Quang Lê lên tiếng sau vụ bị Đàm Vĩnh Hưng 'dằn mặt'

30/06/2015 19:35 GMT+7

(iHay) Mối quan hệ giữa hai nam ca sĩ đình đám đang đứng bên bờ vực rạn nứt vì nghi án tranh giành cậu bé bán kẹo kéo có giọng hát giống ca sĩ Đan Nguyên ở hải ngoại.

(iHay) Trước bức xúc của 'đàn anh' Đàm Vĩnh Hưng trên trang cá nhân khi cho rằng bị 'phỗng tay trên' cậu bé có giọng hát giống ca sĩ Đan Nguyên ở hải ngoại, Quang Lê cho biết đây là một sự hiểu lầm rất lớn. Tuy nhiên, nam ca sĩ Đập vỡ cây đàn sẽ không lên tiếng giải thích một cách trực tiếp vì anh nhận thấy Mr Đàm không cần điều đó. 

>> Đàm Vĩnh Hưng: 'Tôi cấm Quang Lê gọi điện cho tôi'

Quang Lê lên tiếng sau vụ bị Đàm Vĩnh Hưng 'dằn mặt' - ảnh 1Mối quan hệ giữa Quang Lê và Đàm Vĩnh Hưng đang đứng bên bờ vực rạn nứt vì cậu bé bán kẹo kéo có giọng hát giống ca sĩ Đan Nguyên 
Chiều 30.6, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ làm "dậy sóng" dư luận khi chia sẻ đoạn status khá dài, với nội dung được cho "dằn mặt" Quang Lê vì đã đưa ra "lời ngon, tiếng ngọt" dụ dỗ cậu bé bán kẹo kéo có giọng hát giống ca sĩ Đan Nguyên. Theo chia sẻ của Đàm Vĩnh Hưng, cậu bé bán kẹo kéo này vốn là "gà" đã được anh nhắm tới từ lâu qua sự giới thiệu của ông xã Hồng Ngọc. Mr Đàm cũng đã chính thức giới thiệu giọng ca này trên sân khấu 126 của anh hồi đầu tháng 6 này. 
Viết trên Facebook, Đàm Vĩnh Hưng dùng những lời lẽ khá "nặng nề" dành cho Quang Lê: "Định là sẽ cho qua một chuyện "chơi bẩn" của nam ca sĩ Quang Lê và ê-kíp của anh ta nhưng xét thấy cần phải khẳng định cho cậu này biết một lần để từ nay trở đi đừng có diễn với tôi nữa nhé. Mặc dù các trích đoạn của em đều dở một cách tệ hại. Câu chuyện này cũng không phải là chuyện hay ho gì nhưng chú thích "cân não" với anh một ván thì anh sẵn lòng chơi với chú cho biết".
Chưa hết, Đàm Vĩnh Hưng còn nhấn mạnh: "Quang Lê! Lâu nay anh cứ tưởng em là một đứa khôn lắm nhưng em là một cậu ca sĩ khôn vặt mà thôi. Có lẽ sẽ có rất nhiều ý kiến khác nhau, cho rằng bọn nghệ sĩ tranh ăn hoặc là thằng nào nhanh tay thì thắng thôi hoặc rất nhiều điều nữa. Điều anh muốn nói là ý thức và cách xử sự nhưng anh thấy không cần thiết và đáng nói với em. Em lo cho cái thân của em còn chưa xong nữa Lê à".
Quang Lê lên tiếng sau vụ bị Đàm Vĩnh Hưng 'dằn mặt' - ảnh 2Đàm Vĩnh Hưng thẳng thắn nêu tên Quang Lê trên Facebook cá nhân - Ảnh: Chụp màn hình
Sau những phát ngôn làm "chấn động" showbiz, Đàm Vĩnh Hưng quyết định không nói gì thêm nữa, anh chỉ khẳng định dòng status này là do đích thân anh viết.
iHay.vn đã liên lạc với "nhân vật chính"còn lại trong câu chuyện là Quang Lê. Câu đầu tiên nam ca sĩ Đập vỡ cây đàn chia sẻ là không hiểu chuyện gì đang xảy ra, đồng thời khẳng định đang có một sự hiểu lầm rất lớn giữa anh và Đàm Vĩnh Hưng.
Đàm Vĩnh Hưng: "Tôi thấy uy tín của mình bị xúc phạm nặng nề"

