Quang Dũng lần đầu kết hợp với 'nàng thơ' của Quốc Bảo

22/10/2016 09:50 GMT+7

Là ca sĩ khách mời nam duy nhất, ca sĩ Quang Dũng bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm của lần hợp tác đầu tiên với nhạc sĩ Quốc Bảo cách đây 15 năm.

Tối 21.10, tại phòng trà WE đã diễn ra đêm nhạc chào sân dự án đĩa than Những bài tình của nhạc sĩ Quốc Bảo. Đây là dự án đánh dấu cột mốc 50 tuổi của người nhạc sĩ tài hoa, người đã góp phần tạo nên tên tuổi cho nhiều nghệ sĩ showbiz Việt như Quang Dũng, Trần Thu Hà, Mỹ Tâm, Thủy Tiên, Mai Khôi…
Đêm nhạc có sự tham gia của các ca sĩ Quang Dũng, Tiêu Châu Như Quỳnh, Nguyên Hà, June Nguyễn và Vy Vy. Nếu như nam ca sĩ gốc Quy Nhơn là người đã gắn bó với nhạc sĩ Quốc Bảo từ 15 năm trước, từ thời chập chững bước vào nghề thì những giọng hát còn lại là những phát hiện của Quốc Bảo trong những năm gần đây.
Quốc Bảo lần đầu phá lệ đệm đàn cho… đàn ông hát
Ca sĩ Quang Dũng bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm của lần hợp tác đầu tiên với nhạc sĩ Quốc Bảo vào năm 2001: “Lúc đó anh Quốc Bảo cùng lúc thực hiện hai album là Biển nghìn thu ở lại cho tôi và Mãi yêu cho Mỹ Tâm. Anh chính là người chọn bài hát và hòa âm cho toàn bộ album. Lúc đó, tôi mới đi hát, giọng hát vẫn còn rất non nớt, thiếu kinh nghiệm nên chắc hẳn lúc đó anh Bảo chán lắm. Sau 15 năm, được hát lại trong một đêm nhạc của Quốc Bảo như thế này, tôi rất vui”.
Album Biển nghìn thu ở lại cũng đã mang lại rất nhiều thành công cho nam ca sĩ gốc Quy Nhơn, là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp giúp anh chinh phục trái tim của khán giả. Tuy nhiên theo chính Quang Dũng chia sẻ, việc kết hợp với nhau còn ở duyên. Chính vì thế mãi đến 15 năm sau, cả hai mới tái ngộ trong âm nhạc.
Quang Dũng bày tỏ sự hào hứng với dự án đĩa than của nhạc sĩ Quốc Bảo
Trong đêm nhạc Những bài tình, Quang Dũng đã thể hiện các ca khúc Cảm ơn một đóa xuân ngời, Tim anh trôi về em, Bài tình cho giai nhân... Đặc biệt, nhạc sĩ Quốc Bảo còn đệm đàn cho Quang Dũng hát Còn ta với nồng nàn, cũng là lần đầu tiên anh đệm đàn cho một nam ca sĩ hát trên sân khấu.
Cũng trong đêm nhạc này, Quang Dũng lần đầu kết hợp với Nguyên Hà thể hiện ca khúc Bài tình cho giai nhân. Đây cũng chính là cặp đôi được nhạc sĩ Quốc Bảo chọn để thực hiện album đĩa than mới sẽ phát hành giới hạn 1.500 bản và không tái bản. Nguyên Hà được ví như nàng thơ gần đây nhất của nhạc sĩ Quốc Bảo trong âm nhạc. Cô là giọng hát được nhạc sĩ gửi gắm trong 2 album với hơn 20 tác phẩm.
Nguyên Hà từng tham gia Vietnam Idol và tạo được sự chú ý nhưng lại quyết định chọn rời xa showbiz vì cảm thấy mình lạc lõng, không phù hợp khi đứng trên sân khấu lớn, nhiều sắc màu. Cô thích hát ở những không gian nhỏ nơi có khán giả yêu âm nhạc sâu sắc và không màu mè. Chính nhạc sĩ Quốc Bảo cũng phải thốt lên rằng “nếu ném nó vào showbiz, nó sẽ chết”. Hiện tại, Nguyên Hà bằng lòng với công việc của một nhà thiết kế thời trang, dù đó chỉ là ngã rẽ sau khi không xin được việc làm dù tốt nghiệp Đại học Kiến trúc.
Ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh
Cũng trong đêm nhạc, Quốc Bảo lần đầu tiên giới thiệu tới khán giả yêu âm nhạc cô học trò mới sinh năm 1996. Cô gái có chất giọng rất đặc biệt và khá giống Mỹ Tâm khi còn trẻ tên thật là Phương Vy. Tuy nhiên, nhạc sĩ Quốc Bảo đã đặt nghệ danh cho cô gái 20 tuổi này là Vy Vy để tránh bị nhầm với một nữ ca sĩ khác. Ở lần chào sân này, Vy Vy thể hiện ca khúc 20. Đây cũng chính là ca khúc Quốc Bảo viết riêng cho Mỹ Tâm vào năm 2001, khi Mỹ Tâm cũng tròn 20 tuổi và bắt đầu với con đường âm nhạc chinh phục khán giả.
Tham dự đêm nhạc của Quốc Bảo còn có giọng ca Tiêu Châu Như Quỳnh. Đêm nhạc đánh dấu sự hợp tác đầu tiên của cháu gái Lam Trường và người nhạc sĩ cá tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.