Quyền Linh kinh ngạc trước cụ ông 86 tuổi 4 lần chinh phục đỉnh Fansipan

13/11/2017 14:04 GMT+7

Tại chương trình Giải mã kỳ tài sắp lên sóng, Quyền Linh và Lê Lộc cùng các thành viên nhóm P336 được học hỏi những bí quyết sống khỏe và dẻo dai của cụ ông Huỳnh Văn Ráng, 86 tuổi.

Ông Huỳnh Văn Ráng sinh năm 1931, ngụ tại Bình Dương là người Việt Nam duy nhất được Liên minh Kỷ lục Thế giới - Worldkings chứng nhận là nhân vật có ý chí mạnh mẽ nhờ vào thành tích 4 lần chinh phục đỉnh Fansipan. Cụ Ráng cho biết bí quyết quan trọng giúp sống lâu, sống khỏe phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng bữa ăn. Thực đơn bữa ăn là những món đơn giản như: xôi gấc dành cho bữa sáng, gạo lức nấu với quả óc chó, rau sống nhà trồng ăn kèm với cá kho và tép. Đây là bữa ăn vô cùng dinh dưỡng và khoa học, trong đó cụ chú trọng ăn nhiều rau, củ, quả và chỉ ăn cá nhỏ. Cụ Ráng đặc biệt không ăn các loại cá lớn, thịt heo, thịt bò… và tránh xa hoàn toàn với bia, rượu, thuốc lá.
Trước đó cụ từng mắc các bệnh của tuổi già, nhưng từ khi biết đến phương pháp tập dưỡng sinh gồm 5 động tác cơ bản của bác sĩ Nguyễn Văn Hưởng và tập điều độ thì cơ thể cụ đã dẻo dai, khỏe mạnh hơn rất nhiều. Để đạt được tình trạng sức khỏe và tinh thần minh mẫn như hiện tại đều do một tay người vợ Lê Thị Hổ quan tâm, chăm sóc. Sau 65 năm làm bạn đời, cụ bà luôn là người đồng hành cùng cụ ông trong những chuyến đi.
Ông Ráng cho biết bí quyết dinh dưỡng sống khỏe, sống thọ của mình là ăn những bữa ăn đạm bạc nhưng đủ chất do chính vợ mình nấu suốt 65 năm qua
Một trong những kỷ niệm nhớ đời của đôi vợ chồng già là có lần khi đã lên đến trạm dừng chân số 2 chỉ còn cách đỉnh Fansipan 243m thì cụ Ráng dừng lại vì lo lắng cho sức khỏe của vợ. Năm đó cụ ông đã 77 tuổi, việc chinh phục Fansipan rất khó khăn vì 5 lần 7 lượt bị ban quản lý từ chối. Cơ hội đầu tiên của mình nhưng cụ Ráng vẫn từ bỏ đam mê của bản thân để quay về chăm sóc cho vợ. “Vì khi leo đến đỉnh phải mất 3 ngày 2 đêm, tôi không thể để vợ tôi chờ đợi một mình như vậy trong khách sạn được”, cụ ông nói một cách quyết đoán. Nhiều khán giả thêm khâm phục tình cảm đáng ngưỡng mộ của đôi vợ chồng này.
Giải mã kỳ tài với những chia sẻ của cụ ông 4 lần chinh phục Fansipan sẽ lên sóng vào tối 13.11 trên HTV7.
Sự dẻo dai nhờ ngày nào cũng chăm chỉ vận động của cụ ông 86 tuổi khiến các thành viên nhóm P336 kinh ngạc
Cụ Ráng thị phạm động tác treo xà đơn ngay trên sân khấu
Tình cảm gắn bó, thủy chung son sắt của đôi vợ chồng U90 cũng là một điểm sáng của chương trình tuần này
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.