Quảng cáo rượu, ê kíp Hồ Ngọc Hà có thể bị phạt đến... 30 triệu đồng

14/06/2013 13:05 GMT+7

(TNO) Nhiều ngày sau khi MV Cảm ơn cha của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà bị tố quảng cáo rượu trá hình, đại diện Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cho biết Thanh tra sở vẫn đang xử lý vụ việc và hình phạt cao nhất theo luật là 30 triệu đồng.

(TNO) Nhiều ngày sau khi MV Cảm ơn cha của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà bị tố quảng cáo rượu trá hình, đại diện Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cho biết Thanh tra sở vẫn đang xử lý vụ việc và hình phạt cao nhất theo luật là 30 triệu đồng.

>> Hồ Ngọc Hà Cám ơn cha
>> Hồ Ngọc Hà mời ba mẹ quay clip ca nhạc

Sáng 14.6, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Văn Khanh, Trưởng phòng xuất bản báo chí Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM, cho biết vẫn chưa có kết quả xử lý MV Cảm ơn cha của Hồ Ngọc Hà.

Tuy nhiên, bước đầu, Sở khẳng định đây là một MV quảng cáo rượu trái phép, vi phạm vào nhiều điểm trong luật Quảng cáo cũng như các nghị định về quản lý các hoạt động internet.


Hồ Ngọc Hà cùng cha nâng ly trong MV Cảm ơn cha - Ảnh chụp từ clip

Cụ thể, MV Cám ơn cha đã vi phạm khoản 15, điều 22, nghị định 94/2012/ NĐ-CP (về sản xuất, kinh doanh rượu) là cấm tài trợ các chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể thao đồng thời vi phạm điều 7 luật Quảng cáo (có hiệu lực từ ngày 1.1.2013) cấm sử dụng các loại rượu có độ cồn từ 15 độ trở lên trong quảng cáo.

Căn cứ theo mục 3, điều 26, điểm C, khoản 4 của nghị định 02, đơn vị thực hiện MV Cám ơn cha sẽ bị xử phạt hành chính về việc quảng cáo sản phẩm trái phép có độ cồn. Mức phạt cao nhất cho tổng các hành vi trên có thể lên đến 30 triệu đồng.

Khi đặt vấn đề MV có hai phiên bản, phiên bản đầy đủ xuất hiện trên Youtube có quay rõ nhãn mác chai rượu và phiên bản gửi cho báo chí chỉ là những cảnh thoáng qua, ông Khanh cho biết MV này vẫn có thể bị xử phạt vì vi phạm nghị định 97/2008/NĐ-CP (về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin điện tử trên internet) là cấm sử dụng internet để quảng cáo cho các dịch vụ, sản phẩm, hàng hóa bị cấm hoặc chưa được phép lưu hành trên thị trường.


Chai rượu xuất hiện khá nhiều lần trong MV - Ảnh chụp từ clip đầy đủ, đã được xử lý làm mờ

Ông Khanh cũng cho biết việc xử phạt này sẽ áp dụng cho những người tham gia và người tổ chức sản xuất, phát tán MV cũng như hãng rượu được nhắc đến trong MV.

MV Cám ơn cha cũng bị thu hồi, gỡ khỏi các trang mạng theo luật định. “Tuy nhiên, kết luận cụ thể phải để thanh tra xem xét và làm việc với ê kip Cảm ơn cha. Khi nào có kết quả chúng tôi sẽ thông tin lên báo chí", ông Khanh khẳng định.

Mặc dù vậy, sáng nay 14.6, khi chúng tôi liên hệ với phía nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà, đại diện truyền thông của cô cho biết cô vừa lên máy bay đi lưu diễn ở Nga và đến nay vẫn chưa nhận được lời mời lên làm việc từ cơ quan nào.

Liên hệ với nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận về việc xử phạt, vị nhạc sĩ này trả lời rằng: “Cái này tôi không rõ”.

Trong khi đó, với mức phạt 30 triệu đồng, được cho là cao nhất dành cho ê kíp Hồ Ngọc Hà nếu bị xử phạt, nhiều cư dân mạng cho rằng vẫn còn nhẹ so với những gì mà MV này thu được từ việc quảng cáo rượu.

Thiên Hương

>> Hồ Ngọc Hà Cám ơn cha
>> Hồ Ngọc Hà mời ba mẹ quay clip ca nhạc
>> Kyo York hóa thân thành Hồ Ngọc Hà ẵm 100 triệu đồng
>> Đàm Vĩnh Hưng - Hồ Ngọc Hà tiếp tục đoạt Mai vàng lần thứ 18
>> Hồ Ngọc Hà đoạt giải Mỹ nhân của năm
>> Hồ Ngọc Hà - Hồ Quỳnh Hương tưng bừng trong "Đêm nhan sắc
>> Hồ Ngọc Hà trở lại sàn catwalk
>> Hồ Ngọc Hà phải ra tay “cứu” Bùi Anh Tuấn
>> Mỹ Tâm đánh bại Hồ Ngọc Hà tại "Làn sóng xanh 2012
>> Hồ Ngọc Hà đem single mới vào “Thử thách cùng bước nhảy”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.