Quý Bình: 'Nam nữ choàng vai nhau là có chuyện hay sao?'

07/01/2016 14:38 GMT+7

(iHay) Tuy hỏi câu phản pháo như vậy nhưng Quý Bình cũng sợ những lời bàn tán của dư luận sẽ khiến Lê Phương hiểu lầm và buồn lòng.

(iHay) Theo quan điểm của Quý Bình, chuyện anh em, bạn bè có mối quan hệ thân thiết mà ôm hôn, thể hiện tình cảm với nhau là bình thường. Anh chỉ lo những lời 'bàn ra, tán vào' của dư luận về hình ảnh bế Minh Hằng vừa qua làm cho Lê Phương buồn lòng.  iHay.vn vừa có cuộc trao đổi khá thú vị cùng nam diễn viên này.

Quý Bình: 'Nam nữ choàng vai nhau là có chuyện hay sao?'  - ảnh 1'Nếu có người em gái dễ thương như Minh Hằng, có gì đâu mà ngần ngại thể hiện tình cảm', Quý Bình chia sẻ
* Chào Quý Bình, là một diễn viên quen mặt với khán giả truyền hình nhưng đây là lần hiếm hoi anh thử sức trong phim điện ảnh Bao giờ có yêu nhau của đạo diễn Dustin Nguyễn. Cơ duyên nào đưa anh đến với vai diễn này?
Trước giờ tôi chưa có cơ hội làm việc với anh Dustin Nguyễn, chỉ biết và theo dõi những hoạt động của ảnh qua báo chí. Rồi tôi cũng có mơ ước một lần được hợp tác cùng anh Dustin Nguyễn, được đóng phim cùng ảnh nhưng đâu có ngờ một ngày được ưu ái giao cho đóng vai chính trong phim do ảnh làm đạo diễn.
Bộ phim kể về một chuyện tình rất đẹp giữa hai nhân vật chính. Họ gặp nhau, cùng đồng cảm rồi quyết định gắn kết cuộc đời với nhau. Tuy nhiên, muốn đi đến kết quả cuối cùng của tình yêu, cả hai phải cùng trải qua hành trình đầy thử thách trong tình cảm. Quá trình đó đã lấy đi nhiều thứ của họ, bắt họ phải hy sinh nhiều điều... chắc chắn sẽ khiến khán giả cảm thấy xúc động khi xem. Chính tôi cũng cảm thấy tâm đắc với nội dung kịch bản này. Khi anh Dustin Nguyễn hỏi tôi có ngại lên casting không, tôi nói không ngại và sau buổi diễn thử đó, tôi được chấp nhận.
* Lúc lên casting, anh có biết vai nữ chính là ai chưa?
Tôi chưa biết. Nhưng tôi có nghe đạo diễn Dustin Nguyễn nói chọn vai tôi xong sẽ chọn tiếp nữ diễn viên đóng hợp với tôi. Sau đó, tôi cũng có diễn xuất thử cùng 2,3 diễn viên được chọn đóng vai nữ chính. Cuối cùng, mọi người thống nhất với nhau là chọn Minh Hằng. Đạo diễn Dustin Nguyễn có con mắt nhà nghề, hẳn anh đã nhìn thấy ở Minh Hằng có điều gì đó phù hợp với vai diễn này.
* Anh có nghĩ ở thời điểm nhận vai Huy trong Bao giờ có yêu nhau là đúng lúc anh vừa trải qua những kinh nghiệm và cảm xúc tương tự trong cuộc sống?
Đúng rồi. Giai đoạn vừa qua, tôi đã trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống, cộng thêm chuyện tình cảm của mình, gặp những cái trắc trở khi mình yêu một người mà phải trải qua biết bao thăng trầm rồi mới đi đến đích tốt đẹp. Những điều đó làm cho tôi cảm nhận được tình yêu thật sự quý giá như thế nào. Mọi người thường hay nói yêu nhau nhưng cái tình yêu đó phải có ý nghĩa như thế nào với hai người yêu nhau mới quan trọng. Nhưng đó chỉ là kinh nghiệm trong cuộc sống còn khi mình đóng phim lại khác. Người yêu trong suy nghĩ và người yêu trong phim không giống nhau, thực tế mình phải dung hòa cả hai cảm xúc đó để làm tốt vai diễn của mình. 
Quý Bình: 'Nam nữ choàng vai nhau là có chuyện hay sao?'  - ảnh 2Quý Bình và Minh Hằng thân thiết trong buổi ra mắt phim Bao giờ có yêu nhau
Quý Bình: 'Nam nữ choàng vai nhau là có chuyện hay sao?'  - ảnh 3Với bạn diễn Minh Hằng, Quý Bình cho biết: 'Chỉ cần nhìn vào mắt là cảm xúc đã dâng tràn'
