Quá khứ 'vào tù ra khám' đến 'anh hùng cơ bắp' của Dwayne Johnson

04/06/2015 08:25 GMT+7

(iHay) Ít ai biết The Rock từng có tuổi trẻ vào tù ra tội, cũng là diễn viên vào vai chính lần đầu nhận thù lao cao nhất, là vô địch Đấu vật hạng nặng thế giới trẻ nhất lịch sử...

(iHay) Ít ai biết The Rock từng có tuổi trẻ vào tù ra tội, cũng là diễn viên vào vai chính lần đầu nhận thù lao cao nhất, là vô địch Đấu vật hạng nặng thế giới trẻ nhất lịch sử, viết sách cũng ‘best seller’…

>> Hàng loạt phim 'bom tấn’ công phá rạp phim hè 2015
>> Những sự thật về 'Fast & Furious'

Quá khứ 'vào tù ra khám' đến 'anh hùng cơ bắp' của Dwayne Johnson - ảnh 1San Andreas (2015) - do Dwayne Johnson vào vai chính, đang là phim ăn khách tại các rạp chiếu trên toàn thế giới và có doanh thu đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ tuần đầu công chiếu - Ảnh: Poster phim
Trong tác phẩm mới của Warner Bros, Dwayne Johnson vào vai phi công cứu hộ dũng cảm tìm cách giải cứu con gái khỏi thảm họa động đất. San Andreas (tựa Việt: Khe nứt San Andreas) với vốn đầu tư 110 triệu USD không được đánh giá quá cao, chỉ giữ 6,5/10 trên trang IMDb và 49% trên trang Rotten Tomatoes.
Tuy nhiên, San Andreas (2015) đã đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ ngay tuần đầu công chiếu. Theo Deadline, doanh thu sau 3 ngày cuối tuần của phim lên khoảng 54,59 triệu USD, cao hơn hẳn so với dự đoán của các chuyên gia. San Andreas cũng thu về 119,4 triệu USD từ thị trường quốc tế (cập nhật từ boxofficemojo.com ngày 1.6).
Bộ phim lấy cảm hứng từ một thảm họa kinh hoàng có thật trong lịch sử, khiến cả tiểu bang California hoa lệ trở thành đống hoang tàn chỉ sau vài tiếng đồng hồ. Không chỉ dừng lại ở cơn đại địa chấn, kéo theo đó là cơn sóng thần ập đến khiến nỗi kinh hoàng nối tiếp trong sự hoảng loạn của người dân.
Lý giải thành công ngoài mong đợi của San Andreas, người ta cho rằng dù đề tài cũ nhưng dàn diễn viên hợp vai và kỹ xảo hoành tráng đem lại sức hấp dẫn cho phim. Bên cạnh đó, như chuyên gia phân tích truyền thông cao cấp tại Rentrak - Paul Dergarabedian - nhận định: “The Rock đã khiến người hâm mộ “phát cuồng” với phong thái tuyệt vời của mình. Anh liên tiếp ghi điểm trong mắt khán giả bởi sự thân thiện và gần gũi với công chúng, tài năng trong diễn xuất. Mỗi lần xuất hiện trên thảm đỏ của các buổi công chiếu cho bộ phim ở các nước trên thế giới, The Rock đã quay lại khung cảnh selfie của anh với fan hâm mộ và đăng tải lên các mạng xã hội của mình (Facebook, Instagram cá nhân), tạo nên một hiệu ứng lan tỏa đến mọi người. Đặc biệt hơn, chính hoạt động này đã mang về cho The Rock “Kỉ lục Guinness thế giới” về màn selfie nhiều nhất trong khoảng thời gian 3 phút".
Bên cạnh những màn đánh đấm mãn nhãn, những pha hành động nghẹt thở, còn có rất nhiều điều thú vị về The Rock phía sau các phim anh từng tham gia mà chắc chắn khán giả đều muốn biết.
Quá khứ 'vào tù ra khám' đến 'anh hùng cơ bắp' của Dwayne Johnson - ảnh 2
Nhân vật trong Fast & Furious do Dwayne Johnson thủ vai được sáng tạo do fan tích cực yêu cầu
Theo International Business Times, Luke Hobbs trong Fast & Furious được viết cho Tommy Lee Jones chứ không phải Dwayne Johnson. Nguyên bản, Luke Hobbs xuất hiện lần đầu trong Fast Five dự định là nhân vât lớn tuổi và cọc cằn. Nhưng khi Vin Diesel thấy fan hâm mộ bình luận trên Facebook yêu cầu Diesel và Johnson nên có vài cảnh đóng chung thì Vin Diesel thuyết phục đạo diễn Justin Lin để Dwayne Johnson nhận vai. Sau đó, nhân vật mới được sáng tạo như khán giả đã biết.
