Quốc Cơ - Quốc Nghiệp khiến hàng ngàn người thót tim tại lễ hội hang động

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
21/07/2019 10:44 GMT+7

Tối 20.7, chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019 đã diễn ra tại quảng trường biển Bảo Ninh (TP.Đồng Hới) và nối cầu truyền hình đến hang Tú Làn (H.Minh Hóa).

Chương trình với nhiều tiết mục nghệ thuật như giới thiệu cuộc sống của người dân Quảng Bình qua hình thức hò khoan Lệ Thủy. Hàng trăm diễn viên hóa thân thành hai nhóm hát đối đáp qua lại với nhau rộn ràng trên sân khấu. Hay liên khúc Quảng Bình quê ta ơi - Quảng Bình trong câu hát sôi động.

 

Các tiết mục hát, hoạt cảnh giới thiệu về mảnh đất, con người Quảng Bình

Ảnh: Trương Quang Nam

Xen lẫn các tiết mục là những clip giới thiệu về mảnh đất Quảng Bình - điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á với hệ thống hang động hùng vĩ. Quảng Bình được chọn làm bối cảnh quay cho rất nhiều bộ phim nổi tiếng tại Việt Nam và thế giới.

Tiết mục sân khấu hóa “tạo tác” do anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và vũ đoàn Sắc Màu thực hiện đã cuốn hút hàng ngàn người xem. Hoạt cảnh sân khấu kết hợp âm nhạc và lời bình dẫn chuyện về vùng đất Quảng Bình với khung cảnh hùng vĩ và thơ mộng từ tạo tác, qua quá trình biến thiên phát triển và song tồn cùng con người. Trên bục cao, anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã trình diễn những động tác điêu luyện. Hai người đội đầu nhau bước xuống từng tầng cấp khiến người xem nín thở. Đặc biệt, khi bước lui trở lại trên bậc cao, ở nấc cuối cùng, có một nhịp chân không vững làm mọi người giật mình; phải lần thứ hai thì anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp mới bước lên được trong tiếng reo hò cổ vũ của khán giả.

Các động tác biểu diễn của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp khiến khán giả nín thở

Ảnh: Trương Quang Nam

Tại hang Tú Làn, hoa hậu Tiểu Vy và Rohan (người đàn ông Ấn Độ thích thám hiểm và đã có nhiều thời gian khám phá tại Quảng Bình) xuất hiện giới thiệu cảnh đẹp hang động Quảng Bình, những sự hấp dẫn khi đến với miền đất này. Chương trình cũng giới thiệu Quảng Bình không chỉ có những hang động mà còn có các bãi biển hoang sơ, tuyệt mỹ như: Nhật Lệ, Đá Nhảy, Bảo Ninh, Hải Ninh…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.