Quang Minh: 'Nói về giữ chồng, Hồng Đào ngầu lắm!'

08/12/2016 08:16 GMT+7

Nếu như Hồng Đào là người mạnh mẽ thì Quang Minh lại khá tình cảm và... dễ khóc. Ở nhà, anh cũng là người quán xuyến, không cho vợ nhúng tay vào. Câu chuyện về đôi vợ chồng nghệ sĩ này luôn mang đến nhiều thú vị.

Tôi không cho Hồng Đào làm việc nhà
* Được biết, bộ phim Ba vợ cưới vợ ba chuẩn bị ra rạp vào dịp Giáng sinh này sẽ có sự xuất hiện của anh. Là một người khá "kén vai", vì sao anh quyết định tham gia bộ phim này?
- Là nghệ sĩ, khi có một công ty hay một đạo diễn nào đó chiếu cố đến mình thì tôi rất mừng. Tuy nhiên, nguyên tắc làm việc của tôi là phải được đọc kịch bản trước. Sau đó, tôi cảm thấy thích thú với vai của mình thì tôi mới trả lời. Xem xong kịch bản Ba vợ cưới vợ ba, tôi rất thích một điểm trong bộ phim này, đó là tình cha con. Càng lớn tuổi thì tôi càng nghĩ đến tình cảm nhiều hơn. Mặc dù đó là phim hài nhưng trong phim hài này có nói về tình cảm cha con, tình cảm ông bà và sự hy sinh của người cha. Đó là lí do tôi quyết định nhận lời tham gia bộ phim này.
* Trong phim này, Hoài Linh thủ vai chính. Anh có ngại mình bị "lép vế" không?
- Hoài Linh là diễn viên thuộc tuyến chính. Còn tôi rất thích vai diễn của mình, một người cha hết mực thương con. Trùng hợp sao đúng lúc con gái lớn của tôi cũng vừa phải xa nhà vào đại học. Đạo diễn đã lấy câu chuyện thực tế của tôi để sửa lại kịch bản, đưa vào phim luôn.
Có những chi tiết, ví dụ như thường con tôi đi học, cứ mỗi tháng, tôi lại gửi 1.000 USD vô tài khoản của con để con trang trải tiền ăn ở, học phí. Hình như, tháng nào tôi cũng gửi dư chút đỉnh vì nhiều khi tôi nghĩ con mình thèm ăn cái gì hoặc đôi khi bắt gặp cái áo nào đẹp hay lúc đi chơi với bạn bè, nếu trong túi có dư một chút sẽ tốt hơn. Nghĩ cảnh con mình bị thiếu thốn, tôi chịu không nổi mặc dù vợ tôi hay la hoài nhưng làm vậy tôi cảm thấy an tâm hơn. Chi tiết thật đó, đạo diễn đã đưa vào trong phim luôn.
Quang Minh và Hoài Linh trong Ba vợ cưới vợ ba
* Trong cuộc sống hàng ngày, anh và Hồng Đào có thường xảy ra mâu thuẫn về cách nuôi dạy con không?
- Trong cuộc sống, tôi và bà xã có một nguyên tắc. Nếu Hồng Đào la thì tôi "vuốt", nghĩa là âm thầm dỗ ngọt con. Con nít Việt Nam bên Mỹ rất khác về cách giáo dục. Ba mẹ phải giống như người bạn để các con có thể tâm sự, nói chuyện với mình. Nếu như bạn nói sai thì các bé có thể chỉnh ngay. Mình là ba mẹ nhưng không bao giờ cầm điện thoại con lên để kiểm tra, không bao giờ xông thẳng vào phòng con vì làm vậy xâm phạm đến sự riêng tư nên mọi thứ mình phải khéo léo, tế nhị. Nguyên tắc chung khi giáo dục con cái của chúng tôi là người đấm, người xoa, mà hình như tôi xoa nhiều hơn (Cười).


