Phương Mỹ Chi: 'Con sẽ đi bán chè nếu khán giả không còn thương'

30/12/2014 10:47 GMT+7

(iHay) 'Con rất sợ một lúc nào đó khi con lớn, cô chú và các anh chị không còn yêu quý con nữa', Phương Mỹ Chi chia sẻ.

(iHay) Phóng viên iHay.vn vừa hẹn gặp 'cô bé dân ca' Phương Mỹ Chi cùng người quản lý Kim Long vào những ngày cuối năm 2014. Á quân The Voice Kids 2013 ngày nào giờ đã 'người lớn' hơn trong cách trò chuyện, em thật thà cho biết 'nếu một ngày không còn khán giả mến mộ sẽ trở lại công việc bán chè cùng mẹ'.

>> Chế Linh: Phương Mỹ Chi là tài năng của showbiz

 
Nói về món tiền thưởng 1 tỉ đồng từ cuộc thi Bài hát yêu thích của năm, 'chị Bảy' hồn nhiên cho biết sẽ đưa hết cho mẹ giữ


* Khi biết tin nhận được giải thưởng Bài hát yêu thích của năm, em có cảm xúc như thế nào?

Dạ, khi biết tin con được nhận giải Bài hát yêu thích của năm con rất vui và hạnh phúc. Con không biết nói sao nữa. Con cám ơn cô chú, anh chị trong ban tổ chức và gia đình fan Phương Mỹ Chi của con rất nhiều. Không có mọi người thì con sẽ không có thành công ngày hôm nay.

* Em dự định sẽ làm gì với số tiền thưởng 1 tỉ đồng từ cuộc thi?

Dạ, con không biết 1 tỉ là nhiều hay ít vì mẹ con không cho con cầm tiền bao giờ nhưng con nghĩ đó là 1 số tiền rất lớn. Con sẽ đưa mẹ giữ để mẹ sửa nhà, lo cho gia đình và đi từ thiện ở chùa 

Mẹ con nói con nít không được cầm tiền. Con muốn hay cần gì mẹ đều cho con nên con nghĩ con không cần cầm tiền ạ.

* Giáng sinh vừa qua của em vui không? Em đã đi đâu chơi?

 
Con không biết 1 tỉ là nhiều hay ít vì mẹ con không cho con cầm tiền bao giờ nhưng con nghĩ đó là 1 số tiền rất lớn. Con sẽ đưa mẹ giữ để mẹ sửa nhà, lo cho gia đình và đi từ thiện ở chùa

Dạ, Giáng sinh vừa qua con rất vui và hạnh phúc vì con nhận được rất nhiều lời chúc từ khắp nơi và quà Giáng sinh cũng nhiều lắm. Giáng sinh năm nay con cùng gia đình đi ăn và đi chơi lòng vòng Sài Gòn.

* Kế hoạch những ngày cận tết Dương lịch của Phương Mỹ Chi thế nào?

Con sẽ ở nhà đón năm mới cùng gia đình. Hiện tại, con chưa có lịch đi diễn ạ. Sau tết, con mới có lịch.

* Ước mong cho năm mới của em là gì?

Dạ, ước mong năm mới của con sẽ có nhiều show hơn và con được hát nhiều hơn và mang lại nhiều niềm vui hơn nữa cho mọi người. (cười)

 
Phương Mỹ Chi cũng chia sẻ lo lắng mình không còn được khán giả thương khi trưởng thành

* Vậy trong khoảng thời gian dài nghỉ tết, em sẽ ưu tiên đi chơi hay đi hát hơn (nếu nhận được show)?

Dạ, thời gian nghỉ tết thì chú quản lý của con sẽ sắp xếp cho con vừa chơi và vừa đi diễn để hát phục vụ cho mọi người nghe ạ.

* Giữa việc đi chơi và đi hát, em thích cái nào hơn? Vì sao?

Con thích cả hai ạ vì rất nhiều người muốn nghe con đứng trên sân khấu hát và con còn nhỏ nên con muốn đi chơi với bạn bè cùng lớp với con nữa. (cười)

* Có khi nào em nghĩ mình nên chăm chỉ đi hát, nhận show để kiếm tiền phụ giúp gia đình không?

Chú quản lý và mẹ con có nói sẽ cân đối việc học và đi diễn của con sao cho phù hợp với sức khoẻ và lứa tuổi của con. Dù thế nào, con vẫn ưu tiên việc học hơn.

* Liệu em có cảm thấy quá sức?

Dạ, không ạ, bởi vì khi con cảm thấy mệt thì chú quản lý và mẹ sẽ cân bằng lại lượng công việc và học tập cho con. Những lúc đó con sẽ được đi ăn đi chơi thoải mái. (cười)

* Trước em, trong làng ca nhạc nổi tiếng tuổi thiếu nhi có Xuân Mai, nhưng cô bé này chỉ nổi tiếng lúc nhỏ khi lớn thì không còn được khán giả yêu thích. Phương Mỹ Chi có sợ mình rơi vào tình cảnh tương tự không?

Con rất sợ một lúc nào đó khi con lớn, cô chú và các anh chị không còn yêu quý con nữa. Có lẽ, khi đó con sẽ cùng với mẹ đi bán chè tiếp ạ.

 
'Chị Bảy' tâm sự sẽ tiếp tục bán chè cùng mẹ nếu không còn fan mến mộ

* Có người nói Phương Mỹ Chi nên tranh thủ chạy show và làm liveshow riêng trong thời gian còn "hot" với khán giả. Em nghĩ sao về điều này?

Dạ, con thích làm liveshow vì đó là mong ước của con từ rất lâu rồi. Khi vừa bước chân vào công ty chú Quang Lê, con đã muốn làm liveshow vì chú Quang Lê nói đây là thời điểm vàng mà chú muốn lưu giữ lại hình ảnh của con trong lòng khán giả và cám ơn sự yêu mến, luôn ở bên con của mọi người.

* Bây giờ đứng hát trên sân khấu cùng 'ba nuôi' Quang Lê, em còn run không?

Thời gian đầu, con rất run nhưng bây giờ con thấy ba Lê hát còn run hơn con nữa. (cười)

* Em đã chán việc hát mãi những bài hát dân ca chưa?

Con không bao giờ chán hát nhạc dân ca vì đó là sợi dây, nhịp cầu nối con đến trái tim của tất cả mọi người để con có được thành công như hôm nay.

* Qua một số clip trên mạng, có thấy Phương Mỹ Chi nhảy hiện đại và hát nhạc trẻ nữa. Có phải khi lớn, em sẽ thay đổi dòng nhạc và phong cách không?

Clip con nhảy là do ở trường con tập văn nghệ để làm lễ đầu năm và cuối năm, mà trường con là trường quốc tế nên các tiết mục là do thầy cô con chọn ạ. Con thấy mình nên học hỏi nhiều hơn sẽ tốt nhưng không có nghĩa là con sẽ quên dòng nhạc quê hương.

* Cảm ơn Phương Mỹ Chi đã trả lời phỏng vấn!

Hà Ngân (thực hiện)
Ảnh: NVCC

>> Chế Linh: Phương Mỹ Chi là tài năng của showbiz
>> Tấm tắc khen Phương Mỹ Chi, Chế Linh tiết lộ sẽ sáng tác riêng cho ‘chị Bảy’
>> Chế Linh bất ngờ kết hợp cùng 'chị Bảy' Phương Mỹ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.