Một diễn viên giỏi là người diễn xuất có chiều sâu. Nhưng qua đó, mình cũng hiểu cuộc đời người đó chắc chắn đã gặp rất nhiều biến cố, trắc trở. Chính những thứ đó tạo cho diễn viên bề dày cảm xúc và nội tâm. Đặc biệt, với những ca sĩ, khi họ phải hát những ca khúc nói về tình yêu nhưng bản thân chưa yêu lần nào, chưa từng thất tình lần nào thể hiện sẽ rất khác những ca sĩ đã từng trải qua những cảm xúc đó trong cuộc sống.
* Nhưng diễn viên không giống ca sĩ ở chỗ diễn viên có thể tìm cảm xúc từ bạn diễn của mình. Khi đóng phim chung, Minh Hằng có khiến anh nhanh chóng nhập vai không?
Trước khi làm việc với Minh Hằng, tôi hơi lo ngại vì các bạn ca sĩ thường không quen thức khuya, dậy sớm. Họ cũng có chế độ sinh hoạt đặc biệt để giữ giọng. Với một bộ phim có nhiều cảnh quay nặng như phải "dầm mưa dãi nắng", thức đêm thức hôm như thế này, mình không biết thái độ hợp tác của Minh Hằng sẽ như thế nào. Thế nhưng, khi làm việc với cô ấy, phải nói là tuyệt vời, bao nhiêu điều mình lo ngại không thấy đâu mà chỉ thấy toàn điều ngược lại. Minh Hằng không những làm tốt công việc, cô ấy còn khiến nhiều người cộng sự với mình yêu mến.
Ở những phân đoạn đóng chung với nhau, Minh Hằng đều bàn bạc với tôi rất kỹ, không hẳn là chia sẻ về cách diễn xuất mà còn tạo cơ hội để cả hai có thêm cảm xúc cho vai diễn. Với Minh Hằng, thật sự khi hai đứa nhìn vào mắt nhau, cảm xúc đã dâng trào.
Thật sự, khi chứng kiến một người con gái lăn xả hết mình cho vai diễn như vậy, mà người đó lại đang vào vai người yêu của mình nữa thật sự là động lực rất lớn cho diễn xuất của mình. Tôi nhớ cảnh đó tôi chỉ diễn đúng có một lần là đạo diễn Dustin Nguyễn đồng ý cho qua luôn.
Quý Bình: 'Nam nữ choàng vai nhau là có chuyện hay sao?'  - ảnh 4Quý Bình và Minh Hằng thân mật trong tiệc đóng máy phim Bao giờ có yêu nhau
Quý Bình: 'Nam nữ choàng vai nhau là có chuyện hay sao?'  - ảnh 5Hình ảnh anh bế bổng 'bé Heo' gây nhiều tranh cãi
* Cụ thể, cảnh quay đó có nội dung gì?
Đó là cảnh quay thể hiện tình yêu của nhân vật nam chính dành cho nữ chính. Lúc quay xong, tôi đã chạy lại ôm, hôn Minh Hằng và nói cảm ơn cô ấy rất nhiều. Chính Minh Hằng đã tạo cho tôi cảm xúc mãnh liệt đến mức ở những phân đoạn phải diễn xuất khó, tôi cũng đi qua rất nhẹ nhàng. Nếu có cơ hội hợp tác với Minh Hằng trong dự án điện ảnh hay truyền hình tiếp theo nữa, tôi nghĩ là rất tốt. 
* Vậy anh có gặp khó khăn khi đóng cảnh nóng cùng Minh Hằng?
Bây giờ chưa tiết lộ được. Mà thật ra những cảnh quay đó chủ yếu là tình cảm lãng mạn thôi. Sau này tôi sẽ chia sẻ nhiều hơn nhé. (cười)
* Trong ngày đóng máy phim, giữa anh và Minh Hằng khá thân mật. Điều này khiến nhiều người 'bàn ra, tán vào', bản thân anh thấy thế nào?
Những gì mọi người thấy trên báo chí đó là niềm vui của cả ê kíp làm phim. Tôi thấy đó là bình thường vì những đoàn phim khi làm tiệc đóng máy bao giờ cũng như vậy. Cả một ê kíp gắn bó với nhau suốt một thời gian dài, cùng trải qua nhiều điều cực khổ, đến khi hoàn thành xong nhiệm vụ thì rất vui. Riêng mình nghĩ, với một cô em, bạn diễn dễ thương như Minh Hằng có gì đâu mà mình ngần ngại thể hiện tình cảm với nhau. 
Những khó khăn, cực khổ trong lúc đóng phim còn cùng nhau vượt qua được, bây giờ xong hết rồi, chỉ thể hiện tình cảm một chút thôi, mà cũng đã công khai trên mặt báo chứ có lén lút gì đâu. Tôi chỉ sợ nhiều người suy diễn thế này, thế kia cũng khiến cho người ấy buồn. Nhưng nhìn chung, đó cũng là sự quan tâm của mọi người dành cho mình, qua đó mình mới biết mọi người thật sự yêu mến mình như thế nào.