Tôi không nghiêm khắc nổi. Người ta nói con gái giống như người tình kiếp trước của cha. Ngày mà tôi chở con lên trường đại học cũng là ngày đầu tiên con xa nhà, trên đường về tôi khóc như mưa. Hơn một tháng trời, cứ mỗi buổi chiều ngồi ăn cơm là tự nhiên tôi lại khóc


Quang Minh


* Thường thì người cha sẽ nghiêm khắc hơn chứ?
- Tôi không nghiêm khắc nổi. Người ta nói con gái giống như người tình kiếp trước của cha. Ngày mà tôi chở con lên trường đại học cũng là ngày đầu tiên con xa nhà, trên đường về tôi khóc như mưa. Hơn một tháng trời, cứ mỗi buổi chiều ngồi ăn cơm là tự nhiên tôi lại khóc. 
Tính tôi rất ngộ. Ở nhà tôi rất thích dọn dẹp nhà cửa. Không ai bảo nhưng tôi làm những việc đó như thú vui. Ai bảo tôi đi hút bụi đi thì tôi sẽ không làm, nhưng tôi thích thì tôi sẽ làm. Tôi sống quy củ lắm, mọi thứ đều rõ ràng. Mỗi tuần, nếu thứ 6 đi show thì tôi dọn dẹp nhà cửa vào thứ 5. Thứ 7 đi show thì tôi dọn dẹp nhà cửa vào thứ 6.
Nhà sạch hay không sạch, tôi phải dọn từ trên lầu xuống dưới đất và chỉ một mình tôi dọn thôi. Mặc dù con đi học, căn phòng không ai ở nhưng mỗi lần hút bụi, tôi vẫn vào phòng con dọn dẹp bởi nếu không làm, tôi cảm thấy giống như mình bỏ bê nó mặc dù nhiều lúc vào dọn dẹp rồi ngồi khóc một mình, thương con lắm!
Tôi bị thêm cái tật này nữa, chẳng hạn như hôm nào con báo với tôi môn học này được hạng A, theo phản xạ, tôi sẽ hỏi "con muốn gì ba mua cho" hay "con cần gì không, ba cho tiền". Còn bà xã tôi lại khác. Hồng Đào lo những vấn đề sâu xa hơn và theo dõi từng môn học của con.
* Ở nhà, chỉ có một mình anh làm việc nhà thôi sao?
- Chỉ một mình tôi làm. Tôi không cho Đào đụng vô vì sẽ làm không vừa ý tôi. Nhiều khi tôi muốn "bệnh" luôn vậy đó. Hết một tuần là tôi gom quần áo của tất cả 4 người trong gia đình đi giặt, xong rồi sấy và xếp lại. Con gái tôi cũng lớn rồi nên nhiều khi tôi phải hỏi lại xem quần áo nào là của ai để đặt cho đúng chỗ. Bữa nào tôi bận công chuyện, Đào phải xếp đồ nhưng tôi sẽ đi một vòng coi... để đúng chỗ không.
Ao ước có con rể Việt Nam
* Tính tỉ mỉ của anh thừa hưởng từ ai?
- Tôi học từ cha tôi. Những người mời tôi đóng phim, họ biết tính tôi như vậy nên những vai sau này toàn giống y chang tính tôi ngoài đời. Chẳng hạn như bộ phim Cho anh gần em thêm chút nữa, dù ít đất diễn hơn nhưng vì nhân vật giống tôi ngoài đời nên tôi nhận lời.
* Những người trong gia đình có khó chịu vì tính tỉ mỉ của anh không?
- Nhiều khi mấy đứa nhỏ cũng khổ tôi lắm. Nhưng tính tôi đã vậy rồi thì giờ biết sao?
* Cũng có khi sau này con gái lại muốn tìm được người chồng giống như bố...
- Con gái tôi đã 20 tuổi nhưng chưa biết yêu đâu. Bà xã tôi thì rất lo lắng về điều đó, hay hối con gái... kiếm người yêu đi. Còn tôi thì không. Tôi sợ con biết yêu sớm thì khổ sớm. Thỉnh thoảng lên thăm con, về tôi buồn lắm. Mình sinh nó ra, mình lo lắng cho nó nhưng nó hư hay nên người là ở nó. Lúc nào tôi cũng ước ao có một "thằng rể" Việt Nam vì trong trường con tôi đang học toàn là người nước ngoài.
* Tại sao anh lại muốn có rể Việt Nam trong khi nhiều phụ nữ thường chê đàn ông Việt và thích lấy chồng Tây?
- Tôi thích con rể Việt Nam để khi gặp sui gia, mình còn thể hỏi "hồi xưa anh ở đâu" rồi thăm hỏi nhau cái này, cái kia. Còn nếu là người nước ngoài, mình chỉ có thể hỏi thăm đại khái.
* Người ta nói đàn ông Việt thường gia trưởng...
- Đúng là ở Việt Nam, đàn ông vẫn hay chứng tỏ mình gia trưởng, còn ở Mỹ thì không. Hầu như đến 80% những chuyện trong nhà đều được phân chia rõ ràng, chẳng hạn như vợ nấu cơm thì chồng rửa chén. Tôi còn hỏi bà xã rằng: "Bà có thấy ông chồng nào dọn dẹp nhà cửa nhiều đến mức bị la như tui không?" (Cười).
Quang Minh và hai cô con gái trong dịp cả gia đình về Việt Nam vào năm 2015
