Quang Huy bỏ 1 triệu USD làm phim tết

21/11/2019 21:36 GMT+7

Quay lại điện ảnh sau 4 năm, Quang Huy quyết định chơi lớn khi đầu tư 1 triệu USD thực hiện 30 chưa phải tết . Anh nhiều lần khẳng định đây là con số minh bạch, hoàn toàn không vẽ lên để marketing.

Ông chủ We Pro từng thắng lợi với Thần tượng và Chàng trai năm ấy. Sau 4 năm tĩnh lặng, trong đó có 2 năm nghiên cứu thị trường phim tết, anh quyết định khởi động dự án 30 chưa phải tết. Ngoài tham vọng lập đỉnh doanh thu, anh còn mong muốn thực hiện một bộ phim tết in đậm dấu ấn phong cách làm phim của mình và có thông điệp giá trị.
Câu chuyện xoay quanh Hân (Trường Giang), một người sống vật chất mà quên đi gia đình mình, để rồi cái giá phải trả bằng nhiều thứ khác. Nhân vật này từ nhỏ đã mồ côi mẹ và sống với bố của mình (NSND Việt Anh). Vì Hân thường bị bố đánh rất nhiều nên trong lòng anh luôn có sự thù hận. Khi trưởng thành, anh về giành lấy miếng đất của chính bố mình để có thể cưới lấy con gái của ông chủ tập đoàn bất động sản. Một sự cố xảy ra khiến anh mắc kẹt trong vòng lập thời gian của ngày 30 tết để có thể nhận ra những giá trị cuộc sống mà mình đã bỏ quên. Được biết trong quá trình quay ở Bà Rịa-Vũng Tàu, đoàn phim đã phải gặp 5 cơn bão, nên thời gian sản xuất kéo dài gần 2 tháng. Trường Giang nói đùa, tên phim vận vào quá trình quay vì quay mãi vẫn dở dang.
Quang Huy bỏ 1 triệu USD làm phim tết1

Trường Giang và Mạc Văn Khoa luôn là những gương mặt dễ gây tiếng cười với khán giả, nếu như Trường Giang là một diễn viên được đào tạo bài bản với bằng đại học đạo diễn thì Mạc Văn Khoa lại có nét duyên bản năng rất tự nhiên với giọng nói và khẩu hình “auto gây cười”

Ảnh: ĐPCC

Lý giải cho kinh phí 1 triệu USD, Quang Huy cho rằng anh đã sử dụng máy quay có ống kính hiện đại đắt tiền bậc nhất hiện nay, ngoài ra bối cảnh đều đầu tư xây dựng mới. "Cái nhà bình thường cũng xây dựng, ngôi chùa cũng xây dựng, mô phỏng theo ngôi chùa nghèo ở địa phương. Chúng tôi còn block một cây cầu ở Cần Giờ với nhiều loại xe từ cứu thương, chữa cháy, xe công an... để thực hiện cho cảnh quay", anh nói.
Có mặt trong buổi ra mắt, ca sĩ Phương Thanh hài hước phát biểu: "Tôi biết kinh phí làm phim này khủng lắm. Khi tôi đến cây cầu Cần Giờ, bối cảnh hoành tráng lắm dù chỉ vài giây nhưng Quang Huy bày từ đầu cầu đến cuối cây cầu. Phim quay từ 30 ngày kéo sang 50 ngày quay, theo mắt Phương Thanh mỗi ngày vài trăm triệu, nội tiền ăn uống cho cả đoàn trăm con người hết 90 triệu rồi (cười). Cát-sê Phương Thanh là 5 tỉ rồi thì con số hai mươi mấy tỉ là thực".
Tấn Beo cho biết khi quay phim anh đã có dịp vào nhà nam đạo diễn ở Hồ Tràm, thấy nhà rất có điều kiện. "Quang Huy đất đai quá trời nên muốn anh em nghệ sĩ kéo về chơi cho vui. Phim ảnh thôi kệ, tiền bạc ăn thua gì. Một triệu đô của Quang Huy nói tôi xác nhận là có. Trong phim có con bò, nó nhận lương một trăm triệu rồi".
Quang Huy bỏ 1 triệu USD làm phim tết2

Trường Giang mong muốn có được vai diễn chất lượng sau 2 năm vắng bóng màn ảnh rộng

Ảnh: ĐPCC

Sau khi lập hàng loạt kỷ lục phòng vé và gần nhất là cột mốc 101 tỉ đồng với Siêu sao siêu ngố, trái ngược với sự phủ sóng trên các kênh truyền hình lớn nhỏ cả nước, Trường Giang hoàn toàn vắng bóng trên màn ảnh rộng. Anh muốn tạo một khoảng lặng để có sự trở lại tạo dấu ấn về nghề nghiệp, tìm một dự án để anh có thể tạo dấu ấn thực lực sau khi đã rất thành công về mặt thương mại. Hai năm qua, anh cũng trải qua nhiều cột mốc quan trọng của một người đàn ông, lập gia đình và làm cha. Sự trưởng thành và trải nghiệm đó khiến khán giả háo hức chờ xem anh hóa thân vào nhân vật như thế nào, có còn chỉ là gây cười bằng những miếng hề hay có những cảnh tâm lý “thoát xác” nào khác. Ngoài ra danh hài xứ Quảng thừa nhận anh thích đóng vai bi hơn, và nếu kịch bản không hay, có mời bao nhiêu tiền cũng không nhận. Trong họp báo, Trường Giang bất ngờ cho biết nếu khán giả bỏ tiền vé ra xem phim này về bảo không thích, anh sẵn sàng đền lại gấp 10 lần.
Dự án mới của Quang Huy kết hợp với Trường Giang, Mạc Văn Khoa, NSND Việt Anh, NSND Hồng Vân, Tấn Beo, Phương Thanh, Kiến An, Lãnh Thanh, Oanh Kiều… sẽ ra rạp vào ngày 25.1, dịp Tết Nguyên đán năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.