Phương Thanh lên tiếng về việc xuống tóc tại Ấn Độ

17/09/2016 11:18 GMT+7

Những ngày qua, hình ảnh ca sĩ Phương Thanh cạo trọc đầu tại Ấn Độ đã khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Tuy nhiên, chị cũng giải thích rõ lý do khiến mình hành động như vậy để tránh những đồn đoán sai lệch.

Là một người mộ đạo, Phương Thanh cho biết xuống tóc chỉ là một hành động nhẹ nhàng nhưng dứt khoát để xả hết những nghiệp xưa, nhân quả trước đây... theo quan niệm nhà Phật. "Đỉnh đầu là nơi ta thờ Phật, cửu huyền, cha mẹ theo ý niệm Tâm linh... Đầu càng rộng và thoáng càng nhẹ nhàng thì thuận thành cho việc tôn tâm kính", Phương Thanh chia sẻ.
Theo nữ ca sĩ, chị đã khởi tâm xuống tóc từ trước đó nhiều tháng nhưng chưa đủ duyên nên phải đợi qua tháng 9. Tuy nhiên, chuyến hành hương sang Ấn Độ lần này lại trùng với thời điểm ca sĩ Minh Thuận, người đồng nghiệp thân thiết lâu năm của cô đang chiến đấu chống lại bệnh tật. Chính vì thế, Phương Thanh đã phải vắng mặt trong lễ cầu an cho anh cũng như những đêm nhạc ủng hộ anh tại Việt Nam.
 
Phương Thanh khác lạ với quả đầu trọc
Tuy nhiên, nữ ca sĩ cho rằng việc làm này có ý nghĩa rất lớn theo đạo Phật
Đi cùng cô là rapper Đinh Tiến Đạt
Nữ ca sĩ cũng khẳng định việc cô xuống tóc không liên quan đến bệnh tình của Minh Thuận
Nữ ca sĩ cũng khẳng định: "Sự xuống tóc của Phương Thanh là do giác ngộ đạo, buông xả nghiệp. Không nên đưa sự việc của Minh Thuận vào sự xuống tóc của Chanh sẽ làm mất đi ý nghĩa Phương Thanh đang làm".
Chị Chanh lý giải thêm: "Nghiệp ai người đó trả. Nhân quả luân hồi của ai người đó chịu. Anh Thuận cũng phải trả nghiệp của chính mình, không ai gánh giùm được cả... Minh Thuận cũng đã có một hạnh phúc quá lớn từ đạo Phật khi mà chính thầy Thích Nhật Từ cùng với các nghệ sĩ và Phật tử đã làm lễ cầu an tại Chùa Giác Ngộ. Sống bình an mà đi cũng bình an. Nếu Phương Thanh có xuống tóc cho một lý do khác thì chỉ xuống tóc cho sức khỏe cha mẹ mình. Còn anh em bạn bè ta chỉ chia sẻ những gì có thể làm được".
Phương Thanh cho biết chị đến Ấn Độ từ ngày 13.9 để tham gia khóa tu học kéo dài hai tuần. Được biết, chuyến hành hương sang Ấn Độ của Phương Thanh còn có sự tham gia của rapper Đinh Tiến Đạt, bạn trai cũ của Hari Won. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.