* Trong cuộc sống hàng ngày, anh với Hồng Đào có bao giờ cãi nhau trước mặt con không?
- Lúc đầu thì có nhưng khi phát hiện ra sự có mặt của con, chúng tôi khựng lại liền. Con nít nhớ dai và tiếp thu lẹ lắm. Cách đây 4 năm, tôi có hút thuốc nhưng hút lén vì ở Mỹ, hút thuốc là một hành động không đẹp. Bữa nào hút lén mà bị con phát hiện, tôi xấu hổ lắm. Một ngày nọ, tôi cầm gói thuốc quăng vào thùng rác và tuyên bố với con rằng mình sẽ bỏ thuốc. Lúc đó, con tôi "yeah" lên rất to. Bởi vậy, sau đó dù rất thèm hút thuốc nhưng nghĩ tới sự vui mừng của con gái khi nghe tôi bỏ thuốc, tôi cố gắng bỏ hẳn. 
Tôi sống tình cảm tới mức tôi biết tôi khổ. Tôi đi Mỹ 25 năm rồi nhưng mỗi khi đáp xuống phi trường Việt nam, lòng tôi lại bổi hổi, bồi hồi. Mỗi lần chuẩn bị về lại Mỹ, trước đó 2 ngày, tôi thường không biết làm gì, cứ bần thần. Chiều chiều, tôi hay ra ngoài khách sạn ngồi. Tôi thích nghe tiếng xe chạy, tiếng rao, thậm chí là tiếng cãi lộn. Sự ồn ào ở đây làm cho tôi khi trở về Mỹ lại có cảm giác rất trống trải...
* Ở nhà, anh và các con có nói tiếng mẹ đẻ không?
- Các con chỉ ráng nói tiếng Việt với bà ngoại vì bà già rồi. Còn mỗi lần đi xe, tôi không biết nên vui hay buồn khi "mẹ sắp nhỏ" thì nói tiếng Việt còn các con thì nói tiếng Mỹ dù cả 2 bên đều hiểu nhau. Nhiều khi tôi la rầy nhưng cũng thấy tội nghiệp các con vì giờ các con đi học, chủ yếu tiếp xúc với bạn bè nước ngoài, nói tiếng Việt bập bẹ mà mình hiểu thì cũng may lắm rồi.
"Hồng Đào tức vì tôi không biết ghen"
* Tại sao gần đây anh và Hồng Đào quyết định về Việt Nam hoạt động nghệ thuật?
- Chúng tôi đã được mời về đây lâu rồi nhưng không thể vì tiền mà bỏ bê mấy đứa nhỏ được. Giờ con cái cũng lớn rồi nên tôi cũng yên tâm phần nào. Tuy nhiên, tôi chỉ nhận lời những gì phù hợp thôi, còn phải về lo cho con nữa chứ.
Tôi có 2 đứa, đứa lớn đi học đại học rồi, còn đứa nhỏ ở nhà với bà ngoại. Đứa nhỏ khôn khéo lắm, tính tình giống y như tôi, biết quan tâm, biết xã giao... Còn cô con gái lớn hoàn toàn không biết gì, chỉ biết ăn và học. Hai con tôi ăn đồ Mỹ nhưng vẫn thèm đồ ăn Việt Nam, hay vòi bà ngoại nấu canh chua, cá kho tộ. Từ nhỏ, tôi cũng tập cho các con biết khoanh tay, cúi đầu chào người lớn nên mỗi lần gặp những người bạn của tôi, các con đều khoanh tay chào rất lễ phép. Tôi rất thích hình ảnh đó.
* Trong khi anh sống tình cảm thì Hồng Đào có vẻ như là người khá khô khan?
- Không. Hồng Đào rất sâu sắc, mạnh mẽ. Nhà tôi có giao kèo với nhau hẳn hoi. Đào thích đọc sách, viết kịch bản thì tôi giao cho bà xã "chỉ đạo" về lĩnh vực nghệ thuật còn tôi lo về ngoại giao, ngoại vụ, tiền bạc... Nhiều khi người ta đưa kịch bản cho tôi, tôi đọc nhưng chưa cảm được, tôi chuyển cho Đào xem và hỏi ý kiến bà xã. Khi diễn, tôi tự cho thêm "gia vị" vào.
Quang Minh và Hồng Đào là đôi vợ chồng rất được yêu thích trên sân khấu hài
* Với sự chu đáo, tỉ mỉ của mình, chắc hẳn anh đào hoa lắm?
- Không biết có đào hoa không mà ở Mỹ, sau khi diễn, tôi với Đào thường ngồi bán đĩa và ký tặng khán giả. Mấy cô ái mộ cứ xin chụp hình rồi hôn tôi miết. Về nhà, bà xã nói: "Mai mốt ông bán một mình ông đi!" (Cười).
Ra đường tôi hay chìu lòng phụ nữ lắm, nhất là phụ nữ đẹp và có duyên. Ai cũng có máu ghen cả nhưng là vợ chồng thì cứ tin nhau đi. Các bạn nên học cách giữ chồng của Hồng Đào (Cười). Cô ấy "ngầu" lắm, không phải lúc nào cũng kè kè giữ chồng hoặc lục điện thoại của chồng. Vậy mà bạn bè rủ đi chơi, tôi vẫn phải chủ động "xin phép" và hoàn thành nhiệm vụ của mình rồi mới đi. Giống như khi về Việt Nam, bạn bè rủ đi bar. Trước khi đi, tôi dẫn vợ đi ăn uống xong rồi chở về nhà, "dỗ" vợ ngủ rồi mới đi. Xin đi đến 3 giờ sáng thì đúng 3 giờ tôi sẽ về.


