Phương Dung, Giao Linh xúc động khi được hát trên quê hương

02/06/2014 17:20 GMT+7

(TNO) "Ca sĩ nào đến từng tuổi này cũng hướng về quê hương và mong muốn được hát cho khán giả quê nhà nghe...", ca sĩ Giao Linh xúc động chia sẻ tại buổi họp báo chương trình Sol vàng vào chiều 2.6 tại TP.HCM.

(TNO) "Ca sĩ nào đến từng tuổi này cũng hướng về quê hương và mong muốn được hát cho khán giả quê nhà nghe...", ca sĩ Giao Linh xúc động chia sẻ tại buổi họp báo chương trình Sol vàng vào chiều 2.6 tại TP.HCM.

>> Phương Dung, Giao Linh làm live concert


Phương Dung (trái) và Giao Linh trong buổi họp báo chiều 2.6 tại TP.HCM
  

Sau thành công của đêm nhạc đầu tiên với nhân vật chính là Elvis Phương, loạt chương trình Sol vàng tiếp tục đến với khán giả qua hai giọng ca vượt thời gian: "nhạn trắng Gò Công" Phương Dung và "nữ hoàng sầu muộn" Giao Linh với chủ đề Còn mãi những khúc tình ca.

Phương Dung là một trong những giọng ca trữ tình hàng đầu vào những năm 1960 - 1970 và đặc biệt nổi danh với ca khúc Nỗi buồn gác trọ của nhạc sĩ Hoài Linh - Mạnh Phát. Cái tên "nhạn trắng Gò Công" là do thi sĩ Hà Huy Hà (Kiên Giang) dành tặng Phương Dung, một phần bởi vì cô thường xuất hiện trên sân khấu với chiếc áo dài trắng thướt tha.

Trong khi đó, nữ ca sĩ Giao Linh được mệnh danh là "nữ hoàng sầu muộn" bởi chính giọng hát trầm buồn và những giai điệu buồn man mác mà cô từng thể hiện như Lòng mẹ, Tiếng xưa, Màu tím Pensee...

Sự kết hợp giữa hai giọng ca "vượt thời gian" này trong một chương trình được đầu tư quy mô, hoành tráng không chỉ là niềm mong mỏi của các khán giả lớn tuổi mà còn là niềm mong muốn của chính hai nữ ca sĩ Giao Linh và Phương Dung. 

Ca sĩ Giao Linh chia sẻ: "Ca sĩ nào đến từng tuổi này cũng mong muốn hướng về quê hương, muốn được hát cho khán giả quê nhà nghe và được hát trong một chương trình quy mô như thế này thì thật là hạnh phúc. Bản thân Giao Linh từng rất thần tượng chị Phương Dung. Cả hai từng có thời gian dài đi hát cùng nhau nhưng đứng chung trên sân khấu lớn như thế này thì chỉ có trong Sol vàng".

Theo tiết lộ của đạo diễn Đinh Anh Dũng, trong chương trình này, khán giả sẽ có cơ hội ngược thời gian để thưởng thức những tình khúc đã làm nức lòng giới mộ điệu thời bấy giờ như Nỗi buồn hoa phượng, Thầm kín, Tiếng xưa, Hoa nở về đêm, Hai kỷ niệm một chuyến đi...

Đạo diễn Đinh Anh Dũng cho biết bản thân anh từ năm 10 tuổi đã ấn tượng sâu sắc những ca khúc do Phương Dung và Giao Linh thể hiện. "Chính vì thế, với đêm nhạc này, tôi muốn đưa chút kỷ niệm của mình vào chương trình", đạo diễn Đinh Anh Dũng nói.

Trong chương trình, Phương Dung sẽ song ca cùng khách mời Cẩm Ly trong ca khúc Về đâu mái tóc người thương đồng thời thể hiện ca khúc Hình ảnh người em không đợi cùng con gái Phương Vy. Ca sĩ Giao Linh sẽ có màn kết hợp với ca sĩ Trang Mỹ Dung và ca sĩ Phi Nhung.

Chương trình diễn ra vào 20 giờ ngày 14.6 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), được truyền hình trực tiếp trên VTV9.

Bài, ảnh, clip: Thiên Hương

>> Phương Dung nổi tiếng nhờ... "độc ác
>> Phương Dung - Cánh hạc trên đôi nạng gỗ
>> Phương Dung lần đầu biểu diễn ở Nhà hát Hòa Bình
>> Mạnh Quỳnh, Phương Dung về nước dự đại nhạc hội
>> Ca sĩ Giao Linh tạm chia tay khán giả trong nước
>> Đêm nhạc của ca sĩ hải ngoại Giao Linh
>> Ca sĩ Giao Linh: Phở đắt hàng, show đắt khách!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.