Quan chức Oscar 2014 bị loại khỏi đề cử nhạc phim vì 'vận động hành lang'

30/01/2014 09:32 GMT+7

(iHay) Bài hát của Bruce Broughton bị đưa khỏi danh sách đề cử Ca khúc trong phim hay nhất vì 'gửi gắm người quen'.

(iHay) Bài hát Alone Yet Not Alone trong bộ phim cùng tên đã bị loại khỏi danh sách đề cử Oscar 2014 hạng mục Ca khúc trong phim hay nhất vì Bruce Broughton bị phát hiện 'vận động hành lang' cho tác phẩm của mình.

>> Oscar 2014: ‘Hắt hủi’ nhiều phim nước ngoài sáng giá
>> Chuyện 'vận động hành lang' ở giải Oscar

 Alone Yet Not Alone bị loại khỏi danh sách đề cử Oscar 2014 2
Poster phim Alone Yet Not Alone

Trang tin E!News ngày 30.1 cho biết, Alone Yet Not Alone, nhạc của Bruce Broughton, lời viết bởi Dennis Spiegel, trong bộ phim cùng tên đã không còn trong danh sách đề cử Oscar 2014.  Đây là scandal Oscar không mong muốn khi chỉ còn hơn một tháng nữa là lễ trao giải sẽ diễn ra.

Quyết định được đưa ra sau khi việc Broughton gửi email cho các thành viên tham gia bầu chọn đề cử và nhắc nhở họ rằng ông có gửi bài hát tham dự. Được biết, Broughton là cựu thành viên trong Hội đồng quản trị và thành viên ban chấp hành nhóm âm nhạc.

Đây là đề cử lần thứ hai của Broughton và là lần đề cử đầu tiên đối với Spiegel. Broughton trước đó đã được đề cử giải thưởng nhạc phim hay nhất năm 1985 trong Silverado.

Chủ tịch Viện hàn lâm khoa học nghệ thuật & Điện ảnh Mỹ Cheryl Boone Isaacs tuyên bố: “Dù nói như thế nào đi chăng nữa thì lợi dụng vị trí là một cựu thành viên hội đồng quản trị và thành viên ban chấp hành hiện tại cho việc nâng đỡ tác phẩm tranh Oscar của chính mình đã tạo ra lợi thế không công bằng”.

 Alone Yet Not Alone bị loại khỏi danh sách đề cử Oscar 2014 1
Bruce Broughton

Hội đồng cho rằng hành động của Broughton không nằm trong những quy định ứng xử lâu dài của các thành viên viện Hàn lâm.

Theo đó, quy tắc và quy định của Viện nêu rõ: “Mục tiêu của Viện hàn lâm là đảm bảo rằng các giải thưởng cạnh tranh một cách công bằng, đạo đức. Nếu bất cứ chiến dịch nào bị Hội đồng quản trị xác định rằng đối nghịch với mục tiêu này hay không phù hợp với những quy định này thì Hội đồng quản trị có thể thực hiện bất cứ hành động khắc phục hoặc quyết định dùng bất kỳ hình phạt nào nếu xét thấy điều đó là cần thiết để bảo vệ uy tín và tính toàn vẹn của quá trình tranh giải”.

Dù loại ứng viên này nhưng họ cũng đã quyết định không cho thêm đề cử nào bổ sung vào danh sách. Do đó, đề cử Oscar lần thứ 86 hạng mục Ca khúc trong phim hay nhất chỉ còn lại: Happy (phim Despicable Me 2), Let It Go (phim Frozen), The Moon Song (phim Her) và Ordinary Love (phim Mandela: Long Walk to Freedom).

Nghe lại ca khúc Alone Yet Not Alone.

Tạ Ban
Ảnh: Spin

>> Vừa rinh Quả cầu vàng, J.Lawrence và L.Dicaprio lại được đề cử Oscar
>> Khán giả châu Á thờ ơ với phim đề cử Oscar
>> 76 phim tiếng nước ngoài tranh giải Oscar 2014
>> Trước thềm giải Oscar 2014: 'American Hustle' được vinh danh
>> 76 phim tiếng nước ngoài tranh giải Oscar 2014
>> Giải Oscar 2014 sẽ tôn vinh Paul Walker?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.