từng được Phúc Nguyễn đào tạo gồm có Á hậu Vũ Hoàng My, Á hậu Trương Thị May, Hoa hậu Phạm Hương...
* Chào Phúc Nguyễn, là chuyên gia đào tạo người đẹp, hoa hậu khá ‘mát tay' nhưng hình như trong thời gian dài anh đã ‘quy ẩn giang hồ’. Lý do nào khiến anh quyết định ‘tái xuất’, làm giám khảo The Face Vietnam vòng sơ tuyển?

Thật ra, Phúc chưa bao giờ tuyên bố mình “quy ẩn giang hồ” hết. Chắc tin đồn này là do có thời gian Phúc ngưng lại, do Phúc không muốn phát triển thêm. Phần khác nữa là do Phúc nghĩ công việc mình làm đôi khi có kết quả chưa tốt và lắm lúc mình cũng không biết mình làm vì cái gì nữa. 

Thế nhưng, thời gian qua Phúc chỉ "án binh bất động", không có rút lui hoàn toàn, vẫn duy trì cho cái tên mình ở mức an toàn, không để cho mọi người lãng quên. Phúc làm trong showbiz đã lâu nên Phúc hiểu nếu để mọi người lãng quên cái tên mình tức là có vấn đề. 

* Sau vòng sơ khảo The Face, anh thấy các ứng viên năm nay thế nào?

Phúc là giám khảo được casting thí sinh ở 4 miền nên có cơ hội được nhìn cuộc thi một cách tổng quát hơn. Phúc thấy thí sinh đến với chương trình với rất nhiều năng lượng và sự mới mẻ. Và đặc biệt không như nhiều chương trình khác phải lo sợ thiếu hụt thí sinh, các ứng viên của The Face Vietnam năm nay rất đông, đáp ứng đủ tiêu chuẩn của ban giám khảo. Phúc lo là phía ban tổ chức sẽ gặp khó khăn khi chọn các bạn vào ngôi nhà chung vì quá nhiều bạn đạt chuẩn.

Ngoài ra, Phúc cũng muốn nhắn nhủ thêm với các thí sinh, vì đây là chương trình truyền thực tế nên nó sẽ không giống các cuộc thi Hoa hậu hay người mẫu khác. Đến với chương trình, các bạn cần năng động hơn, biến hóa đa dạng. Chỉ có như vậy các bạn mới tồn tại được. 

* Nhiều người so sánh The Face Vietnam với Vietnam's Next Top Model...

Theo Phúc, Vietnam's Next Top Model và The Face Vietnam có tính chất không giống nhau. Tiêu chí của The Face Vietnam là vẻ đẹp chạm đến thương hiệu, có nghĩa là 50% tiêu chí đầu tiên để được chọn phải là đẹp, còn Next Top Model thì cần các bạn biết trình diễn thời trang, biểu cảm tốt. 

Tuy nhiên, cũng giống như nhiều cuộc thi khác, bên cạnh vẻ đẹp, thí sinh của The Face Vietnam phải có tính chuyên môn. Bởi vì nếu chỉ đẹp mà không biết tỏa sáng thì cũng chỉ là ngọc thô, còn biết tỏa sáng nhưng không đẹp thì cũng cần nhưng chưa đủ. Phúc nghĩ ở cuộc thi này nhan sắc và bản lĩnh, chuyên môn là 50-50. 
Trong The Face Vietnam, Phúc Nguyễn được mệnh danh là giám khảo lấy nước mắt nhiều nhất. Từ những câu hỏi được anh đặt ra hay kể cả là những chia sẻ ngoài lề đều có thể khiến thí sinh bật khóc
Anh và học trò ruột - siêu mẫu Ngọc Tình (phải)

* Phúc Nguyễn có phải là giám khảo khó tính không, tiêu chí chọn ứng viên của anh như thế nào?

Chắc chắn là khó vì Phúc là người cầu toàn. Khi chọn thí sinh, tiêu chí đầu tiên của Phúc là đẹp. Tiếp theo, Phúc sẽ xem coi ứng viên đó có biết cách làm cho mình trở nên tỏa sáng hơn hay không. Nếu đặt trường hợp giữa một bên là một cô đẹp nhưng tính chuyên môn không bằng cô khác, tôi vẫn chọn cô đẹp hơn. Bởi tôi quan điểm nhan sắc là cái trời cho, không phải muốn mài giũa là được, còn tính chuyên môn thì có thể học hỏi sau. 
Cái thủ đoạn mà Phúc dạy cho học trò của mình là thủ đoạn phải đi lên bằng chính thực lực của mình. Như phải tham gia vào một cuộc thi để có danh hiệu, sau khi có danh hiệu thì mình phải làm gì tiếp theo để trở thành tâm điểm
Phúc Nguyễn


* Vậy có thể nói tiêu chí chọn người mẫu cho The Face Vietnam cũng giống như tiêu chí chọn người mẫu của công ty Venus của Vũ Khắc Tiệp?


