Phương Mỹ Chi hát bằng tâm thức của người từng trải đất Phương Nam

30/05/2015 10:35 GMT+7

(TNO) Đó là lời nhận xét của tiến sĩ Nguyễn Thị Hậu dành cho phần trình diễn ca khúc Bài ca đất phương Nam của Phương Mỹ Chi trong chương trình Giai điệu tự hào tháng 5 (20 giờ tối 29.5 trên kênh VTV1).

(TNO) Đó là lời nhận xét của tiến sĩ Nguyễn Thị Hậu dành cho phần trình diễn ca khúc Bài ca đất phương Nam của Phương Mỹ Chi trong chương trình Giai điệu tự hào tháng 5 (20 giờ tối 29.5 trên kênh VTV1).

 Phương Mỹ Chi thể hiện ca khúc Bài ca đất phương Nam Phương Mỹ Chi thể hiện ca khúc Bài ca đất phương Nam

Lấy chủ đề từ ca khúc Bài ca đất phương Nam được viết trong những ngày đất nước thống nhất của nhạc sĩ Lưu Nhất Vũ và nhà thơ Lê Giang, Giai điệu tự hào tháng 5 là một cuộc hành trình mộc mạc mà đầy cảm xúc với những câu ca, tiếng hát mang đậm bản sắc văn hóa của người dân Nam bộ.

Bài ca đất phương Nam là ca khúc chính trong bộ phim Đất phương Nam, được chuyển thể từ  tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi,một bộ phim có tiếng vang lớn suốt 12 năm qua và gắn liền với tuổi thơ của không ít người.

Phương Mỹ Chi đã hát ca khúc bằng chính nỗi niềm ký ức của mình, mở ra một miền đất trù phú với tính cách cởi mở, phóng khoáng của con người vùng Đông Nam bộ là nhận xét của không ít người trong hội đồng bình luận. “Bài ca ấy sống mãi trong lòng tôi” là chia sẻ của cựu phát thanh viên Hữu Châu.

Hội đồng bình luận trẻHội đồng bình luận

Hùng Thuận - nam diễn viên chính bộ phim - chia sẻ giọng hát trong trẻo, đậm chất Nam bộ của Phương Mỹ Chi đã gợi anh nhớ ký ức của chính mình. Giai điệu bài hát gắn liền với tuổi thơ của Hùng Thuận và nam diễn viên cũng gởi lời cảm ơn đến nhạc sĩ Lưu Nhất Vũ đã cho đất phương Nam một “đặc sản” quý báu.

Phó giáo sư - tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Thái khẳng định Bài ca đất phương Nam không chỉ là minh họa cho bộ phim mà còn có giá trị ở chỗ tác phẩm vẫn “sống” độc lập, được mọi người tôn vinh với chất Nam bộ lên ngút ngàn, vẫn chiếm lĩnh bao tâm hồn người nghe nhạc suốt những năm qua.

Đồng Lan và Thái Trinh với ca khúc “Con kênh xanh xanh”Đồng Lan và Thái Trinh với ca khúc Con kênh xanh xanh

Giai điệu tự hào tháng 5 với âm hưởng êm đềm, nhẹ nhàng nhưng không kém phần mới mẻ của Đồng Lan và Thái Trinh với ca khúc Con kênh xanh xanh của nhạc sĩ Ngô Huỳnh. Khán giả cũng được đắm chìm trong khí chất miền Nam với một trong những ca khúc hay nhất của dòng âm nhạc cách mạng miền Nam trước năm 1975 - Qua Sông của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn. Cũng tại đây, nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn chia sẻ hoàn cảnh ra đời của ca khúc từ trong không khí Đồng Khởi hừng hực cùng cuộc chiến Ấp Bắc 1963 đến giải thưởng Nguyễn Đình Chiểu trong niềm vui sướng của anh em đồng đội.

Tác phẩm nhận được không ít sự quan tâm của hội đồng bình luận là ca khúc Anh ở đầu sông, em cuối sông của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Một số người trong hội đồng bình luận bày tỏ niềm yêu thích, ngưỡng mộ với những ca khúc của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Đó là những ca khúc chảy mãi trong dân ca, trong tâm hồn những người con Nam bộ.

NSƯT Đức Long và nữ ca sĩ Khánh Linh lần đầu tiên song ca ca khúc Anh ở đầu sông, em cuối sông của nhạc sĩ Phan Huỳnh ĐiểuNSƯT Đức Long và nữ ca sĩ Khánh Linh lần đầu tiên song ca ca khúc Anh ở đầu sông, em cuối sông của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.