Quán quân Vietnam’s Got Talent Đức Vĩnh: Cậu lớp trưởng học giỏi, hài hước

06/04/2015 18:26 GMT+7

(TNO) Đức Vĩnh - “Thị Mầu” 9 tuổi vừa đăng quang quán quân Vietnam’s Got Talent là một lớp trưởng rất giỏi, được các bạn trong lớp yêu mến vì hát hay, hài hước.

(TNO) Đức Vĩnh - “Thị Mầu” 9 tuổi vừa đăng quang quán quân Vietnam’s Got Talent là một lớp trưởng giỏi giang, được các bạn trong lớp yêu mến vì hát hay, hài hước.

duc-vinh-viet-nam-got-talent-lop-truong-hoc-gioiĐức Vĩnh diễn "Ông già cõng vợ đi xem hội" chinh phục ban giám khảo và khán giả - Ảnh: Nguyên Nguyễn
Mang theo cả bộ sách giáo khoa khi đi thi Vietnam’s Got Talent
Nguyễn Đức Vĩnh đang là học sinh lớp 3C, trường tiểu học Cách Bi, huyện Quế Võ, Bắc Ninh. Cả 3 năm học em đều làm lớp trưởng.
Cô giáo chủ nhiệm của Vĩnh, Phan Thị Ly cho biết, Đức Vĩnh là một học sinh chăm chỉ, năng động, luôn đi đầu trong các hoạt động của lớp. Em học giỏi đều các môn, nhưng giỏi nhất là Toán, tiếng Anh. Cậu bé thông minh, hát hay, có khiếu kể chuyện nên có nhiều bạn yêu mến.
duc-vinh-viet-nam-got-talent-lop-truong-hoc-gioiCô giáo Phan Thị Ly và lớp 3C, nơi Đức Vĩnh đang theo học - Ảnh: Hồng Nhungduc-vinh-viet-nam-got-talent-lop-truong-hoc-gioiGóc học tập giản dị của quán quân Vietnam's Got Talent - Ảnh: Cẩm Giang
Trước khi thi chung kết Vietnam’s Got Talent, Vĩnh phải nghỉ học 2 tuần. Cậu bé ham học này nhất quyết mang theo cả bộ sách giáo khoa vào Sài Gòn để tự học sau khi tham gia các phần thi của ban tổ chức.
“Em hay gọi điện cho tôi hỏi tình hình các bạn ở nhà, hỏi hôm nay lớp học đến đâu rồi, có kiểm tra gì không, các bạn bè ra sao. Em nói nhớ lớp, nhớ cô và các bạn, có lần em khóc nức nở trong điện thoại”, cô Ly kể lại.
“Em không bỏ chương trình nào có Vĩnh biểu diễn cả. Trong lớp em quý nhất Vĩnh vì chúng em gần nhà nhau, hay học chung nhóm. Đức Vĩnh thông minh, dí dỏm, kể chuyện vui vẻ”, cô bé Hoàng Ngọc Hà kể về người bạn thân nhất của mình trong lớp 3C.
Thầy Bùi Văn Hùng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Cách Bi cho biết, trước khi Đức Vĩnh thi chung kết, cả trường đã tổ chức một chương trình mô phỏng Vietnam’s Got Talent để em biểu diễn thử.
duc-vinh-viet-nam-got-talent-lop-truong-hoc-gioiThầy Bùi Văn Hùng, Hiệu trưởng trường tiểu học Cách Bi - Ảnh: Hồng Nhung
Trước ngày Đức Vĩnh và mẹ vào Sài Gòn thi chung kết, thầy Hiệu trưởng và ông Nguyễn Xuân Thu, Bí thư Huyện ủy huyện Quế Võ, cùng ông Nguyễn Đắc Hữu, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện tới tận nhà Vĩnh tặng quà, động viên em biểu diễn thật tự tin như đã diễn ở nhà.
“Chúng tôi vui suốt từ hôm qua tới giờ. Vĩnh xứng đáng với chiến thắng này”, thầy Hiệu trưởng trường tiểu học Cách Bi chia sẻ.
Hàng xóm có một đêm không ngủ
Cả thôn Từ Phong, xã Cách Bi đã có một đêm 5.6 không ngủ, sau khi cuộc thi Vietnam’s Got Talent xướng danh Nguyễn Đức Vĩnh là người chiến thắng.
Từ tối qua, ngôi nhà nhỏ của quán quân Vietnam's Got Talent đã đông kín người, ai cũng hồi hộp đón xem phần biểu diễn Ông già cõng vợ đi xem hội của cậu bé 9 tuổi. Đã 12 giờ đêm, khi chương trình kết thúc được một lúc lâu, thanh niên trong làng vẫn đi mua bia, đồ ăn về nhà Vĩnh, chia sẻ niềm vui với gia đình em.
“2 giờ sáng mà điện trong làng vẫn sáng trưng. Xe cộ đi lại rầm rập khắp các con ngõ, ai cũng nói chuyện về cậu bé diễn Thị Mầu, Xúy Vân, hát Cô đôi thượng ngàn đã vô địch rồi”, ông Thạch Văn Tùng, 45 tuổi, hàng xóm nhà Vĩnh kể lại.
“Lâu lắm rồi trong làng tôi mới vui như thế”, ông Nguyễn Văn Sử, 53 tuổi, một người hàng xóm khác của cậu bé hồ hởi.
Sống tình cảm
Đức Vĩnh là một cậu học sinh 9 tuổi, hiếu động, thích khám phá mọi thứ xung quanh, tham gia năng nổ các hoạt động ngoại khóa của trường, lớp.
“Vĩnh sống tình cảm, em hay hỏi mẹ đi làm về có mệt lắm không. Có hôm thấy 2 chị đi làm về muộn, Vĩnh chạy lại lấy nước cho chị, còn hỏi chị có cần em đấm lưng giúp không”, chị gái Nguyễn Hoài Anh kể về em trai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.