Phương Nam độc quyền nhiều tác phẩm của nhà văn Tô Hoài

08/07/2014 03:15 GMT+7

Là một tác giả lớn có dấu ấn trong nền văn học VN, nhà văn Tô Hoài đã được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh về lĩnh vực văn học nghệ thuật đợt 1 năm 1996, sở hữu gần 100 tác phẩm văn chương bao gồm truyện ngắn, truyện dài, ký, tiểu thuyết, kịch bản phim...

Phương Nam độc quyền nhiều tác phẩm của nhà văn Tô Hoài 1

 
 Những tác phẩm của nhà văn Tô Hoài vừa được phát hành trong năm 2014

Bà Mai Thị Ngân Hoa, đại diện truyền thông của Công ty văn hóa Phương Nam, cho biết công ty này đã mua bản quyền xuất bản 17 tác phẩm của ông từ năm 2006 và tới đầu năm 2013 tiếp tục ký hợp đồng độc quyền toàn bộ tác phẩm của nhà văn Tô Hoài (trừ tác phẩm Dế mèn phiêu lưu ký) với thời hạn 4 năm.

Đặc biệt, Phương Nam Book đã lên kế hoạch làm sách in, ebook và audiobook Truyện cổ tích của ông. Để giới thiệu một cách hệ thống, trang trọng trọn một đời văn nghiệp của nhà văn Tô Hoài, Phương Nam Book đã tái bản 6 tựa sách của ông: Chiều chiều, Cát bụi chân ai, Những ngõ phố, Chuyện cũ Hà Nội (2 tập), Mẹ mìn bố mìn, Giấc mộng ông thợ Dìu và tiếp tục phát hành thêm nhiều tác phẩm khác của nhà văn.

Ngoài ra, Phương Nam Book sẽ ra mắt toàn bộ tác phẩm của nhà văn Tô Hoài nhân dịp giỗ đầu ông vào năm 2015 và dự tính tổ chức Hội thảo về cuộc đời, sự nghiệp và tác phẩm của nhà văn Tô Hoài, phối hợp cùng Viện Văn học và Hội Nhà văn.

Ngọc Bi

  >> Nhà văn Tô Hoài qua đời
 >> Ấn tượng bộ font chữ ‘Dế mèn phiêu lưu ký’
 >> Quang Dũng, Thanh Bạch và Cẩm Vân: Nhớ mãi chú Dế Mèn phiêu lưu
 >> Chú dế mèn vẫn tung tăng trên cánh đồng văn chương...
 >> Ông dế mèn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.