Quấy rối con trai nhà báo, tài tử đoạt Oscar Kevin Spacey chính thức hầu tòa

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
25/12/2018 22:58 GMT+7

New York Daily News đưa tin nam diễn viên Kevin Spacey đã nhận giấy gọi ra hầu tòa vào ngày 7.1.2019 tới vì quấy rối tình dục.

Ngày 24.12, Michael O’Keefe, công tố viên quận Cape and Islands, bang Massachusetts (Mỹ) xác nhận tài tử 59 tuổi sẽ phải đối mặt với cáo buộc tấn công tình dục nghiêm trọng. Theo đó, chủ nhân của hai tượng vàng Oscar buộc phải có mặt tại tòa vào đầu tháng 1.2019.

Nạn nhân chính trong vụ việc lần này là con trai của Heather Unruh, một cựu phóng viên tin tức của kênh Boston TV. Vụ tấn công tình dục diễn ra vào tháng 7.2016 tại một câu lạc bộ ở đảo Nantucket, lúc này, con trai của Heather Unruh mới 18 tuổi. Theo đó, Kevin Spacey đã cố chuốc rượu nạn nhân và thực hiện hành vi lạm dụng.

Heather Unruh (phải) cho biết bà muốn tận mắt nhìn thấy kẻ đã quấy rối con trai mình phải ngồi sau song sắt nhà tù ẢNH: AFP

Sau khi phát hiện sự việc, tháng 11.2017, nữ phóng viên nêu trên đã tổ chức một cuộc họp báo công khai nhằm phanh phui những trò đồi bại của nam diễn viên phim Vẻ đẹp Mỹ đối với con trai bà. Heather Unruh cho biết nạn nhân đã trải qua khoảng thời gian ám ảnh và chỉ thực sự thấy thoải mái hơn khi biết tin Kevin Spacey bị hàng chục nam giới khác tố cáo về hành vi quấy rối tình dục.

“Lúc đó, thằng bé vừa tròn 18 tuổi và là trai thẳng. Nó bị choáng ngợp bởi sự nổi tiếng và quyền lực của Kevin Spacey nhưng không hề biết rằng hắn ta là một kẻ chuyên tấn công tình dục và nó sắp trở thành nạn nhân tiếp theo”, cựu phóng viên bày tỏ trong buổi họp báo.

Bà mẹ này cũng thẳng thừng tuyên bố: “Tôi muốn thấy Kevin Spacey phải ngồi tù. Tôi muốn thấy hắn phải chịu sự trừng phạt của công lý, không chỉ vì con trai tôi, mà còn vì nhiều người khác đã từng bị hắn quấy rối”.

Sau những bê bối của nam diễn viên sinh năm 1959, đài Netflix đã loại nhân vật của Kevin Spacey ra khỏi phần cuối của loạt phim Sóng gió chính trường được phát sóng năm 2018 ẢNH: NETFLIX

Mới đây, Kevin Spacey đã đăng một đoạn video có tên Let me be Frank lên Twitter. Đây là bài viết đầu tiên của ông sau hơn một năm dính tai tiếng. Trong đoạn ghi hình vừa công bố, nghệ sĩ quyền lực này hành xử hệt như nhân vật Frank Underwood trong loạt phim Sóng gió chính trường. Tài tử thừa nhận rằng bản thân biết rõ những cáo buộc chống lại mình và sẽ vượt qua tất cả để khôi phục sự nghiệp. Sau đó, Kevin Spacey đưa ra tuyên bố khó hiểu như: “Nếu tôi không phải trả giá cho những việc mà tôi đã làm thì tôi chắc chắn sẽ không trả giá cho những việc tôi không làm”.

Kevin Spacey là một diễn viên, biên kịch, đạo diễn kỳ cựu người Mỹ. Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, tài tử 59 tuổi đã mang về 2 tượng vàng Oscar cùng cùng nhiều giải thưởng danh giá khác. Tài năng, nổi tiếng và quyền lực, thế nhưng, ngôi sao gạo cội này cũng bị xem là kẻ bệnh hoạn. Tháng 10.2017, Anthony Rapp tiết lộ Kevin Spacey đã tấn công tình dục khi anh mới 14 tuổi. Tháng 11 cùng năm, Old Vic, nhà hát mang tính biểu tượng của thành phố London (Anh), cho biết đã nhận 20 đơn tố cáo Kevin Spacey có hành vi không phù hợp trong thời gian ngôi sao này làm giám đốc nghệ thuật tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.