Quan hệ giữa Châu Tinh Trì và Củng Lợi rạn nứt vì 'phim nóng'?

14/04/2016 13:18 GMT+7

(iHay) Ít ai biết mối quan hệ thân thiết giữa Châu Tinh Trì và Củng Lợi bỗng nhiên bị phá vỡ chỉ bởi Hoa đán lừng danh từng liên tiếp nhận lời đóng phim gợi cảm.

(iHay) Ít ai biết mối quan hệ thân thiết giữa Châu Tinh Trì và Củng Lợi bỗng nhiên bị phá vỡ chỉ bởi Hoa đán lừng danh liên tiếp nhận lời đóng phim gợi cảm.

Thời kỳ vàng son của Củng - Châu
Mối quan hệ thiết thân giữa Châu Tinh Trì và Củng Lợi vẫn luôn được người hâm mộ nhắc nhớ và tiếc nuối cũng như hoài nghi. Cả hai từng hợp tác trong bộ phim hài nhảm của họ Châu, mang tên Đường Bá Hổ Điểm Kim Hương (1993).
Cảnh phim Đường Bá Hổ Điểm Kim Hương
Theo tiết lộ của Củng Lợi, từ khi theo học diễn xuất ở trường cô chỉ được học biểu diễn theo lối truyền thống và không hề biết đến cách làm phim của Châu Tinh Trì.
Đây cũng là điều khiến Hoa đán 51 tuổi cảm thấy tiếc nuối vì cô chưa thực sự “điên” hết mình cùng một bộ phim hài nhảm đã trở thành kinh điển của Châu Tinh Trì, liên tục được nhiều đài lớn nhỏ ở đại lục phát đi phát lại.
Về phía Châu Tinh Trì, ông cũng rất nể trọng và khâm phục Củng Lợi, bởi thời gian đó nữ diễn viên đã là một ngôi sao tầm cỡ quốc tế. Thế nhưng lần đầu hợp tác Củng Lợi khá ít lời vì vậy Tinh Trì khá ngần ngại và không dám nói chuyện nhiều với cô. Về sau khi cả hai đã bắt đầu quen, Tinh Trì mới phát hiện Củng Lợi rất vui tính và thường hay trêu đùa đồng nghiệp.
Ngoài Đường Bá Hổ Điểm Kim Hương nói trên, Tinh Trì và Củng Lợi còn hợp tác trong một bộ phim kinh điển khác là Thánh bài 3 (1991). Thực tế đây mới là bộ phim hợp tác đầu tiên của hai người.
Cảnh phim Thánh bài 3
Rõ ràng người xem có thể nhận thấy lối diễn xuất theo lối hàn lâm từ tài tử người Nga Constantin Stanislavski mà Củng Lợi được học, hoàn toàn không phù hợp với thể loại phim hài nhảm đại diện cho điện ảnh Hồng Kông của Châu Tinh Trì, vì vậy diễn xuất của Củng Lợi trong Thánh bài 3 thực sự không được đánh giá cao.
Phải chờ đến Đường Bá Hổ thì Hoa đán sinh năm 1965 mới có chút tiến bộ, tuy vậy cô vẫn trở nên nhạt nhòa và miễn cưỡng trước lối diễn tinh tế, đầy màu sắc của nữ diễn viên gạo cội Trịnh Bội Bội. Đây cũng là lý do hình tượng nhân vật Thu Hương của Củng Lợi lại trở nên khác xa so với tưởng tượng của nhiều khán giả.
Nụ hôn kinh điển trong Thánh bài 3
Trong Thánh bài 3, người xem còn nhớ phân cảnh khiêu vũ đầy lãng mạn nhưng vô cùng hài hước giữa Châu Tinh Trì và Củng Lợi. Cảnh phim này cũng trở thành kinh điển và để lại ấn tượng với nụ hôn của hai nhân vật “vàng” trong điện ảnh Hoa ngữ.
Đến nay sau nhiều năm thăng trầm, cả Củng Lợi và Châu Tinh Trì khi nhớ lại thời gian hợp tác chung đều cảm thấy chạnh lòng nhớ về nhau. Trong một bài phỏng vấn Củng Lợi từng cảm động chia sẻ, trong đời cô có ba người đàn ông quan trọng nhất, hai trong số này có Trương Nghệ Mưu và Châu Tinh Trì.
Củng Lợi tiếc vì không tham gia nhiều phim của Châu Tinh Trì
Nữ diễn viên cũng hối tiếc vì không được hợp tác thật nhiều với “vua hài nhảm”: “Chỉ cần có mặt của Châu Tinh Trì thì bất kỳ vai diễn nào tôi cũng nhận lời và chắc chắn sẽ diễn tốt hơn trong những bộ phim hài”, Củng Lợi tâm sự.
Về phía Châu T inh Trì, ông luôn gọi Củng Lợi với ba từ đầy kính trọng “Chị Củng Lợi”, ngay cả khi trên trường quay hay ngoài đời thực. Mỗi khi ở bên cạnh Hoa đán, đạo diễn Châu thường tỏ ra kém cạnh và kính trọng cô, đến giờ vẫn luôn vậy. Đối với Châu Tinh Trì, trong mắt ông Củng Lợi luôn là một nàng Thu Hương xinh đẹp năm xưa.
Châu Tinh Trì luôn nể trọng và kính phục Củng Lợi
Bất hợp tác vì 'phim nóng'?
Trong các phim của Châu Tinh Trì từng xuất hiện không ít những Tinh nữ lang xinh đẹp, từ các sao nữ nổi tiếng cho đến những nữ diễn viên trẻ “mới toanh”.
Trương Vũ Kỳ và Châu Tinh Trì trong Mỹ nhân ngư
Có thể kể đến những “Nữ thần” như Lâm Thanh Hà, Trương Mạn Ngọc, “Ngọc nữ” Lý Gia Hân, Vương Tổ Hiền và những gương mặt gợi cảm Chu Ân, Thư Kỳ hay thuần khiết như Huỳnh Thánh Y và Lâm Doãn.
Ngoài ra cũng không thể không nhắc đến hai đại mỹ nhân “siêu vòng một” là Trương Vũ Kỳ và Củng Lợi. Thế nhưng trong hai mỹ nhân “ngực khủng” nói trên, duy nhất Trương Vũ Kỳ vẫn cùng hợp tác với Châu Tinh Trì trong Mỹ nhân ngư mới đây. Trong khi Củng Lợi suốt 23 năm qua gần như vắng bóng dù vai diễn trong Mỹ nhân ngư được cho là cực kỳ phù hợp với hình tượng của cô.
Củng Lợi đã không còn hợp tác cùng Châu Tinh Trì
Vậy nguyên nhân vì sao Củng Lợi và Châu Tinh Trì sau ngần ấy năm chưa một lần hợp tác trở lại trên màn ảnh?
Nhiều ý kiến cho rằng, Hoa đán về sau thường xuyên góp mặt trong nhiều bộ phim có những cảnh phim mát mẻ và thân mật khiến ông không còn dám tiếp tục mới nữ diễn viên hợp tác chung.
Dưới đây là những phim được cho khiến Châu Tinh Trì và Củng Lợi rạn nứt:
Chuyến tàu Châu Ngư (2002)
 
