Quỹ Phùng Quán ngưng hoạt động

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
28/05/2018 07:20 GMT+7

Nhà thơ Ngô Minh (ngụ TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) người sáng lập và phụ trách Quỹ Phùng Quán, vừa thông báo chấm dứt hoạt động quỹ này do nguồn quỹ cạn kiệt, chi nhiều thu ít.

Nhà thơ Ngô Minh cho biết Quỹ Phùng Quán được thành lập từ năm 2010, từ số tiền do những người yêu Phùng Quán trong và ngoài nước “góp chút cát đá” để xây lăng mộ vợ chồng nhà thơ Phùng Quán, còn dư hơn 100 triệu đồng.
Quỹ ra đời để hỗ trợ, động viên học sinh P.Thủy Dương, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế (quê Phùng Quán) học giỏi hằng năm và tặng thưởng cho những tác phẩm văn chương của các nhà văn Huế xuất sắc “viết theo lối Phùng Quán”. Sau đó, có 2 nhà tài trợ tặng thêm một ít tiền.
Từ năm 2010 đến nay, Quỹ Phùng Quán đã tặng thưởng mỗi năm từ 10 - 14 học sinh Thủy Dương học giỏi (500.000 đồng/suất) và tặng thưởng cho tác phẩm xuất sắc của các nhà văn: Tô Nhuận Vỹ, Nhất Lâm, Trần Vàng Sao, Mai Văn Hoan, Nguyên Quân, Trần Huyền Sâm... Mỗi tác phẩm văn học xuất sắc được tặng thưởng 2 triệu đồng.
Qua hơn 8 năm hoạt động, do chi nhiều hơn thu nên ngân khoản Quỹ Phùng Quán ngày càng giảm sút, đến nay không đủ để chi thưởng hằng năm. Nhà thơ Ngô Minh đã chuyển toàn bộ số tiền còn lại cho gia đình nhà thơ Phùng Quán để thực hiện tâm nguyện lập tủ sách lưu giữ tác phẩm và lai cảo của nhà thơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.