Đó là sự so sánh khập khiễng nên Phúc không thể đưa ra bình luận được. Bởi vì tiêu chí của The Face rõ ràng hơn, cuộc thi tìm ra ứng viên phù hợp cho một thương hiệu. Trong khi đó, Phúc chưa có dịp tiếp xúc nhiều với những người mẫu của Venus nên không thể bình luận được. Ngoài ra, cuộc thi The Face không chỉ ở Việt Nam mà nó còn mang tầm vóc quốc tế. 

Thật ra, để đánh giá một điều gì, chúng ta cứ nhìn vào kết quả, sản phẩm mà họ tạo ra. Ví dụ như đánh giá Phúc Nguyễn thì cứ nhìn lại quá trình của Phúc Nguyễn từ trước đến nay, nhìn lại những người mà Phúc từng giúp đỡ hôm nay họ là ai và ở vị trí nào trong showbiz. Còn để đánh giá một công ty, bạn cứ chọn một người nào thành công nhất của công ty ấy để đánh giá, nhận xét. 

* Người thành công nhất ở công ty Venus của Vũ Khắc Tiệp mà ai cũng biết đó là Ngọc Trinh. Đây cũng là trường hợp thú vị trong showbiz...

Để mà nhận định về Ngọc Trinh, Phúc thấy như vầy, cô này cũng thành công nhưng không phải thành công trong lĩnh vực chính của mình là nghề người mẫu mà bằng con đường khác, bằng công thức khác. Điều này, khi đào tạo các học trò, Phúc chưa định hướng cho họ như vậy.

* Khi đào tạo người mẫu mà người đó lại được biết đến ở một vai trò khác nhiều hơn là vai trò người mẫu, theo anh có được xem là thành công?

Trong câu hỏi đã tự có câu trả lời rồi. Mỗi một công ty khi chọn người mẫu đều có tiêu chí riêng. Để mà đưa ra bình luận thì rất khó. Huống chi trước giờ Phúc cũng chưa nghe rõ là công ty Venus đào tạo chân dài làm người mẫu hay diễn viên. Tuy nhiên, nếu nói công ty này đào tạo một người để trở thành nổi tiếng thì họ đã thành công, cho dù sự nổi tiếng đó có là bất chấp tất cả. 

* Vậy anh thường dạy các học trò của mình như thế nào?

Phúc đã từng nói muốn vào showbiz là phải thủ đoạn. Nhưng cái thủ đoạn này cũng có hai khía cạnh để tiếp cận. Cái thủ đoạn mà Phúc dạy cho học trò của mình là thủ đoạn phải đi lên bằng chính thực lực của mình. Như phải tham gia vào một cuộc thi để có danh hiệu, sau khi có danh hiệu thì mình phải làm gì tiếp theo để trở thành tâm điểm.

* Nghe anh nói thì vẫn chưa thấy có gì thủ đoạn lắm...

Thì trên con đường mình đi, có lúc mình cũng phải dùng thủ đoạn. Nhưng trên hết mình vẫn đứng vững dựa trên tài năng và thực lực của bản thân. 
Phúc Nguyễn ngồi ghế giám khảo vòng sơ tuyển The Face Vietnam cùng Anh Thư và Ngọc Tình (bìa trái)
Phúc Nguyễn cùng một số thí sinh của The Face Vietnam

* Cụ thể như trên con đường mà anh đi, nếu có người xen ngang, anh sẽ làm gì?

Học trò của mình thì mình thương "cho roi, cho vọt", còn những người khác khi đón học trò về thì trải thảm hoa hồng. Chính vì như vậy nên họ lôi kéo được học trò của Phúc Nguyễn. Nhưng cuối cùng họ lấy về cũng chẳng làm được gì cho các em ấy. Chuyện này cả showbiz ai cũng biết. 

Khi đó, Phúc cũng tức tối lắm nhưng ngay thời điểm đó tiếng nói mình không có, sự thảo mai mình không có nên chẳng ai tin. Showbiz là vậy đó, khi bạn đẹp, bạn thảo mai người ta sẽ tin. 

