Quyền Linh kể lại lần cận kề cái chết bên cạnh Lê Tuấn Anh

16/12/2019 14:15 GMT+7

Để có những vai diễn để đời trên màn ảnh, Quyền Linh từng trải qua không ít gian khó. Trong Ký ức vui vẻ, anh kể lại những lần cận kề cái chết khi đóng phim vì bệnh sốt rét.

Tập 16 chương trình Ký ức vui vẻ lên sóng với sự tham gia của dàn khách mời là nghệ sĩ Thanh Kim Huệ, nghệ sĩ Minh Phương, nghệ sĩ Quyền Linh, diễn viên Anh Đức, diễn viên Mai Thanh Hà. Trong chương trình, nghệ sĩ Quyền Linh khiến nhiều khán giả bất ngờ, xúc động khi bồi hồi kể lại lần cận kề cái chết lúc tham gia đóng phim. Cụ thể, khi nhìn lại những hình ảnh của bộ phim đình đám một thời Đồng tiền xương máu, MC Lại Văn Sâm đã mở lời để Quyền Linh, một diễn viên trong phim có cơ hội chia sẻ. Ngay sau đó, Quyền Linh tâm sự: “Khi nhìn lại, có nhiều ký ức trở về với tôi. Đây là một trong những bộ phim đầu tiên tôi được đóng với nghệ sĩ Lâm Tới. Chú đã dạy tôi rất nhiều về con người, tính nhân văn, lòng thương người, thương vai diễn của mình. Nhờ sự góp ý của chú, tôi cũng khá thành công trong phim này”.

Quyền Linh cho biết anh nhiều lần suýt chết vì bệnh sốt rét

Ảnh: Chụp màn hình

Quyền Linh kể thời điểm tham gia Đồng tiền xương máu, anh chưa phải là một nghệ sĩ nổi tiếng. Tuy nhiên, chính bộ phim đã đem lại tên tuổi, sự nghiệp cho không chỉ riêng anh mà nhiều nghệ sĩ khác như Chi Bảo, Cát Tường, Trương Ngọc Ánh... Kể về kỷ niệm đóng phim, anh nói: “Tôi sống 6 tháng trên Đắk Lắk, ăn ngủ trong rẫy cà phê. Đóng xong phim này thì tôi bị sốt rét lên đến bốn mươi mấy độ, phải đóng cảnh sửa máy cày trong thời tiết cũng hơn 40 độ luôn. Lúc đó tôi tưởng mình chết rồi, mình nghĩ thôi đóng phim cực quá".
Quyền Linh kể lại câu thoại của nghệ sĩ Lâm Tới mà theo anh, nó như vận vào cuộc đời của mình: “Phải vươn lên trong cuộc sống để thành nhân, mà vươn lên bằng đạo đức nha. Có tiền mà vô đạo đức thì bỏ đi một con người". Trước những chia sẻ của Quyền Linh, Hồng Vân tiết lộ nam diễn viên thường xuyên bị sốt rét khi đi đóng phim. Nữ nghệ sĩ nói: “Sao bạn em đóng phim nào cũng bị sốt rét. Đóng phim với chú Lâm Tới cũng bị sốt rét, đi phim với chú Bắc Sơn cũng bị sốt rét". Trước thắc mắc của đồng nghiệp, Quyền Linh nói thêm: “Sốt rét vận vào người Linh từ lúc Linh đi đóng phim đến bây giờ. Cứ mỗi mùa đi vào rừng là Linh bị sốt rét”.

Bên cạnh những chia sẻ xúc động, nam diễn viên cũng có những giây phút vui đùa cùng các đồng nghiệp

Ảnh: BTC

Tiếp tục, Quyền Linh kể tiếp câu chuyện liên quan đến nghệ sĩ Lê Tuấn Anh. Anh kể trong lần tham gia Những bông hoa rừng sát, anh bị sốt rét đến mức suýt cận kề cái chết. Nam diễn viên nhớ lại: “Tôi phải nhảy từ trên tàu cao hơn mười mét xuống mặt đất. Tôi cũng nhảy sao đưa lưng xuống cho an toàn. Bắt đầu máu nó tuôn ra, và sốt rét bắt đầu phát. Tôi lạnh đến mức Lê Tuấn Anh là người ôm tôi vào lòng. Tôi nói không, bằng mọi giá phải để tôi diễn hết đoạn này đã rồi đưa vào bệnh viện. Khi đưa đi bệnh viện, tôi sốt khoảng 43 độ, bác sĩ nói nếu trễ khoảng 5, 10 phút nữa thôi tôi cũng sẽ qua đời".
Quyền Linh kể anh vượt qua nhiều khó khăn để có những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh. Điển hình là cảnh anh quay với Trương Ngọc Ánh, lúc đó anh cười rất tươi nhưng anh đang sốt cao. “Trong cuộc đời diễn viên của tôi, có những lúc cái chết cận kề. Một lần quay Người Hà Nội, có cảnh tôi đang đi trên núi. Cơn sốt rét lên mà tôi không nói, sợ đạo diễn không cho diễn nữa. Tôi cố diễn thì không ngờ là đi không nổi, tôi lạnh quá nên trượt chân lăn từ trên núi và nguyên một tảng đá lăn theo mình, nếu sơ sẩy thì tảng đá sẽ đè lên người tôi. Tôi lăn xuống tới nơi, mọi người vỗ tay hay quá, nhưng thật sự sau đó mọi người mới biết tôi té vì sốt rét chứ không phải té vì diễn", anh tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.