Quang Dũng hát bài tủ của Hà Trần, Bằng Kiều giả giọng Lam Trường, Phương Thanh

14/10/2017 13:57 GMT+7

Trong nhạc hội Son, nếu như Quang Dũng đắm đuối với Bài tình cho giai nhân thì Bằng Kiều lại khiến khán giả ồ lên khi giả giọng Lam Trường và Phương Thanh giống y hệt.

Ca sĩ Bằng Kiều đã chiếm sân khấu đại nhạc hội Son tối 13.10 một cách hóm hỉnh nhất, phá cách nhất theo đúng kiểu của một người đàn ông từng trải. Anh trêu trọc Tùng Dương, chia sẻ với khán giả về tình thân gia đình với diva Hồng Nhung, nhưng hơn hết, anh thể hiện giọng ca của mình theo nhiều cách khác nhau.
Mở đầu cho phần biểu diễn của mình, Bằng Kiều nói với khán giả nam ca sĩ đã đưa cả Lam Trường và Phương Thanh tới Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội này. Rồi anh hát: “Khi con tim ai đã trót thương tiếng yêu đầu. Xin đừng đem nỗi xót xa gieo sầu trên yêu thương”. Những người đã nghe Phương Thanh của hai mươi năm về trước, mấy người không nhận ra lời ca này, mấy ai không nhớ chất rock của cô. Và Bằng Kiều hát như thể Phương Thanh đang đứng trên sân khấu vậy. Cũng câu hát đó, Bằng Kiều còn hát y hệt cách của Lam Trường. Bằng Kiều là thế, thu hút đầy bất ngờ.
Tuy nhiên, Bằng Kiều hát theo kiểu của mình còn hay hơn: từ Em là tất cả, đến Anh sẽ nhớ mãiĐể nhớ một thời ta đã yêu. Anh hát điềm nhiên như thể mọi nỗi buồn, niềm vui của những bản tình ca mình đều đã trải qua hết và giờ là lúc nhìn lại. Vì thế, Để nhớ một thời ta đã yêu dù hát về cuộc tình đã không về đích cũng trở nên nhẹ nhõm, dịu dàng.
Nếu như Bằng Kiều dường như đứng ngoài cuộc tình để nhìn lại cuộc tình như vậy thì tiếng đàn vĩ cầm Hoàng Rob và giọng ca Noo Phước Thịnh lại là mùa hè rực rỡ. Hai nghệ sĩ mang đến sự háo hức của những điều một người chỉ tin vào khi còn rất trẻ như những lời cầu hôn trong Cause I love you hay Tuyết rơi mùa hè. Sân khấu khi đó chuyển qua từ những vòm lá xanh rộng sang từng mảng lá xanh nhỏ xíu, rồi lại rực lên với ánh đèn hắt màu vàng ngọt.
Tùng Dương lại trầm hơn với những bài ca về người mẹ, người vợ. Nam ca sĩ vẫn giữ cá tính âm nhạc khi chọn những bài hát với ca từ giàu chất đương đại và gửi gắm triết lý nhân sinh.
Quang Dũng vẫn cho thấy mình hát bài tình ca nào cũng tình, cũng đắm đuối. Lần này, nam ca sĩ chọn hát Bài tình cho giai nhân - tác phẩm đã đóng dấu tên tuổi của Hà Trần, cũng đã buông, đã lơi khi hát đến mức thật quái. Ở lựa chọn này, Quang Dũng cũng chọn luôn sự ân cần trong chuyển tải, và bài ca vì thế mang đến cảm giác yêu một người thật lâu, thật dai dẳng. Trong một đêm nhạc cho 3.500 phụ nữ, có lẽ, Quang Dũng đã trở thành người tình tận tâm mà ai cũng mong muốn có.
Diva Hồng Nhung cũng xuất hiện trong đêm nhạc và hát cùng Quang Dũng, Bằng Kiều. Chị là một người hát cùng thông minh khi biết đẩy thế mạnh của bạn diễn. Giọt sương trên mí mắt mà chị hát cùng Bằng Kiều cũng đồng thời khép lại đêm nhạc Son.
Giọng ca đáng giá giấu mặt trong đại nhạc hội này có lẽ chính là thiết kế sân khấu. Sân khấu quá rộng của Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) đã được đạo diễn Long Kan chia thành những khung hình nhỏ. Mỗi khung hình đó qua từng phần biểu diễn lại đổi tông màu từ vàng sang xanh hay đỏ rất gần với hội họa giá vẽ.
Hồng Nhung song ca với Quang Dũng trong nhạc hội Son Ảnh do ban tổ chức cung cấp
Bằng Kiều vừa hát hay vừa giao lưu rất hóm hỉnh Ảnh do ban tổ chức cung cấp
Ca sĩ Tùng Dương mang cá tính âm nhạc rõ nét Ảnh do ban tổ chức cung cấp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.