Là diễn viên vào vai chính lần đầu nhận thù lao cao nhất
Quá khứ 'vào tù ra khám' đến 'anh hùng cơ bắp' của Dwayne Johnson - ảnh 3
Vài ngày trước, Dwayne Johnson thiết lập kỷ lục Guinness thế giới mới khi chụp 105 kiểu ảnh tự sướng trong vòng 3 phút tại buổi công chiếu San Andreas. Nhưng đây không phải lần đầu anh có tên trong sách kỷ lục. Năm 2002, Dwayne Johnson vào vai Mathayus trong The Scorpion King (tựa Việt: Vua Bò Cạp) của Chuck Russell với mức thù lao 5,5 triệu USD. Đây là mức lương cao chưa từng thấy cho một diễn viên lần đầu vào vai chính.
‘Giang hồ’ tuổi thiếu niên
Quá khứ 'vào tù ra khám' đến 'anh hùng cơ bắp' của Dwayne Johnson - ảnh 4
Dwayne Johnson đã có một ‘tuổi thơ dữ dội’. Anh bỏ nhà đi năm 14 tuổi và phạm tội khi tham gia vào nhóm trộm lấy cắp tiền, quần áo, trang sức nhắm đến khách du lịch. Trước 17 tuổi, Dwayne Johnson từng bị bắt 8 hay 9 lần.
Từng muốn làm cầu thủ bóng bầu dục chuyên nghiệp
Quá khứ 'vào tù ra khám' đến 'anh hùng cơ bắp' của Dwayne Johnson - ảnh 5
Trước khi là một đô vật chuyên nghiệp, Dwayne Johnson từng được rất nhiều trường mời gọi về để làm hạt giống cho đội tuyển bóng bầu dục. Tốt nghiệp trung học, anh chọn Đại học Miami, từng được biết đến với tên ‘Dewey’ Johnson trong đội National Champions năm 1991. Trang ESPN cho biết Dwayne Johnson chơi khá tốt nhưng chưa đến mức là ngôi sao. Sau đó anh bị thay thế bởi Warren Sapp, người sau này chơi trong NFL. Tuy nhiên, kinh nghiệm này sẽ chắc giúp anh vào vai rất tuyệt trong series Ballers của HBO - bộ phim tài liệu về một nhóm những VĐV bầu dục đang chơi và đã giải nghệ.
Từng là vô địch Đấu vật hạng nặng thế giới trẻ nhất lịch sử
Quá khứ 'vào tù ra khám' đến 'anh hùng cơ bắp' của Dwayne Johnson - ảnh 6
Dwayne Johnson đã thắng 6 lần WWF Championship (World Heavyweight Championship - Đấu vật hạng nặng thế giới) trước tuổi 30 nhưng năm 1998, lần đầu tiên Dwayne Johnson thắng WWF Championship khi chỉ 26 tuổi là mốc đáng nhớ nhất. Trong suốt nhiều năm, Dwayne Johnson là vô địch WWF Championship trẻ nhất cho đến khi Brock Lesnar dành danh hiệu này năm 2002, khi 25 tuổi.
Từng đóng trong Star Trek
Quá khứ 'vào tù ra khám' đến 'anh hùng cơ bắp' của Dwayne Johnson - ảnh 7
Ít người nhớ rằng Dwayne Johnson từng góp mặt trong Star Trek: Voyager. Với tư cách nhân vật khách mời, anh không phải diễn xuất nhiều bởi vai anh đảm nhiệm là một đô vật.
Đóng vai cha ruột khi còn trẻ
Quá khứ 'vào tù ra khám' đến 'anh hùng cơ bắp' của Dwayne Johnson - ảnh 8
Vai diễn đầu tiên trên truyền hình của Dwayne Johnson là vai Rocky Johnson - cha ruột của anh trong phần That Wrestling Show chương trình That 70s Show năm 1999.
Sinh ra giữa gia đình có truyền thống đô vật
Quá khứ 'vào tù ra khám' đến 'anh hùng cơ bắp' của Dwayne Johnson - ảnh 9
Cả bố Rocky Johnson và ông ngoại Peter Maivia của anh đều là đô vật chuyên nghiệp. Trong khi đó, bà ngoại anh Lia Maivia là nhà tổ chức đô vật. Xung quanh anh gồm hai người chú, vài người anh họ đều tham gia giải đấu. Thậm chí, Maivia được coi là gia đình thành công nhất trong lịch sử Liên đoàn đô vật thế giới. Bản thân The Rock là võ sĩ đầu tiên của thế hệ đô vật thứ ba của WWE (World Wrestling Entertainment - Đô vật giải trí thế giới).
Có sách bán chạy nhất
Quá khứ 'vào tù ra khám' đến 'anh hùng cơ bắp' của Dwayne Johnson - ảnh 10
The Rock Says… năm 2000 - cuốn tự truyện viết cùng Joe Layden, được cho vào danh sách The New York Times Best Seller.

Tạ Ban
Ảnh chụp màn hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.