Chia sẻ riêng cùng iHay.vn vào tối 30.6, Đàm Vĩnh Hưng cho biết đã đợi câu trả lời của Quang Lê 2 ngày nay nhưng không thấy nên mới viết dòng trạng thái trên.

"Một số chương trình tôi nhắn cho cậu bé đó đành phải hủy với người ta vì sau khi biết tin cậu ấy đã ký kết với Quang Lê, tôi thấy uy tín của mình bị xúc phạm nặng nề, lại làm ơn mắc oán! Sau khi một số báo hỏi thì Quang Lê mới gửi tới một tin nhắn luôn. Nhưng tôi đã cấm không được gửi hay gọi điện thoại cho tôi và tôi đã xóa ngay lập tức không cần phải đọc nội dung".

Khi được hỏi việc công khai 'dằn mặt' Quang Lê có ảnh hưởng đến các show ở hải ngoại của mình, Mr Đàm thẳng thắn cho biết: "Tôi cần phải vạch rõ bộ mặt đạo đức giả của Quang Lê. Cộng đồng bên đó cũng không rảnh làm cái chuyện bao đồng này. Ai cũng có trăm ngàn thứ để lo toan cho cuộc sống. Ở đâu cũng có lý lẽ và đúng sai. Tôi không xúc phạm ai hay bất cứ tượng đài nào, đây là chuyện cá nhân, việc của ai người nấy làm".
Tuy vậy, Quang Lê cho biết sẽ không có bất cứ lời xin lỗi hay giải thích trực tiếp nào với Đàm Vĩnh Hưng, bởi anh nhận thấy Mr Đàm không cần điều đó. Quang Lê nói nếu như Đàm Vĩnh Hưng nhắn tin riêng thì anh sẽ trả lời, thậm chí sẽ dành nguyên một ngày để giải thích đầu đuôi câu chuyện cho Mr Đàm hiểu. Thế nhưng, dòng cuối trong dòng trạng thái của Đàm Vĩnh Hưng đã ghi rõ "cấm xin lỗi hay giải thích" nên Quang Lê không cần thiết phải làm điều này nữa. 
"Tôi không việc gì phải giành giật, đố kỵ với anh Hưng. Từ hồi chưa đi hát thì tôi đã có cơ duyên gặp anh Hưng qua sự giới thiệu của Hoài Linh. Đối với những người đi trước, là bậc đàn anh, Quang Lê luôn dành cho họ sự nể trọng", Quang Lê chia sẻ với iHay.vn.
Anh nói tiếp: "Nhiều người hỏi tôi sao không phản pháo lại, đáp trả lại nhưng tôi không thích vậy. Tính của tôi không thích tranh giành hay ganh đua. Tôi cũng luôn suy nghĩ mọi chuyện theo khuynh hướng nhẹ nhàng. Mình sống như thế nào khán giả biết, tòa án lương tâm sẽ biết và mỗi một con người sẽ có suy nghĩ và lối sống khác nhau. Tôi không mơ ước làm vua để được cái quyền thích giết ai là giết. Đối với một người ca sĩ, điều quan trọng là giữ được sự yêu mến của khán giả và có giữ được điều này hay không là do khán giả quyết định chứ không phải mình muốn giành giật là được". 