Khi gặp phụ nữ đẹp, ai mà chẳng "say nắng" nhưng quan trong là mình phải biết "che dù". Trong đầu tôi lúc nào cũng nghĩ thứ nhất là con tôi, thứ hai là nhớ lại thời điểm 2 vợ chồng mới cưới nhau...

Quang Minh

* Điều gì khiến anh tránh được những cơn "say nắng" để trở về với vợ con?
- Khi gặp phụ nữ đẹp, ai mà chẳng "say nắng" nhưng quan trong là mình phải biết "che dù". Trong đầu tôi lúc nào cũng nghĩ thứ nhất là con tôi, thứ hai là nhớ lại thời điểm 2 vợ chồng mới cưới nhau. Tôi với Đào lấy nhau ở Mỹ. Ngày đó, tôi phải ra nhà băng mượn 3.000 USD để làm đám cưới vì khi đó, Đào mới qua Mỹ còn tôi cũng còn vất vả, chưa kiếm được bao nhiêu. Đám cưới xong, chúng tôi phải lấy tiền mừng cưới đi trả nợ ngay. Nghĩ đến những điều đó, tôi không dám đi xa hơn nữa. Người phụ nữ đã mềm yếu rồi thì đàn ông, con trai mình phải hy sinh, làm cái giá chống đỡ cho họ.
* Anh có bao giờ ghen ngược lại không, nhất là khi thỉnh thoảng, chuyện tình cảm ngày xưa của Hồng Đào với các nam đồng nghiệp lại bị khơi gợi lại?
- Không. Bởi thế mà Hồng Đào tức lắm. Đào bảo rằng: "Em nói thiệt với anh, anh chưa bao giờ có cảm giác ghen nên anh không hiểu được nỗi đau của người phụ nữ đâu". Hồi trẻ mà, ai cũng có những tình cảm lãng mạn. Còn chuyện trên báo hay chuyện Đào hồi xưa như thế nào thì tôi không bao giờ để ý tới vì tôi biết tính Đào và luôn tin bà xã của mình!
Xin cảm ơn anh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.