Quán quân ‘Cười xuyên Việt 2016’ từng bỏ vai vì mâu thuẫn với bạn diễn

Thành Long
Thành Long
08/05/2019 11:45 GMT+7

Hai thành viên của nhóm hài Xpro là Hữu Tín và Hữu Phước đã có những phút trải lòng về 13 năm tình bạn gắn bó cũng như những vui buồn trong nghề trên sân khấu Giải mã tri kỷ.

Hữu Tín, Hữu Phước hoạt động trong nhóm hài Xpro và đưa nhóm giành chiến thắng tại cuộc thi Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội 2016. Ít ai biết rằng mặc dù có tuổi đời khá trẻ nhưng cả hai đã có thời gian gắn bó với nhau trong suốt 13 năm, bắt đầu từ những vở diễn đầu tiên. Dù vậy, đôi bạn thân vẫn không tránh khỏi trường hợp tranh cãi, thậm chí là không nhìn mặt nhau vì bất đồng quan điểm.
Hữu Phước kể: “Có lúc tôi chọn tình huống này để diễn  thì Tín không chịu vì cho rằng nó không hay. Tôi nhất quyết đòi để lại vì đó là miếng diễn của mình, Tín nói giờ một là mình cắt đoạn đi để diễn, hai là mình khỏi diễn thì mình không lên sân khấu luôn”. Hữu Phước nói thêm đó là lần đầu tiên anh bỏ vai diễn để bảo vệ phần trình diễn chung của cả nhóm. Anh không lên sân khấu, ở hậu trường để vịn bục, thay đồ, chuẩn bị đạo cụ. Cũng từ những hành động nhỏ như vậy mà hai diễn viên tự động làm lành với nhau.
Cả hai xúc động khi trải lòng về tình bạn 13 năm gắn bó của mình Ảnh: BTC
Cũng trong chương trình, hai thành viên thoải mái “bóc phốt” nhau mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả. Dù nhỏ tuổi hơn Hữu Tín nhưng Hữu Phước luôn xưng “mày” “tao” để thể hiện sự gần gũi, thân thiết. “Hữu Phước không coi mình ra gì, ví dụ là Phước theo mình, giúp mình từ đầu đến cuối, tới khi mình đoạt giải, mình gửi tiền bù công sức anh em thì nó cầm tiền chọi thẳng mặt mình nói không cần”, Hữu Tín kể. Giải thích về chuyện này, Hữu Phước cho biết anh muốn bạn trả công mình bằng việc đi ăn uống chứ không phải tính toán bằng tiền bạc.
Cùng xuất thân từ trường sân khấu điện ảnh, cùng hoạt động nghệ thuật chung một lĩnh vực, hai thành viên cũng không tránh khỏi những phút khó xử khi cùng casting một vai diễn hai độ chênh lệch về sự nổi tiếng. Cả hai nhớ lại: “Đó là phim Lục lạc huyền bí năm 2009, lúc đó chúng tôi đều mới ra trường và cùng đi casting vai một cậu học sinh. Tín thì được chọn và có báo kết quả cho mình, mình thấy bình thường thôi vì nó phù hợp với Tín và có nói là Tín mà cố gắng thì bạn sẽ có một vai diễn thành công”.
Cuối chương trình, cả hai không ngại dành cho nhau lời cảm ơn và xin lỗi. Hữu Tín xúc động: “Cảm ơn những gì mà Phước đã dành cho Tín và anh em Xpro, công sức Phước bỏ ra để gầy dựng nhóm, gìn giữ nhóm. Phước cũng đóng góp nhiều cho sự thành công của Tín cho đến ngày hôm nay từ những vở diễn hỗ trợ. Và cảm ơn về sự chân thành, tình cảm mà Phước dành cho Tín cũng như anh em trong nhóm”.
Trước những lời tâm sự quá chân thành từ Hữu Tín, Hữu Phước không kìm được nước mắt. Anh nói: “Phước cảm ơn tình bạn nhẹ nhàng và đơn giản của mình cũng như những anh em khác nữa. 13 năm không dài nhưng mà mình ở quê xuống Sài Gòn lập nghiệp 14 năm mà đã có 13 năm cùng nhau thì Phước xin giữ ở trong lòng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.