Quang Dũng: Niềm vui của tôi là nhìn thấy con trai lớn khôn mỗi ngày

10/12/2014 08:00 GMT+7

(iHay) Lặng lẽ làm việc và cống hiến, Quang Dũng đang cho thấy một năng lượng của cái tuổi “Gừng càng già càng cay”.

(iHay) Lặng lẽ làm việc và cống hiến, Quang Dũng đang cho thấy một năng lượng của cái tuổi “Gừng càng già càng cay”. Những điều anh đang làm trên con đường âm nhạc dường như cũng chính là cách mà Người hát tình ca muốn hướng đến trong cuộc sống riêng: Nhẹ nhàng, an nhiên và trải nghiệm từng giây phút. Và có bao giờ người ta thấy một Quang Dũng cô đơn trong chính điều đó không?  

>> Quang Dũng tình tứ với Phạm Thu Hà trên phố núi
>> Quang Dũng nhiệt tình hỗ trợ tình cũ Thanh Thảo ra mắt album

Quang Dũng: Sự cô đơn chỉ thoáng qua! 1
Quang Dũng đang tăng tốc trước thềm kỷ niệm 20 năm ca hát

* Được biết anh sắp phát hành album nhạc Bolero trong vài ngày tới, đây là cách anh muốn “làm mới” mình?

 
Niềm vui của Quang Dũng bây giờ là nhìn thấy con trai lớn khôn mỗi ngày, sống yêu thương và quan tâm đến những người xung quanh. Gia đình lớn luôn là nơi an lành và cùng nhau chia sẻ trong cuộc sống
Quang Dũng
Nhạc Bolero không bao giờ là mới nữa nhưng có lẽ 'cũ người mới ta'. Khi hát một ca khúc nhạc xưa cho con người ta cảm giác sống lại thời vàng son của kỉ niệm, vì vậy mà tôi quyết định thực hiện album nhạc Bolero như muốn góp nhặt thật nhiều những hoài niệm và cảm xúc cho riêng mình, cũng như muốn khán giả cảm nhận sự phong phú hơn của Quang Dũng trong âm nhạc.

* Một người luôn trung thành với tình ca như anh khi hát nhạc Bolero thì có gì đặc biệt?

Thật ra dòng nhạc Bolero vốn đã đặc biệt rồi. Những thế hệ đi trước dường như rất yêu thích và thuộc nằm lòng nhiều bài hát thuộc thể loại này. Bản thân tôi cũng muốn mình chính là cầu nối để tiếp tục đem đến cho người nghe nhạc nhiều bài hát Bolero được thổi vào đó sự mới mẻ, để tiếp tục phát huy những giá trị của dòng nhạc này.  

* Anh nghĩ khán giả sẽ đón nhận thế nào về sản phẩm mới và nghe có vẻ hơi “khác lạ” này của Quang Dũng?

Tôi tin khán giả sẽ đồng hành và yêu thích album này bởi nó đã được làm mới đúng với chất giọng và cách xử lý của Quang Dũng. Điều quan trọng là tinh thần âm nhạc của album rất mới, phù hợp với hơi thở của thời đại hôm nay chứ không hề bi lụy.

Quang Dũng: Sự cô đơn chỉ thoáng qua! 2

Quang Dũng: Sự cô đơn chỉ thoáng qua! 3
"Ở nhà không đi hát 2 ngày là đã thấy mình vô dụng", Quang Dũng

* Liên tục tung ra nhiều sản phẩm âm nhạc trong thời gian gần đây, có cảm giác Quang Dũng đang chạy đua với thời gian?

Cũng có thể là đúng vì trong suốt 2 năm qua, tôi đã dành rất nhiều thời gian cho những sản phẩm âm nhạc, cũng như mong muốn có thêm nhiều sản phẩm, bài hát được thu âm để hướng đến dịp kỷ niệm 20 năm ca hát của mình. Hơn nữa, thời gian cũng không chờ đợi ai, mình còn sức lực, còn mê say thì hãy cống hiến và lao động hết mình để không bao giờ tiếc nuối thời gian đã qua khi nhìn lại.

* Lặng lẽ làm việc, lặng lẽ cống hiến, ở cái tuổi 40 dường như anh đang cho thấy mình vẫn tràn đầy năng lượng và “gừng càng già càng cay”  thì phải?

Tôi quan niệm nghệ sĩ là không có tuổi, bản thân tôi ở nhà không đi hát 2 ngày là đã thấy mình vô dụng rồi (cười). Cho nên lúc nào còn đứng trên sân khấu, còn say mê để hát thì mới cảm nhận được hạnh phúc trọn vẹn.

* Có khi nào anh lấy công việc làm niềm vui để khỏa lấp nỗi cô đơn, sự trống trải trong lòng mình không?

Không hẳn là vậy vì với tôi sự cô đơn, tâm hồn, trái tim Quang Dũng là một sự khác biệt ở khía cạnh khác, không nên để có sự liên quan với công việc. Hơn nữa tôi đang có một đời sống sung túc, yên bình nên sự cô đơn chỉ có thể là thoáng qua thôi, không nặng nề hay bi lụy. Có thể chợt đến một lúc nào đó rồi nhẹ nhàng trôi đi. Sự cô đơn, trống trải chỉ đủ để tôi đong đầy cảm xúc, truyền tải đến từng bài hát mà mình thể hiện chứ không hề ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống thực tại của tôi. Tôi chỉ xem đó là chất xúc tác mới của đời sống để mình tiếp tục hát những bản tình ca một cách sâu lắng hơn, trải nghiệm hơn.

* Anh luôn nói rằng gia đình, người thân…luôn là nơi ấm áp nhất giúp anh không bao giờ cảm thấy cô đơn, nhưng chẳng lẽ Quang Dũng không muốn tìm “một nửa” cho riêng mình?

Câu nói muôn thuở để tôi tin: Duyên số trời định. Nên hãy để cái gì đến sẽ đến, tôi không trông đợi cũng không đi tìm vì tình cảm vốn tự nhiên.

* Nhìn lại chặng đường đã đi qua, điều gì anh cảm thấy hài lòng nhất trong: công việc, cuộc sống, tình yêu? Có bao giờ anh cảm thấy tự mãn?

Tôi luôn nhìn lại để cảm thấy hạnh phúc với những điều mình đã làm được, còn  chưa làm được thì sẽ tiếp tục phấn đấu chứ tự mãn thì không. Niềm vui của Quang Dũng bây giờ là nhìn thấy con trai lớn khôn mỗi ngày, sống yêu thương và quan tâm đến những người xung quanh. Gia đình lớn luôn là nơi an lành và cùng nhau chia sẻ trong cuộc sống.

* Nếu có một “điểm khuyết” trong cuộc sống của anh thì đó là gì?

Tôi không những có 1 điểm khuyết mà nhiều nữa là đằng khác (cười). Có nhiều khi tôi chỉ mong mình sống bớt tin đi, bớt lý tưởng những điều không có thực thì biết đâu sẽ không phải suy nghĩ quá nhiều.

* Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Thu Thủy
Ảnh: Nhân vật cung cấp

>> Quang Dũng tình tứ với Phạm Thu Hà trên phố núi
>> Quang Dũng nhiệt tình hỗ trợ tình cũ Thanh Thảo ra mắt album
>> Thanh Thảo 'Gọi tên bốn mùa' cùng Quang Dũng, Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh
>> Thanh Thảo nhiệt tình làm MC giới thiệu album của ‘tình cũ’ Quang Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.