Phương Thanh thẳng thắn nói về cái tát Hồ Ngọc Hà

14/10/2015 11:30 GMT+7

(TNO) Hơn 10 năm qua, dư luận vẫn râm ran câu chuyện Phương Thanh từng tát Hồ Ngọc Hà để đánh ghen giùm Thu Phương. Thực hư chuyện này như thế nào? Ca sĩ Phương Thanh đã có cuộc trao đổi thẳng thắn cùng Thanh Niên Online .

(TNO) Hơn 10 năm qua, dư luận vẫn râm ran câu chuyện Phương Thanh từng tát Hồ Ngọc Hà để đánh ghen giùm Thu Phương. Thực hư chuyện này như thế nào? Ca sĩ Phương Thanh đã có cuộc trao đổi thẳng thắn cùng Thanh Niên Online.

Phương Thanh thẳng thắn lên tiếng về chuyện tát Hồ Ngọc Hà - Ảnh: T.LPhương Thanh thẳng thắn lên tiếng về chuyện tát Hồ Ngọc Hà - Ảnh: T.L

 Tội cho Hồ Ngọc Hà!

* Trước nay, dư luận vẫn rỉ tai nhau về cái tát trời giáng mà chị dành cho Hồ Ngọc Hà trong phi vụ đánh ghen giùm... Thu Phương. Gần đây, chính Thu Phương cũng úp mở về câu chuyện năm xưa nhưng thực hư câu chuyện này vẫn là một dấu chấm lửng. Là người trong cuộc, chị có thể nói rõ hơn về câu chuyện này không?

- Cách đây vài ngày, tôi cũng có chia sẻ chuyện này trên Facebook khi một bài báo bất ngờ khơi lại. Tôi nghĩ rằng nên nói một lần cho rõ. Tôi hoàn toàn không tát Hà Hồ.

* Vậy chị có thử "điều tra" xem tin đồn này xuất phát từ đâu không?

- Cũng đã hơn 10 năm rồi, còn nhớ gì đâu. Những chuyện này với chúng tôi bây giờ đã trở thành chuyện hài hước hết rồi. Khổ nỗi khi Hà Hồ có chuyện, người ta lại lôi chuyện này ra nói, rất tội cho Hà! Chúng tôi giờ hơn 40 tuổi rồi, khác với hồi 20-30 tuổi nhiều lắm. Đừng để những chuyện không có biến thành có!

* Có phải vì tính chị thẳng thắn lại khá nóng nảy nên thường bị vướng vào những tin đồn kiểu như vậy?

- Thật sự, cho dù tôi có ở trong nhà nhiều khi cũng bị lôi ra nói. Ngoài chuyện Hà Hồ, tôi còn vướng phải những tin đồn dở khóc dở cười khác, toàn là không có mà bị đồn thành có. Cách đây hơn 10 năm, có một tờ báo đăng bài về đồng tính trong giới nghệ sĩ, tôi cũng nói là tôi có nhiều bạn là người đồng tính. Sau bài viết đó, những nhân vật trong bài báo quyết định tập hợp lại trong một nhà hàng. Tôi dù không phải là nhân vật được nhắc trong bài viết đó nhưng cũng được mọi người rủ đến. Vậy mà tôi vừa đến nơi, lập tức có người thông báo với báo chí là tôi "cầm đầu" vụ việc ở nhà hàng. 
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà - Ảnh: T.L
* Còn câu chuyện với Siu Black thì sao thưa chị?  
- Tôi quan niệm hết duyên hết lành thì phải chịu. Chúng tôi vẫn vui vẻ thôi, tại mọi người cứ đưa về trạng thái căng thẳng, ghê gớm lắm. Giờ với tôi, chuyện nào không hay sẽ thành chuyện hài hết. 
* Sau những câu chuyện này, chị có bớt đi sự nhiệt tình của mình với bạn bè không?
- Cả đất nước hơn 80 triệu dân, nhiệt tình có hai trường hợp thì có là gì. Mỗi ngày, mình nhìn nhận sự việc một cách khác đi. Giúp ai cứ giúp, đâu thể vì một chuyện mà làm khác đi được nhưng trong chuyện giúp đỡ thì mình suy nghĩ khác hơn một chút. Giúp người "sa cơ lỡ vận" thì khác, còn "bần cùng sinh đạo tặc" thì khác. Ở nhà em út hư, tôi vẫn phạt như thường.
 * Còn chuyện tình bạn trong showbiz thì sao, thưa chị?
- Có nhiều tình bạn thân lắm nhưng không nói, giống như một ngày đẹp trời Việt Hương nói mọi người mới biết chúng tôi chơi với nhau. Thân là thân để đó. Người ta tới với nhau âm thầm, sử dụng nhau để PR là khác. Tình cảm không nói ra bền hơn, duy trì 10-20 năm. Tình bạn một năm không thể nói được chứ sao vừa nói thân là thân liền. Tôi chơi với Minh Thuận lâu như vậy là do ngược tính tôi. 
* Còn những mối quan hệ đã rạn nứt trước đây, chị có ý định hàn gắn?
- Tôi quan niệm cái gì trật duyên thì tôi không tính nữa, không cố gắng vì những vấn đề cũ nữa. Cái gì cũng để tự nhiên.
Nuôi trò phải cao tay

