Quang Lê: 'Tại sao lại quá nghiêm khắc và khuôn phép với nghệ sĩ?'

18/09/2015 11:30 GMT+7

(iHay) Nam ca sĩ Cô hàng xóm khuyên khán giả nên tìm đến những thứ thoải mái hơn thay vì cứ vùi đầu chỉ trích người khác.

(iHay) Đây là lần thứ 2 Quang Lê gây ồn ào vì đi xe gắn máy không đội nón bảo hiểm. Dẫu vậy, trả lời phỏng vấn iHay.vn, nam ca sĩ Cô hàng xóm cho biết không quan tâm nhiều đến những bình luận phản ánh của khán giả, bởi anh cho rằng họ đã quá nghiêm khắc và khuôn phép với nghệ sĩ.

>> Quang Lê: 'Trọng Nghĩa hát chưa có kỹ thuật nên rớt Solo cùng Bolero'
>> Quang Lê gia hạn hợp đồng quản lý Phương Mỹ Chi thêm 2 năm

Quang Lê: 'Tại sao lại quá nghiêm khắc và khuôn phép với nghệ sĩ?' - ảnh 1'Sao không tìm đến những thứ mình yêu thích và thoải mái hơn. Tôi cảm thấy có một bộ phận khán giả thật kì lạ và rảnh rỗi', Quang Lê chia sẻ - Ảnh: Hà Ngân 

* Chào Quang Lê, thời gian gần đây anh liên tiếp dính vào những scandal không hay, làm ảnh hưởng đến uy tín rất nhiều...
Quang Lê: 'Tại sao lại quá nghiêm khắc và khuôn phép với nghệ sĩ?' - ảnh 2

Tôi biết làm như vậy nếu bị CSGT bắt gặp sẽ bị phạt nhưng rồi cũng nghĩ, nếu bị phạt sẽ sẵn sàng nộp phạt theo qui định thôi. Tôi có thủ sẵn tiền để nộp phạt mà

Quang Lê: 'Tại sao lại quá nghiêm khắc và khuôn phép với nghệ sĩ?' - ảnh 3
Ngoài những giây phút đứng trên sân khấu, ngoài đời nghệ sĩ cũng là những người bình thường như bao người khác. Khi đi chơi, chúng tôi cũng muốn thư giãn, ngẫu hứng một chút, vậy cũng không được sao? Tại sao lại nghiêm khắc và có phần cực đoan, khuôn phép với nghệ sĩ như vậy khi mà người nghệ sĩ không hề khiêm khắc với khán giả. 
Quang Lê chỉ muốn nhắn nhủ một điều, nếu quý vị không thích thấy Quang Lê trong những hình ảnh như vậy thì đừng đọc những thông tin đó. Có ai bắt quý vị đọc đâu. Tại sao phải tìm đến những thứ mình không thích rồi lại "ném đá", chỉ trích người ta nặng nề. Sao không tìm đến những thứ mình yêu thích và thoải mái hơn. Tôi cảm thấy có một bộ phận khán giả thật kì lạ và rảnh rỗi. 
* Trước đây, anh từng phát ngôn 'càng nhiều scandal càng có lợi cho tôi'. Tại sao anh lại nghĩ như vậy?
Đây là một câu nói báo chí giật tít làm Quang Lê bị hiểu lầm. Câu nói này đã bị cắt khỏi ngữ cảnh. Thật ra tôi lấy câu nói đó từ chị Nguyễn Cao Kỳ Duyên với ý nghĩa làm nghệ sĩ nếu không được dư luận chú ý đến là coi như không thành công, còn nghệ sĩ có scandal, tạo được scandal là do được nhiều khán giả quan tâm. Vì vậy scandal chưa hẳn là xấu, cũng không hẳn là tốt. Nếu viết như vậy là mới chính xác ý tôi muốn nói. 
* Vậy còn vụ ồn ào gần đây nhất đi xe máy nhưng không chịu đội mũ bảo hiểm?
Tôi biết luật qui định thế nào và cũng không có ý không tuân thủ. Lúc đầu khi ngồi trên xe máy, tôi có đội mũ bảo hiểm đàng hoàng nhưng đi một hồi thấy đường vắng vẻ, gió mát và trong lành quá nên tôi mới ngẫu hứng tháo nón ra để thoải mái hơn. Tôi biết làm như vậy nếu CSGT bắt gặp sẽ bị phạt nhưng rồi cũng nghĩ, nếu bị phạt sẽ sẵn sàng nộp phạt theo qui định thôi. Tôi có thủ sẵn tiền để nộp phạt mà. 
Ai ngờ đi một hồi cũng xui, bị CSGT thổi còi. Tuy nhiên, các anh ấy dễ thương lắm, chỉ nhắc nhở, cảnh cáo Quang Lê thôi chứ không phạt tiền. 
Quang Lê: 'Tại sao lại quá nghiêm khắc và khuôn phép với nghệ sĩ?' - ảnh 4Việc nam ca sĩ Cô hàng xóm khoe ảnh không đội nón bảo hiểm khiến nhiều khán giả thấy phản cảm - Ảnh: Chụp màn hình 
 * Ý nghĩ thủ sẵn tiền để nộp phạt của anh có vẻ khá tiêu cực và dễ bị khán giả thấy phản cảm...
Luật qui định mọi người ra đường phải đội mũ bảo hiểm, trước hết là để an toàn tính mạng cho chính bản thân người đang tham gia giao thông. Tại sao khi Quang Lê không đội mũ bảo hiểm, mọi người không lo lắng vì lỡ đâu tôi xảy ra chuyện không hay thì sao, sao cứ chăm chăm vào vấn đề tiêu cực, phản cảm không thôi. Tôi thấy một số người có văn hóa chỉ trích nhưng thiếu đi sự rộng lượng và thông cảm cho người khác. Như vậy có tốt chăng?
Quang Lê là người đã trưởng thành, tất nhiên tôi hiểu được những rủi ro mà mình có thể gặp phải như bị tai nạn, bị CSGT phạt... nhưng tôi chấp nhận những rủi ro đó, vì muốn đổi lấy một vài phút thư thái, bình yên khi đi trên con đường quê nhỏ. Thật sự, cảm giác không phải vướng víu mũ bảo hiểm, để mặc sức cho gió thốc ngược mái tóc rất thú vị.
* Dường như anh đang cổ xúy cho hành vi không đội mũ bảo hiểm cho thoải mái?
Tôi không cổ xúy vì tôi hiểu hành vi này là không đúng. 
 
* Cảm ơn Quang Lê đã chia sẻ!

Hà Ngân (thực hiện)

>> Hậu 'dao kéo', Trọng Nghĩa lần đầu song ca cùng Quang Lê trên sân khấu
>> Quang Lê: 'Trọng Nghĩa hát chưa có kỹ thuật nên rớt Solo cùng Bolero'
>> Quang Lê gia hạn hợp đồng quản lý Phương Mỹ Chi thêm 2 năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.