* Cái khó của anh là đang trong mối quan hệ tình cảm với Lê Phương?
Tôi cũng đã chia sẻ hết với Lê Phương rồi. Vấn đề là Phương có bị tác động bởi những lời nói bên ngoài hay không. Chứ đó là công việc của mình, khi anh em đi chơi vui vẻ với nhau, thể hiện thân mật một chút là điều bình thường. Tôi nghĩ thời đại bây giờ chứ có phải phong kiến như ngày xưa, nam nữ choàng vai nhau một cái là có chuyện gì hay sao. 
Bây giờ nam nữ là bình đẳng. Tôi nghĩ nếu có người bạn thân, người em gái dễ thương thì có choàng vai, bá cổ nhau cũng là điều bình thường. Do bản thân chúng ta quá nhạy cảm với điều đó và cũng là người hay suy diễn nên mới cảm thấy không bình thường. Trong khi người trong cuộc không cảm thấy là quá đáng, mọi cái đều xuất phát từ tự nhiên. Để có được mối quan hệ thân thiết như thế, tôi dám đảm bảo với bạn luôn là không phải ai cũng có. 
Quý Bình: 'Nam nữ choàng vai nhau là có chuyện hay sao?'  - ảnh 6Chuyện tình của Lê Phương và Quý Bình nhận được nhiều ủng hộ của khán giả nhưng đồng thời cũng là áp lực với nam diễn viên Bao giờ có yêu nhau
* Vậy đổi ngược trường hợp Lê Phương thân thiết với nam diễn viên khác sau khi đóng chung phim xong, anh cảm thấy thế nào?
Tôi thấy cảnh đó nhiều lần rồi và tôi hiểu đó là công việc. Nhiều khi đi với bạn bè, ê kíp đoàn phim hay trên sân khấu cũng ôm hôn nhau, bồng bế nhau là chuyện bình thường. Tôi hiểu được điều đó và chưa bao giờ phàn nàn. Tôi thấy ngộ là như vầy, khi mình là đàn ông mà thân mật với nhiều cô sẽ bị chỉ trích ngay, còn phụ nữ mà thân mật với đàn ông, người ta chỉ đánh giá là xã giao. 
Sao mọi người không nhìn thoáng một chút, hãy nghĩ là tôi thể hiện sự ga lăng của mình một cách vô tư thôi. Không hiểu sao mọi người lại quá chỉ trích tôi như vậy trong khi mình cũng đang tìm hiểu nhau thôi chứ chưa phải là vợ chồng. Nếu sau này là vợ chồng, tôi nghĩ với những người bạn thân, tôi cũng sẽ thể hiện như vậy chứ không khác đi. Khi mọi thứ minh bạch, công khai thì không có gì để băn khoăn cả. 
* Thế chia sẻ 'xin lỗi, tôi không phải là Lục Vân Tiên giữa đời thường' trên Facebook của anh vừa qua có ý nghĩa gì?
Ý tôi nói tôi không phải là anh hùng giữa cuộc đời này mà chỉ là người bình thường như bao người khác, cũng thể hiện tình cảm của mình với người yêu bằng chính tình cảm chân thành của mình, chứ không phải là anh hùng cứu mỹ nhân nào đó, thấy hoạn nạn là ra tay giúp đỡ. Tôi không phải như vậy.
Nếu tôi có giúp đỡ thì giúp đỡ khía cạnh khác, chứ không phải là chuyện tình cảm. Thành ra mọi người đừng ví tôi vào trường hợp của Lục Vân Tiên, ra tay hào hiệp, nghĩa khí gì đó. Trong chuyện tình cảm của tôi, hãy để tôi là người bình thường, được thể hiện tình cảm của mình một cách bình thường, tự nhiên, đừng áp đặt tôi vào suy nghĩ của mọi người. 
* Dự án phim ảnh tiếp theo của anh là gì?
Tôi cũng đang trong quá trình đọc kịch bản chứ chưa có sự thỏa thuận chính thức nào. Đó là một vai diễn rất lạ, tôi phải hóa trang và có dáng đi khom lưng như một người có địa vị thấp trong xã hội. Nếu tham gia, bộ phim này sẽ ra mắt vào giữa năm sau.
* Cảm ơn Quý Bình đã chia sẻ!

Hà Ngân (thực hiện)
Ảnh: Poly

>> Minh Hằng: Thân mật với Quý Bình là do đã say
>> Bebe Phạm từng ép cát-sê để từ chối Minh Hằng đóng phim Dustin Nguyễn
>> Trêu đùa fan, Lê Phương tung tin đăng kí kết hôn cùng Quý Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.