* Dạo gần đây, ít thấy chị xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc mà thay vào đó là "ghế nóng" các chương trình truyền hình. Vì sao chị có sự chuyển hướng như vậy?

- Với tôi, có công việc là tốt rồi, có khi làm giám khảo còn tốt hơn ca nhạc. Thứ nhất, đứng hát cực, ngồi nói khỏe thấy mồ (Cười). Vả lại tôi còn có con nhỏ. Bé Gà sống tình cảm và rất đeo mẹ. Bé muốn tôi ở nhà, muốn có mẹ ôm khi ngủ vì thế mình phải hy sinh. 
* Nhiều người mong đợi chị sẽ làm giám khảo những chương trình lớn hơn, như Giọng hát Việt chẳng hạn. Chị nghĩ sao?
- Với tôi, lớn nhỏ không quan trọng, ngồi ghế nào cũng vui như nhau. Còn chuyện huấn luyện phải tùy thuộc vào việc mình nắm bắt cá tính thí sinh nữa.
* Chị có nghĩ đến việc nhận học trò không?
- Nếu có nhận "gà" thì tôi chỉ nhận một chứ không nhận nhiều. Tuy nhiên, không phải lúc này đâu vì chưa đủ duyên thầy trò, cãi vã thành trò hề thì mệt lắm. Trò bao giờ cũng có lợi vì nhỡ có chuyện gì thì thầy mất hết duyên nghề, còn trò một phát nổi tiếng. Vì thế, tôi từng nói nuôi trò phải có tay là vậy. Tôi không có tay nuôi, toàn bị phản.
* Bị phản, cụ thể là như thế nào thưa chị?
- Có một ca sĩ phòng trà, vũ trường, thấy hát tốt tôi mới giới thiệu cho đi hát mà đã tuyên bố: "Tôi có khán giả của tôi, Phương Thanh có khán giả của Phương Thanh". Mới giúp thôi chứ chưa phải thầy trò mà đã bị như vậy rồi nên tôi thấy mình chưa đủ duyên thì phải chịu. 
* Mới đây, Thu Phương cũng gặp rắc rối trong quan hệ thầy trò. Quan niệm của chị trong chuyện này như thế nào?
- Tôi không muốn nói chuyện người khác vì mọi chuyện đều có lí do bên trong. Nhận thầy trò qua các chương trình thì cực kỳ nguy hiểm vì người có tên tuổi thường "lỗ" hơn, phải đối diện với nhiều tai tiếng. Riêng Phương thì tôi tin đủ bản lĩnh để giải quyết mọi vấn đề, cộng thêm anh Dũng quá bản lĩnh. 
Thu Phương và học trò Kimmese (phải) - Ảnh: T.L
 Đức Phúc khó thành sao
* Nhân nhắc đến Giọng hát Việt, nhiều người cho rằng Đức Phúc - quán quân năm nay, có ngoại hình không đẹp thì rất khó trở thành "sao". Chị nghĩ sao?
- Như thế nào là đẹp? Nét đẹp hoa hậu là khuôn trăng đầy đặn, nét ngài nở nang, mắt hai mí, mũi dọc dừa, miệng cười tươi. Nét đẹp của người mẫu thời trang là phải cao, mặt góc cạnh. Mỗi nghề có nét đẹp đặc trưng của nghề đó. Khổ nỗi con người thường tham lam, cái gì cũng muốn theo ý mình nên không thể có nét đẹp nào gọi là hoàn hảo, như hoa hậu thì cũng có người khen, kẻ chê.
Thời bây giờ, người ta đang chuộng vẻ đẹp sexy nhưng còn tương lai, quan niệm về cái đẹp thay đổi ra sao còn chưa biết. Riêng Đức Phúc không đẹp nhưng dễ thương còn hát như thế nào thì thú thật tôi không theo dõi, chỉ xem qua Facbeook.
* Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng nói không tin Đức Phúc sẽ thành công. Còn chị nghĩ sao?
- Ca sĩ mỗi thời kì tạo ra mỗi xu hướng khác. Có thời kì ca sĩ bước ra sân khấu đẹp như Tây như Bảo Yến, Nhã Phương... đến thời kì Hồng Nhung, Bằng Kiều, Lam Trường, Phương Thanh thì... lùn đều. 
Đức Phúc bước ra từ một cuộc thi danh tiếng, lại có hậu thuẫn là Mỹ Tâm. Tuy nhiên, để trở thành người công chúng thì đó là chuyện của Đức Phúc chứ không phải của Mỹ Tâm. Để trở thành ngôi sao khó lắm! Ca sĩ muốn thành công phải có chất riêng, nếu không đẹp như thiên thần thì cũng phải quái quái một chút. Đức Phúc "khó" vì chưa đủ chất.
* Trong những giọng ca trẻ, chị tâm đắc nhất là gương mặt nào?
- Đó là Hương Tràm. Tràm là một trường hợp mà khi cất giọng lên thì người ta không còn quan tâm gì tới ngoại hình nữa. Cô bé ấy có giọng kỹ thuật mà hát còn "rất đời" nhưng nổi tiếng từ năm 16 tuổi mà không ai định hướng là một thiệt thòi cho Tràm. Còn như Sơn Tùng thì có được ông bầu quá giỏi rồi, đang gặp thời và giữ được tốt. 
* Bản thân chị có bao giờ luyến tiếc về thời đỉnh cao của mình không?
- Từng có lúc tôi ở trên đỉnh cao mà vẫn buông để sinh con đấy thôi. Để làm được điều đó đâu phải dễ, nhiều người đến già vẫn không buông được. Mình có lúc cũng phải xuống để người khác lên chứ, "ở trển" hoài có ngày xuống là xuống luôn. Bản thân mình còn chán nói chi khán giả.
Phương Thanh cho rằng Đức Phúc là một "ca khó" - Ảnh: Độc Lập
* Chị nghĩ thế nào về đám cưới ở thời điểm hiện tại?
- Tình yêu của tôi khác mọi người. Tôi không tính toán mà hay hoài cổ và tin vào định mệnh. Tâm tư của tôi cho đi chứ không lấy lại nên tôi ít khi tâm sự chuyện tình cảm riêng tư với người khác.
* Có vẻ như chị cũng đã qua cái thời lận đận vì tình cảm?
- Lận đận hay không là do mình. Mình hài lòng thì không sao, không hài lòng thì 60 tuổi vẫn lận đận. Ế cũng có giá trị của nó. Nếu gặp một người không đúng ý thì trước sau gì cũng bỏ nhau thôi. Nhưng ở đời, người ta thường mắc bệnh sĩ, hình thức khiến con người ta trói buộc nhau. Tôi không vậy vì với tôi, không được là không được. 
* Chị có thấy mình quá mạnh mẽ không?
- Tôi không mạnh mẽ lắm đâu, trừ khi nào xô ngã tôi thì tôi mới phải mạnh mẽ chứ bình thường tôi vẫn rất nữ tính. Bị đạp đổ nhiều quá nên phải chống lại, riết thành thói quen chứ bản thân phụ nữ là yếu đuối, chống thì chống chứ khóc lúc nào đâu ai biết...

* Xin cảm ơn chị!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.