Quyền Linh không tin Nguyễn Chánh Tín qua đời

05/01/2020 11:03 GMT+7

Quyền Linh và Hữu Nghĩa là những đàn em thân thiết của Nguyễn Chánh Tín. Cả hai cho biết bản thân học hỏi nhiều từ diễn viên Ván bài lật ngửa không chỉ trong nghệ thuật mà cả cuộc sống đời thường.

Nhắc đến nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín, diễn viên Hữu Nghĩa bồi hồi nhớ lại những ngày quay phim của hai anh em tại Phan Thiết. Hữu Nghĩa kể thời điểm đó, anh vừa ra trường và được đàn anh giúp đỡ hết mình. Từ đó, hai anh em gắn bó cùng nhau. “Hồi trước nhà tôi ở gần nhà anh Tín nên anh em thường chạy qua ngồi chơi, trò chuyện. Thời điểm năm 2000, sân khấu của anh Phước Sang có mời anh Chánh Tín tham gia. Chúng tôi có đóng chung một vở diễn. Gần đây, có mấy lần hội họp bạn bè, chúng tôi thường gặp mặt nhưng không chơi lâu được. Tôi có thấy anh hơi mệt mỏi nhưng nghĩ lớn tuổi thì sức khỏe bị hạn chế. Nãy tôi có hỏi chị Trâm, chị nói mấy nay anh ấy bị đau tim, tôi không ngờ rằng anh ra đi nhanh như vậy”, Hữu Nghĩa xúc động.
Diễn viên Hữu Nghĩa cho biết trong mắt anh, Nguyễn Chánh Tín là một người anh lớn trong nghề, hết mực hỗ trợ đàn em. “Anh Tín là người anh tôi rất trân trọng. Nói về tài năng thì thôi khỏi nói, nhưng nói về tình cảm anh em thì anh Tín rất chan hòa, đúng nghĩa một người anh lớn. Thời vàng son của anh Tín, tôi còn ngây ngô trong diễn xuất. Được đóng chung phim với anh thì anh sẽ góp ý hết mình. Tôi thì lối diễn hài, anh Tín thì chính kịch nhưng hai anh em luôn được kết hợp với nhau. Mỗi lần như vậy, tôi luôn nhắc bản thân chừng mực nhưng anh Tín cứ kêu tôi phát huy khả năng của mình, còn anh sẽ nương theo”, diễn viên sinh năm 1962 bồi hồi.

Các nghệ sĩ có mặt từ sớm để chia buồn cùng ca sĩ Bích Trâm

Ảnh: Hồng Nhi

Nghệ sĩ Quyền Linh không giấu được sự bất ngờ vì đàn anh ra đi đột ngột. Nam MC cho biết không riêng gì anh mà nhiều nghệ sĩ khác đều không tin một người anh lớn trong nghề đã không còn nữa. “Cách đây không lâu, tôi có gặp anh Tín, anh còn rủ tôi đi uống cà phê, đi nhậu chứ không có dấu hiệu gì của một người lớn tuổi. Tôi với anh Nguyễn Chánh Tín đóng kịch chung, đóng phim chung, đi chơi chung nên có nhiều kỷ niệm. Cuộc đời anh Tín có nhiều thăng trầm. Nhưng dù sao đi nữa, anh Tín vẫn là cây đa cây đề trong nghệ thuật. Anh Tín là nhân vật để anh em nghệ sĩ trẻ hướng đến và học tập”, Quyền Linh khẳng định.
Quyền Linh cho biết trong lĩnh vực diễn xuất, nghệ sĩ Chánh Tín là một gương mặt đình đám với cách diễn lạ, không giống ai. Theo nam MC, tài tử của Ván bài lật ngửa có cách diễn tự nhiên, phong thái đậm chất nghệ sĩ. “Hôm nay tôi nghĩ anh em nghệ sĩ đều rất buồn. Anh Tín tình cảm lắm. Tôi có chia sẻ với chị Trâm, ngồi nhắc lại kỷ niệm. Đây là tin buồn cho anh em nghệ sĩ, giới điện ảnh và giới nghệ thuật cả nước. Cuộc sống chắc chắn có nhiều thăng trầm, ai cũng vậy, nhưng cuộc đời nghệ thuật của anh Tín là một bức tranh rất đẹp. Đến bây giờ, gần như trong ký ức của thế hệ các nghệ sĩ, khán giả đều có hình ảnh của anh Nguyễn Chánh Tín. Tuổi thanh xuân của tôi cũng vậy”, Quyền Linh trải lòng.
Không chỉ tạo dấu ấn trong nghệ thuật, Nguyễn Chánh Tín còn là tấm gương để Quyền Linh học hỏi về sự bản lĩnh trong cuộc sống. Cụ thể, dù trải qua nhiều thăng trầm, sóng gió, nam nghệ sĩ không đau khổ mà luôn tìm cách vượt qua. Quyền Linh bồi hồi: “Tôi hâm mộ anh Tín mười thì hâm mộ chị Trâm gấp nhiều lần. Chị ấy là người phụ nữ rất tuyệt vời. Gắn liền với người nghệ sĩ phong trần, đào hoa thì chị Trâm phải bản lĩnh lắm. Tôi rất thương chị vì giờ không còn ai bên cạnh để chia sẻ, đồng hành”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.