Quốc vương Campuchia chủ trì lễ ra mắt phim của Angelina Jolie

15/02/2017 19:26 GMT+7

Theo tờ USA Today , Quốc vương Norodom Sihamoni của hoàng gia Campuchia sẽ đích thân chủ trì buổi chiếu giới thiệu phim First They Killed My Father của nữ diễn viên Angelina Jolie vào ngày 18.2 tới.

Theo kế hoạch, buổi lễ sẽ diễn ra tại quần thể đền Angkor Wat, nơi nữ diễn viên nổi tiếng của Hollywood đã làm việc cật lực hàng tháng trời để cho ra được những thước phim chân thật nhất về thời kỳ đau thương của dân tộc này dưới chế độ diệt chủng Khmer Đỏ.
Tới dự buổi chiếu ra mắt còn có sự tham gia của Hoàng thái hậu Norodom Monineath Sihanouk và các quan chức cấp cao trong Chính phủ Campuchia. 
Quốc vương Norodom Sihamoni và Thái hậu Norodom Monineath Sihanouk sẽ tới tham dự buổi chiếu Ảnh: AFP/Getty Images
Quốc vương Norodom Sihamoni sinh năm 1953, là con trai của cố Quốc vương Norodom Sihanouk và Thái hậu Norodom Monineath Sihanouk. Giống như người cha của mình, nhà vua đang tại vị là một người có mối quan tâm sâu sắc tới nghệ thuật và văn hóa, đặc biệt là bộ môn nghệ thuật thứ 7. Ông có bằng cao học về nghệ thuật điện ảnh tại Triều Tiên. Do vậy, việc ông có hứng thú với lễ ra mắt phim của minh tinh hàng đầu thế giới cũng không phải là điều bất ngờ.
Trong khi đó, nhiều khả năng, Angelina Jolie với tư cách là đạo diễn kiêm đồng biên kịch của bộ phim cũng sẽ có mặt tại sự kiện này. Còn sự hiện diện của cậu con trai nuôi gốc Campuchia Maddox vẫn là một ẩn số. Trong quá trình làm phim, cậu bé 15 tuổi cũng góp mặt trên phim trường và phụ giúp đoàn làm phim ở khâu sản xuất.
Hai suất chiếu miễn phí phục vụ khán giả bản địa cũng đã được lên kế hoạch tổ chức tại đây.
Maddox (bên trái), cậu con trai nuôi người Campuchia của Angelina Jolie có thể sẽ góp măt vào sự kiện này Ảnh: Reuters
First They Killed My Father là tác phẩm được chuyển thể từ cuốn hồi ký First They Killed My Father: A Daughter of Cambodia Remembers của nhà hoạt động nhân quyền Loung Ung. 
Cuốn hồi ký kể về cuộc sống địa ngục của người dân Campuchia, dưới con mắt của một đứa trẻ 5 tuổi trong thời kỳ Khmer Đỏ thống trị đất nước vào những năm 1970. Bộ phim được quay tại đền Angkor Wat trong hai năm 2015 và 2016. Toàn bộ dàn diễn viên là người Campuchia, trong đó có không ít người chính là nạn nhân của chế độ diệt chủng kinh hoàng này.
Bộ phim tái hiện lại thời kỳ lịch sử đen tối của đất nước Campuchia dưới chế độ diệt chủng Khmer Đỏ Ảnh: Chụp màn hình trailer
Long Kosal, người phát ngôn của cơ quan giám sát quần thể đền Angkor Wat, bày tỏ niềm vui khi phim được chiếu ra mắt tại đây. “Với tư cách là một người sống sót trong nạn diệt chủng của Khmer Đỏ, tôi vô cùng tự hào khi phim được ra mắt tại đây. Phim sẽ gợi lại sự tàn bạo của Khmer Đỏ đối với người dân Campuchia. Đây sẽ là một bài học bổ ích cho các thế hệ trẻ”, ông nói.
Sau khi ra mắt vào ngày 18.2 tới, First They Killed My Father sẽ được Netflix phát hành độc quyền vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.