Quang Lê cũng cho biết khi chưa hiểu rõ sự tình mà Đàm Vĩnh Hưng đã vội viết những câu như: "Nếu muốn được yên thân thì đừng bao giờ đụng đến cái tên Đàm Vĩnh Hưng", "Nhắc cho chú nhớ, một khi anh đã viết thẳng thừng tên của chú ra như thế này nghĩa là anh với chú không còn gì nữa" khiến nam ca sĩ Đập vỡ cây đàn cảm thấy tình nghĩa nghệ sĩ thời nay quá mỏng manh và rất buồn lòng.
Dưới đây chia sẻ của Quang Lê với iHay.vn nguyên nhân khiến anh bị Đàm Vĩnh Hưng hiểu lầm
Hơn 6 tháng trước, Quang Lê đã có dịp gặp Trọng Nghĩa (cậu bé bán kẹo kéo dạo) khi đang đi từ thiện cùng với người thân ở Đồng Nai. Khi đó, người anh họ của Trọng Nghĩa là Thắng đã chủ động đến chào hỏi và bắt chuyện với Quang Lê.
Sau khi nghe Trọng Nghĩa hát, Quang Lê rất bất ngờ vì rất giống giọng ca của ca sĩ Đan Nguyên hải ngoại. Chính vì vậy, anh đã gợi ý Trọng Nghĩa thử quay clip vừa bán kẹo kéo vừa hát "úp" lên mạng xã hội để thử xem phản ứng khán giả thế nào. Quang Lê cũng nhấn mạnh khi đó anh chưa đưa ra bất kì lời hứa ký hợp đồng nào với Trọng Nghĩa. Anh chỉ nói nếu Trọng nghĩa được cộng đồng mạng yêu thích, anh sẽ tiếp tục chỉ đường cho cậu bé bán kẹo kéo thành công hơn.
Quang Lê lên tiếng sau vụ bị Đàm Vĩnh Hưng 'dằn mặt' - ảnh 3Đàm Vĩnh Hưng giới thiệu 'cậu bé kẹo kéo' Trọng Nghĩa trên sân khấu
Bẵng đi một thời gian, Quang Lê nhận được tin nhắn của Trọng Nghĩa cho biết được Đàm Vĩnh Hưng đỡ đầu, giới thiệu lên sân khấu ca hát. Khi nhận được tin nhắn này, Quang Lê cảm thấy vui mừng cho Trọng Nghĩa. Anh đã hồi âm lại với cậu bé bán kẹo kéo rằng "Ai có tình cảm, thương mến em thì em cứ nhận".
Ngày 6.6, Quang Lê có dịp gặp Đàm Vĩnh Hưng trong một sự kiện. Quang Lê đã ghé tai nói nhỏ với Mr Đàm rằng sau khi kết thúc sự kiện này sẽ đến sân khấu 126 để ủng hộ cho "đàn anh" bởi anh biết Trọng Nghĩa cũng xuất hiện trong chương trình của Đàm Vĩnh Hưng ở sân khấu 126 và anh muốn đến để chúc mừng. Tuy nhiên, sau đó Quang Lê không thể thu xếp thời gian nên đành lỗi hẹn. 
Có lẽ, chính sự lỗi hẹn và không kịp nói rõ này đã gây hiểu lầm giữa Quang Lê và Đàm Vĩnh Hưng. Trong khi Đàm Vĩnh Hưng khẳng định Quang Lê đã xuống tận Long Khánh (Đồng Nai) để ký hợp đồng với cậu bé bán kẹo kéo Trọng Nghĩa, còn trả lương mỗi tháng 3,5 triệu đồng, phía Quang Lê lại khẳng định chưa ký kết hợp đồng nào với Trọng Nghĩa. 

Hà Ngân - Thanh Châu
Ảnh: FBNV

>> Phương Mỹ Chi đến thăm Quang Lê sau vụ đụng xe ở Sa Pa
>> Tài xế vụ tai nạn xe Quang Lê bức xúc vì bị đồn đòi bồi thường 400 triệu
>> Quang Lê: 'Tôi chưa hết bàng hoàng sau vụ đụng xe ở Sa Pa'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.