Bộ phim của có nhiều cảnh nóng táo bạo giữa Củng Lợi với hai sao nam là Lương Gia Huy và Tôn Hồng Lỗi. Dù đây là một phim nghệ thuật nhưng xuất hiện những cảnh quay gợi cảm khá mới mẻ với điện ảnh Trung Quốc, thậm chí bị xóa trong lúc kiểm duyệt trước khi được công chiếu.
Thần tình yêu (2004)
Một bộ phim tình cảm hợp tác giữa điện ảnh Hồng Kông, Ý, Pháp, Mỹ, Anh và Luxembourg do ba đạo diễn Vương Gia Vệ, Michelangelo Antonioni và Steven Soderbergh dàn dựng. Trong phim cũng có nhiều cảnh nhạy cảm giữa Củng Lợi và tài tử Trương Chấn.
Nhật ký một Geisha (2005)
 
Bộ phim tình cảm của đạo diễn người Mỹ Rob Marshall, giúp Củng Lợi trở thành Nữ diễn viên xuất sắc của Hiệp hội phê bình phim Mỹ. Trong phim dù Hoa đán vào vai phụ là một geisha phản diện đầy mưu mô nhưng giúp Củng Lợi xuất thần và tỏa sáng.
Chuyên án Miami (2006) 
Bộ phim có nhiều cảnh nóng gây tranh cãi của Củng Lợi với tài tử Hollywood – Colin Farrell vì cả hai đều thể hiện quá chân thực và mạnh mẽ. Nhiều ý kiến thậm chí cho rằng Củng Lợi đang hưởng thụ chứ không phải đóng phim.
Hoàng Kim Giáp (2006)
Một bom tấn cổ trang hoành tráng của đạo diễn Trương nghệ Mưu và trở thành “vua phòng vé” tại thị trường Hoa ngữ năm 2006. Hoàng Kim Giáp giúp Củng Lợi giành hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ ở Trung Quốc và Hồng Kông.
Qua bộ phim này, lần đầu Củng Lợi cho người hâm mộ thấy “vũ khí” lợi hại của cô ngoài khả năng diễn xuất điêu luyện còn là vòng một căng tràn và quyến rũ. Không những vậy, trong phim Hoa đán vào vai người mẹ kế và nảy sinh chuyện tình loạn luân với hoàng tử do nam diễn viên Lưu Diệp thể hiện.
Hannibal báo thù (2007)
Một tác phẩm hình sự tội phạm của đạo diễn Peter Webber thuộc phần 4 của loạt phim kinh dị Sự im lặng của bầy cừu, chủ yếu tập trung vào mối quan hệ giữa anh chàng Hannibal (Gaspard Ullied) từng bị ám ảnh bởi người em gái bị giết và ăn thịt với người mẹ kế người Nhật Bản (Củng Lợi).
Nội dung phim xuất hiện nhiều cảnh nóng và bạo lực khiến bị cấm chiếu tại thị trường Trung Quốc. Trong phim Củng Lợi vào vai dì ghẻ và nảy sinh chuyện tình loạn luân, qua đó cô bị cư dân mạng ném đá không thương tiếc khi vào vai diễn trên. Không những vậy, Củng Lợi cúng xuất hiện nhiều cảnh lả lơi và thả rông trên màn ảnh vô cùng táo bạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.