Phương Dung: “Khi ghen tôi cũng ghen như phim!”

19/06/2011 13:07 GMT+7

(TNO) Hơn 25 năm theo nghiệp diễn, bên cạnh “cái nôi” sân khấu, nghệ sĩ hài Phương Dung đã trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ trong nước khi lấn sân sang lĩnh vực truyền hình, và gần đây nhất, chị đã gây ấn tượng với vai diễn đanh đá sở trường trong bộ phim Xóm trọ.

* Tham gia khá nhiều phim cùng một thời điểm, Phương Dung không sợ khán giả sẽ nhàm chán với sự xuất hiện liên tục của mình sao?
 
Phương Dung: Năm nay Phương Dung nhận 4 phim. Quay Ở rể xong thì qua Trạng Tèo, xong phim Trạng Tèo mới dám qua nhận Xóm trọ, vừa xong Xóm trọ thì giờ đang làm phim Tình mẹ nè! Làm diễn viên, hạnh phúc là có được vai diễn. Còn diễn cho ra vai hay không thì đó là nhiệm vụ, là nghề của mình. Với Dung, còn được khán giả khen, chê là khán giả còn thương, chỉ mong khán giả đừng vì chê mà bỏ phim Việt thôi!

 
Nghệ sĩ hài Phương Dung trong vai bà chủ khu nhà trọ giàu có, đanh đá và hay ghen trong bộ phim Xóm trọ

* Trong Xóm trọ, chị với danh hài Chí Tài vào vai vợ chồng rất "ngọt", cả hai chắc là thân thiết với nhau lắm?

Phương Dung: Phương Dung từng có dịp diễn cùng Chí Tài trong một vở hài kịch, với truyền hình thì đây cũng là phim đầu tiên Phương Dung được đóng cặp cùng Chí Tài. Trong phim này, Phương Dung vào vai bà Loát vợ ông Lưu (do Chí Tài đóng), là phụ nữ nóng tính, khẩu xà tâm phật, đặc biệt là rất hay ghen, gặp ông Lưu lại là gã hay ăn vụng, tòm tem… nên phim có rất nhiều “chiêu” để hai anh em “tung hứng”. Mong là những “chiêu” Dung và anh Chí Tài thể hiện sẽ đem lại cho khán giả những nụ cười thoải mái.

 
Phương Dung và Chí Tài trong phim

* Vào vai một phụ nữ trung niên đanh đá và có "máu Hoạn Thư" nhiều như vậy, ngoài đời Phương Dung có lúc nào ghen?

Phương Dung (bẽn lẽn): Có chứ, cuộc sống mà, Phương Dung thì cũng là phụ nữ bình thường. Khi ghen, Dung cũng ghen y như phim vậy: cũng run lẩy bẩy, thở hồng hộc và tức quá mà hóa… xỉu. Mỗi lần diễn xong trận ghen của phim Xóm trọ, Phương Dung đều phải xin đạo diễn cho nghỉ một lúc để… thở. Sau khi hoàn tất bộ phim, Dung có nói với đạo diễn Lê Quang Hưng: "Lần sau có chọn thì anh chọn em vai khác, ghen riết… mệt quá!".

* Đắt show như vậy chắc là thu nhập từ cát-sê của Phương Dung cũng rất cao?

Phương Dung: Dung chưa bao giờ đòi hỏi cát-sê. Mình biết mình không phải tên tuổi bán vé. Và các nhà sản xuất biết năng lực của mình nên cũng không để mình thiệt. Thật ra, trước đây có bao nhiêu show mời là Dung nhận hết, không dám bỏ. Nay thì đã có thể cho phép mình kén chọn kịch bản. Và hơn thế nữa, cũng cho phép mình được hưởng thụ bằng các chuyến du lịch để giảm stress. Phương Dung biết ơn tổ nghiệp, cảm ơn khán giả đã yêu thương mà cho Dung nhiều cơ hội sống, làm việc với nghề và hưởng thụ từ những gì mà nghề đã đem lại.

Bộ phim Xóm trọ, với sự tham gia diễn xuất của nghệ sĩ Phương Dung, đang được trình chiếu trên VTV9 - Đài Truyền hình Việt Nam, vào lúc 17 giờ 30, tất cả các ngày trong tuần. Đây là bộ phim theo đề tài cuộc sống của người nông dân trong quá trình đô thị hóa (phim dài 30 tập, biên kịch: Giáp Kiều Hưng - Nguyễn Thu Hà, đạo diễn: Lê Quang Hưng), do Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM và Hãng phim Phương Sáng phối hợp sản xuất. 

Đào Minh
(Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.