* Sau tất cả, anh còn niềm tin vào showbiz?

Thôi, trong showbiz Phúc chẳng tin ai hết. Phúc chỉ tin vào bản thân mình thôi. Chỉ khi nào bạn có đủ giá trị cho người ta lợi dụng thì mới tồn tại. Showbiz là như vậy đó. Đừng có dại dột mà đặt niềm tin vào showbiz. 

* Tức là anh cũng không tin vào những học trò của mình như: Trương Thị May, Vũ Hoàng My, Phạm Hương, Ngọc Tình...


Vũ Hoàng My là câu chuyện cũ Phúc không muốn nhắc tới. Scandal năm đó không biết đã giúp Phúc hay hại Phúc nữa, cho tới bây giờ nhắc đến, mọi người đâu có nhớ Phúc Nguyễn từng là nhà tạo mẫu tóc có tiếng hay chuyên gia đào tạo người đẹp như thế nào trong giới, mà người ta chỉ biết là Phúc Nguyễn từng tố ai đó. Sau đó, Phúc cũng rút ra kinh nghiệm là nên im lặng. 

Còn với Phạm Hương, cho đến bây giờ chúng tôi vẫn có mối quan hệ tốt đẹp với nhau. Nhưng Phúc cũng ngại nói về Phạm Hương lắm, sợ người ta nói mình "ăn theo". 

Trước đây, Phúc đặt niềm tin vào học trò rất cao nhưng sau mỗi đợt đào tạo học trò thì niềm tin đó mất dần. Đôi khi Phúc có nói đùa với bạn bè là hãy thông cảm vì chỉ có đạp lên đầu Phúc, học trò mới bước tiếp đi được. Vì showbiz đã dạy cho học trò của mình như thế, nếu chỉ "biết trước - biết sau" thì bao giờ mới lên hàng vedette được. 

* Học trò mà "khôn ra" như vậy, anh thấy sao?

Phúc luôn nói với những người thân là cái hào quang đó rồi sẽ bị trả giá. Trước hết là mối quan hệ đầu tiên sẽ mất đi. Cái hào quang đó không phải là thật. Nó chỉ là một giấc mộng. Khi tỉnh giấc nó sẽ không có thật, nó chỉ còn là mộng mà thôi. 

* Vậy có mâu thuẫn không khi chính anh cũng muốn đào tạo học trò của mình thành vedette?

Có. Nhưng con đường Phúc lựa chọn đưa các bạn đi lên không phải là bất chấp tất cả mà bằng chính sức lực của mình, cái gốc vẫn là đạo đức. Nếu theo dõi Phúc, bạn sẽ thấy Phúc không phải là một người đi lâu dài với một học trò, mà chỉ là người đưa các bạn ấy tới một cái bục, một cánh cửa rồi trao cho bạn chiếc chìa khóa để tự mở lấy nó. Bây giờ, để tìm một người tài năng, đi lên bằng chính đôi chân thực lực của mình là rất khó. 

* Theo anh, mặt trái của scandal là gì?

Là những chuyện đời tư của mình sẽ bị phơi bày ra hết. Mà chuyện của mình khi chia sẻ như vậy, 10 người nghe thì cũng có 5 người chấp nhận được, 5 người còn lại thì không. Nếu là Phúc, Phúc không chọn cách bất chấp tất cả như vậy. Phúc không thích khoe chuyện đời tư vì thấy nó dị hợm lắm. Có nhiều chuyện mình chỉ có thể chia sẻ với bạn bè, chứ đừng có làm quá lên.

* Trước đây, anh đã từng lý tưởng nghề nghiệp đến mức tuyên bố không làm vì tiền?

Điều này đúng 100%. Cho đến thời điểm này, Phúc chưa bao giờ thu lại được từ học trò của mình bất kì thứ gì. Nhiều người sẽ không tin nhưng đúng là với Phúc, nghề này là một cái nghiệp, chứ Phúc chưa bao giờ lý tưởng hóa. Phúc thừa nhận nghề đã cho  Phúc có được nhiều thứ nhưng cũng vì nó mà Phúc mất đi rất nhiều thứ giá trị khác. Chính vì Phúc nhìn ra được những điều đó nên Phúc giữ mình đừng quá nổi tiếng nhưng cũng không quá mờ nhạt. 

* Cảm ơn Phúc Nguyễn đã chia sẻ!


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.